Thứ Hai, 19 tháng 9, 2011

Panoramio, cùng trời cuối đất

Tiếp tục câu chuyện về Panoramio.
Có một mục "Nhóm" (Groups) trong các lựa chọn ở trang đầu của Panoramio. Bấm vào đấy là bắt đầu vào con đường khám phá thế giới tận cùng trời cuối đất với tất cả những tiêu chí không chỉ một người nghĩ ra. Bấm vào đấy thử xem.
Ngoài những lời giải thích về Nhóm và những nhóm mời bạn "xem tươi" không có gì đáng quan tâm lắm thì trung tâm của màn hình là những thao tác để bạn sáng tạo với "nhóm".
Không cần biết thế giới ra sao, nếu muốn được là thủ lĩnh của một nhóm? Không sao cả, giang hồ ác hiểm nhưng có ngăn cản ai tự sáng tạo ra môn phái; ta cứ tự nhiên bấm vào Tạo nhóm.
Tôi thì "thao quang dưỡng hối, ẩn thân chờ thời" xem người ta có gì; gõ tên vào khung "Tìm nhóm" để tìm theo mối quan tâm. Với cái tiếng Anh rởm, ngoài "sunrise, sunset" có khi không biết gì hơn, thì kể ra tìm cũng hơi khó. Bấm vào Browse all Groups (Duyệt tất cả các nhóm).
Quá đơn giản, nếu có nhiều thời gian thì ta cứ ngó qua hàng họ của cái siêu thị hàng chục trang, mỗi trang có hơn hai chục nhóm này. Tôi đã thử tới 40 trang mà không chắc đã hết chưa. Nghĩa là ít nhất có cả nghìn nhóm.
Là người thích đi, tôi ấn tượng với nhóm "Complicated and dangerous roads" (Những con đường phức tạp và nguy hiểm). Kể ra lái xe ô tô trên những con đường này cũng khá là thú vị.
Hay là kiếm chiếc xe đạp để thưởng thức cảm giác mạnh trên con đường này.
Dưng mà thôi, những chỗ này ngó là được rồi. Cứ tự tay lái xe lên Hà Giang, sẽ biết không được cả mười cũng phải bẩy, tám :-)
(Bản quyền ảnh của các trang đã dẫn)

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

@Bác HT: Mấy cái hình ảnh này là ở Hà giang ? Thật là đẹp và ấn tượng quá. Có dịp ra Bắc, thế nào em cũng nhờ bác hướng dẫn để lên đây.
DH

HữuThành.Nguyễn nói...

Không ĐH ơi. Ảnh là của nhóm "những con đường nguy hiểm và phức tạp" mà.
Hà Giang cũng phức tạp và nguy hiểm nhưng anh thì chưa đi những chỗ thật khó. Cao nguyên Đá là 4 huyện vùng cao ra khỏi thị trấn là chỉ có lên và xuống, người ta thường đi đến đấy.