Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2011

HOÀNG HÔN THƯỢNG NGUỒN

Thấy các đại ca chơi "hoàng hôn" với "bình minh", cho muội hóng hớt với, muội có mấy cái hình chộp hồi 2 năm trước, mà hổng bít chọn cái nào (vốn MF tham lam), bỏ lên đây nhờ các đại ca chọn cho một cái nào ngó bộ được để muội tập chơi đô-mi-nô, à hổng phải, cái chi mà panô... đóo! Hic, đọc trẹo hết cả miệng!
Q.MF









13 nhận xét:

DH nói...

Bức ảnh cuối lạ nhỉ ? Cảnh hoàng hôn đẹp thế mà bác phó nháy lại ngắm chỗ khác !

HữuThành.Nguyễn nói...

@Q.MF: mấy cái ảnh này cái nào cũng được. Quan trọng là đừng để chân trời nghiêng.
Mà hình như ảnh này chụp nếu không ở cầu Tuần (nơi thấy Tả Trạch và Hữu Trạch gặp nhau) thì cũng là ở chùa Thiên Mụ?

HữuThành.Nguyễn nói...

Ơ, mà gửi nhận xét xong mới nhớ cầu Tuần với chùa Thiên Mụ làm sao thấy bình minh như thế nhỉ? Hướng khác mà!

AMk3 nói...

@QMF: Cái hay của Panoramio là gán hình với địa danh, nếu những hình này của MF có gán với tọa độ thì giờ này HT đã không phải đắn đo hình được chộp ở đâu.

HữuThành.Nguyễn nói...

A, xem lại bản đồ rồi.
Sông Hương đoạn chùa Thiên Mụ chảy Tây sang Đông nên chắc là đây. Chứ cầu Tuần mà nhìn theo sông thì là nhìn về Nam không có mặt trời.

Q.MF nói...

@DH: Tại vì đóo là ông phó nhà Tàu đại ca ạ, bên họ "hướng dương" chán rùi nên qua bên này họ làm ngược lại! he he
@HT: Đại ca giỏi ghê ha, rành Huế hơn cả người Huế đó, có người ở Huế mà khi xem ảnh này hổng bít ở đâu!
Chỗ thì anh đoán đúng chóc rùi, nhưng muội đã đề tiêu đề rõ ràng là hoàng hôn rùi, mà còn kêu là "bình minh"! Hết bít. Nhưng muội có thể thông cảm, vì ánh sáng của hoàng hôn này hơi dữ dội! Không phải muội đi rình để được mấy bức hình này đâu, tình cờ năm í đoàn sở KHCN Quảng Tây qua làm việc với muội, chiều muộn rồi mới đưa họ lên tham chùa Thiên Mụ, Văn Thánh, Võ Thánh. Đứng bên bờ sông trước chùa, bắt gặp cảnh này, chúng nó ồ lên, đua nhau chụp ảnh quên cả đi thăm. Nhưng như ông bà mình nói "ráng vàng thì gió, ráng đỏ thì mưa", nhìn cái cảnh này MF hơi ngài ngại, y như rằng ngày sau cơn bão lịch sử Ketsana đã đổ bộ vào phá phách và gậy lụt lớn, MF khốn khổ với trận bão lụt này vì thí nghiệm đang tiến hành với 8 con trâu bò, may chúng không bị trôi nhưng thức ăn, nhà cửa, dụng cụ thí nghiệm và sách vở áo quần sinh viên trôi hết! Đặc biệt đợt này bà con Quảng Trị bị thiệt hại nặng, vì thông tin báo bão chỉ báo trọng tâm là Huế nên bà con QT chủ quan, lụt lên bất ngờ làm heo gà, lúa sắn trôi không biết bao nhiêu mà kể! Giờ xem ảnh, thấy nó đẹp, nhưng nhớ lại vẫn còn thấy bàng hoàng... Hôm ấy may mà tiễn đoàn TQ đi rồi, chứ họ còn thì gay to..

Quế Lâm nói...

@HT:Rứa là muội đã có lí do để bỏ đi mấy bức hình "chân trời nghiêng"! Thật ra thì lúc í vì muốn xoay các góc để chụp được cái cụm hoàng hôn kia một cách thỏa mãn nhất, muội không hề để ý chuyện chân trời là phẳng :)
Q.MF

Thanh Minh nói...

- MF " quy cố hương " chưa dzậy?
Chân trời nghiêng không quan trọng vì mọi người ngắm ảnh đều biết"nghiêng đầu,liếc mắt" khi thưởng thức.Hic!
TM

HữuThành.Nguyễn nói...

"còn kêu là "bình minh"! Hết bít." Buổi trưa rượu với bia nó đọc và đoán nên mới zậy chứ :-)
Đoán được là vì anh cũng đã từng có ảnh ở những chỗ đó, không chỉ một lần. Những lúc ấy không có ánh sáng hoàng hôn, nhưng giờ vẫn "cảm cảnh" là nó.
Mấy cái ảnh ấy đẹp, nếu cắt bớt trên dưới để cho góc nhìn rộng ra, thì vừa giống ảnh toàn cảnh (panorama) vừa gọn gẽ vào điểm nhấn hoàng hôn, trông sẽ đẹp hơn.

Q.MF nói...

@Dạ chưa!
@HT: Ý tưởng hay wá, có điều muội làm sợ xấu!

HữuThành.Nguyễn nói...

Thường những người chụp ảnh phong cảnh, đời thường, vẫn phải bố cục lại bức ảnh để làm nổi chủ đề. Mình cũng vậy thôi, như một cú bấm máy thứ hai sống lại cảm xúc thong thả hơn.
Về mặt kỹ thuật máy ảnh nhiều chấm cho phép người ta bố cục lại ảnh mà vẫn không mất chi tiết. Phù hợp với lý thuyết thông tin càng thừa thì càng dễ... chế biến thành nhiều tin khác :-)

Quế Lâm nói...

Gặp cảnh này, chắc máy nhiều chấm của các đại ca sẽ "tác" ra nhưng ấn tượng ghê gớm lắm, vì trong con hoàng hôn bao gồm một mối đe dọa! Cái máy cùi của muội chỉ đơn giản làm phóng sự hình! he he
Q.MF

Thanh Minh nói...

Hình đẹp lắm. Lợi dụng đợt này đổi máy luôn đi vì MF còn làm phóng viên ...thế giới mừ!