Thứ Tư, 14 tháng 9, 2011

Hoa mùa Hè

Hè năm nay tui có dịp qua Đức. Tại một làng vùng sâu vùng xa miền núi bang Sacxông, được coi là Thụy sỹ xứ Sacxông, vùng Bastei bên bờ sông El-bơ thơ mộng. Trong cảnh núi non, sông nước hùng vỹ, tui đặc biệt ấn tượng với các loại hoa nhiều màu sắc mọc hoang và được trồng trong vườn nhà. Xin được giới thiệu một vài hình ảnh sắc hoa mùa hè châu Âu.
Làng Stadt Wehlen

Hoa dại ở bờ sông

Bồ công Anh

Trái rừng.

Hoa rừng

Hoa trong làng.

Tại hiên nhà.

Trong vườn

Mù tịt, không biết tên!

Mùa thu lá rụng, cho tới khi đông về thì nơi đây đầy tuyết phủ. Chỉ có màu trắng và cây cối xám xịt, không lá. Vậy nên khi xuân về hè tới, mọi thứ hoa đều đua nhau nở.


7 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ngày xưa em nhớ có chuyện "Hầm bí mật bên bờ sông En-bơ", cho nên xem ảnh lại muốn thấy dòng sông, nếu có bác cho xem thêm ảnh sông núi nữa thì hay quá. Hoa mùa hè mà sắc tươi, rực rỡ như mùa xuân xứ mình. Thích bức 6 (tại mái hiên) ngược nắng.
DH

HữuThành.Nguyễn nói...

Bác AMk3 để chế độ tự lấy nét đa điểm nên đôi khi hơi vô lý. Như cái ảnh đầu, tiền cảnh là mấy bông hoa, hậu cảnh là nhà cửa còn đối tượng nét rõ lại là mấy bông cỏ không có gì ấn tượng. Giá mà mấy bông cúc dại nét rõ còn lại là hậu cảnh hết thì hay hơn chăng?

AMk3 nói...

Lúc chụp chủ ý lấy nét nhà cửa, khi định sâu chủ để hoa lại lấy cài này ra nên bị miễn cưỡng như vậy :)

HữuThành.Nguyễn nói...

@AMk3: giống các cụ già bắn rơi máy bay :-)

AMk3 nói...

@HT: Đã đổi lại tên ảnh cho khỏi giống các cụ ở Thanh Hóa anh Hùng.

BTMT nói...

Anh"mu tit,ko biet ten"co the dat la:ANH NGOAI LANG.He he

Q.MF nói...

@AMK3: Đại ca đặt tên là "hoa mù tịt" cũng được mừ! :))
Người châu Âu rất quan tâm đến mảnh vườn nhà, thậm chí chỉ là cái ban công, bao giờ cũng rực rỡ như mùa xuân! Muội thấy điều đó làm thăng hoa cuộc sống, tăng giá trị nhân văn!