Thứ Hai, 12 tháng 9, 2011

Hình ảnh Tuy hòa (tiếp)

Ngay trong Tp Tuy hòa có núi Nhạn, trên núi có 1 Tháp Chăm cổ kính. Thường thấy người ta gọi là Tháp Nhạn, nhưng còn tên khác là Tháp Bà vì cũng thờ Bà theo truyền thuyết của người Chăm. Đây là điểm nhấn cho khách DL khi đến thăm Tuy hòa.

Tháp Nhạn (cửa chính quay về hướng Đông)



Đỉnh Tháp với rêu phong. Nghe nói trên đỉnh Tháp trước đây có 1 phiến đá, nay đã bị rơi mất.

Bên trong Tháp chỉ có bàn thờ đơn giản với đèn nến chứ không có hình tượng Linga.

Đứng ở khu vực xung quanh chân Tháp có thể ngắm Tp từ trên cao. Bên cạnh Tháp còn có tượng Phật Bà, có lẽ làm thêm sau này chứ không phải "đồ cổ".

Trên núi Nhạn còn có nhà Bảo tàng tỉnh Phú yên (nghe các bác bảo vệ nói đây là Bào tàng CM). BT chỉ mở cửa khi có đoàn khách đang ký tham quan.
 
Kiến trúc BT cũng khá lạ mắt.

Cầu Hùng Vương bắc qua sông Ba dài 1,3km, nối thẳng đường HV, từ TT Tp đến các khu CN và cảng Vũng rô. Cầu đã khánh thành, lần sau đến muốn đi tham quan Vũng rô không phải chạy lên đèo Cả rồi rẽ xuống nữa.

Cầu Hùng Vương lúc nhà em đến còn chưa hợp long. Chỗ này gần cửa sông Ba đổ ra biển.

Nơi sông Ba đổ ra biển mùa nước cạn.

Bờ biển Tuy hòa với bãi cát phẳng, không có nhiều bãi đá như Quy nhơn nên không gây được ấn tượng lắm. Ven bờ biển là rừng phi lao, mức độ đầu tư chưa nhiều nên còn khá hoang vắng.

Ngoài ra còn vài thắng cảnh như Gành đá dĩa, Mũi điện (hải đăng Đại lãnh)...đều cách Tp vài chục km. Theo nhận xét cá nhân, Tuy hòa là vùng đất hiền hòa, nhưng cảnh quan để DL và chụp ảnh thì còn đơn điệu, chưa thực sự hấp dẫn. Mong được ae BT chia sẻ thêm hình ảnh về Tuy hòa-PY để mở rộng thêm thông tin và được thưởng thức thêm cảnh đẹp.

8 nhận xét:

DH nói...

@AMk3: Cám ơn bác ! Em làm được hình ảnh lớn rồi. Chỉ mỗi cái máy em yếu hay sao nên mỗi lẩn thêm ảnh chờ lâu quá.

HữuThành.Nguyễn nói...

Lại vào Panoramio gõ địa danh "Tuy Hoà" để xem các ảnh mà người ta đã chụp ở khắp nơi quanh đó.
Kéo bản đồ đến đâu thì mớ ảnh bên cạnh thay đổi tương ứng với ảnh có trong khung bản đồ đang thấy. Phóng to bản đồ lên thì lượng ảnh ít đi.
Rất tiện cho việc khảo sát xem có gì ở đâu đó.

AMk3 nói...

Nếu đã có một danh khoản Goggle thì có nhiều cách để thêm "vị trí" chụp tấm hình đó. Tuy nhiên Panoramio là chuyên dụng cho mục đích này.

AMk3 nói...

Bảo tàng Tỉnh giống như một nhà thờ được kiến trúc theo kiểu tháp chăm??? Trước 75 có rất nhiều nhà thờ thiên chúa được xây dựng với kiến trúc phá cách như vậy. Ở SG có một nhà thờ mà tháp chuông lấy nguyên mẫu của Khuê văn Các ở Văn Miếu.

Q.MF nói...

Muội chấm bức hình cuối, hế sức dễ thương! (hổng dám bình về nghệ thực, hic)

HữuThành.Nguyễn nói...

Ảnh bố cục có nghề rồi :-)
Nhưng mà hình như ĐH đẩy bão hòa mầu lên hơi cao nên trời xanh quá, ngói cũng đỏ quá,... Nhìn hình độ tương phản các vật thể khác nhau gắt hơn thực là vì thế chăng?

Nhat Trung nói...

Xem hình Tuy Hòa(PY)nhớ quê vợ vá!Đi hoài,dề hoài mà có được như ĐH đâu,toàn "lái xe xem cảnh".Có dịp phải chụp một số ảnh về Phú Yên để khoe quê dợ mới được.
Cảm ơn ĐH!

Nặc danh nói...

Bác HT: Em chỉ chỉnh tự động sáng-tối thôi. Còn màu rực rỡ có lẽ do em cài đặt tối ưu hình ảnh là Vivid (tăng tương phản, độ bão hòa màu, màu xanh của trời, biển, màu đỏ...)và dùng kính lọc CPL,cộng thêm cái "nịnh" mầu của Nikon (cánh canon chê như thế). Thực ra trong trường hợp trời đẹp, ánh sáng gắt thế này (gần trưa), không nên dùng Vivid. Nhưng thế cũng tiện khi in ảnh vì em chưa biết cách điều chỉnh màu trong PS.
Bác NT: Mong được thưởng thức ảnh quê dợ bác.
DH