Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Bắc sơn

Mải mê với cảnh và ảnh đẹp khi được bác TM cho chuyến " Du lịch " Singapore miễn phí, làm nhà em quên cả chia sẻ ảnh " nhà ", vì thế hôm nay mới bị bác HCQ " nhắc nhở ". Vừa rồi em ra Bắc thăm thú bà con Tây bắc thu hoạch lúa, nhận tiện còn dư ít ngày nên làm chuyến lên ngắm núi rừng Bắc sơn. Rất không may là chuyến đi của em lại bị thời tiết xấu ( cái số em nó thế ) vì ảnh hưởng bão, nên ảnh ọt cũng không được như ý muốn, mặc dù phong cảnh Bắc sơn thì rất đẹp.

Một góc chiều muộn ở Bắc sơn


Bản nhỏ dưới thung lũng bên đường đèo


Núi rừng hùng vĩ nhưng quạnh vắng


Thấp thoáng những nhà sàn của người Tày bên chân núi


Cảnh buồn trong mưa rừng


Nên đi bằng xe máy, qua những con đường với nhiều đoạn đèo dốc quanh co, nhưng được ngắm nhiều cảnh đẹp với cảm xúc phiêu lưu thì rất thú vị các bác ạ. ( Ảnh này em tự sướng khi để máy ảnh trên yên xe, trước khi xuống đèo. Về đến HN thì cái quần đã rách te tua và đầy bùn đất...Hì hì !!! ).


Mong muốn 1 dịp khác sẽ trở lại tiếp tục khám phá cảnh đẹp Bắc sơn và vùng cao Đông bắc.




12 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Hình như đi đường 1B Thái Nguyên - Lạng Sơn?
Đã đọc và nghe nói về phong cảnh của địa danh nổi tiếng này. Vậy mà chưa một lần đi, cho cả thưởng ngoạn lẫn về nguồn.

Nặc danh nói...

Mấy cái "bậc thang" đẹp tuyệt hôm nọ đâu rồi???
TM

TranKienQuoc nói...

Đúng là tay săn ảnh và mê lang thang.

Nặc danh nói...

Ngắm những bức ảnh "lấm đất đỏ" thế này mới sướng. Nhìn ảnh mà thấy sức sống ngồn ngộn của thiên nhiên bao la. Cứ "phản ánh hiện thực" kiểu như vậy đi. Giá trị "lao động nghệ thuật" sẽ được đền bù.

TM

Nặc danh nói...

@HT : Em đi QL 1A đến Hữu lũng thì rẽ TL 244 sang Đình Cả. Theo QL 1B đến Ngã Hai thì rẽ vào TL 241 lên Bắc Sơn. Xa hơn nhưng ngắm nhiều cảnh núi rừng, bản làng. Lúc về em từ BS đi theo TL 241, sau đó đi đường khác ( không nhớ tên ) ra gần TT Mẹt. Đường này gần hơn lúc đi, chỉ mất khoảng 50 Km ). Đường vắng, oto đi tốt, cảnh đẹp. Đi xe máy gặp mưa thì hơi vất vả.
Hôm ở BS về em tính đi tiếp theo QL 1B qua Văn Quan, lên Đồng Đăng, về Lạng sơn. Nhưng thấy dự báo mưa cả ngày thì cũng chả chụp gì được nên không đi nữa. Nghe nói đoạn đó cũng đẹp lắm. Đành để dịp khác, nếu còn sức...Hì hì !!!
Nhớ hôm ở HG, ngắm núi bác TM cứ thốt lên "... như ở QL ". Em thấy cảnh BS - LS chỉ thua QL vì thiếu sông Li. Còn núi non thì hùng vĩ, đẹp chẳng kém đâu. Đoạn đường có 50 km, mà em đi mất gần 6 tiếng, thì các bác biết là cảnh đẹp như thế nào rồi.

@K.Q : Tks anh đã động viên ạ !

@TM : Em soạn ảnh BS bấm thế nào nhầm nên xóa mất bài trước. Để em post lại sau.

DH

HCQuang nói...

Ấy, ấy, anh nhắc là nhắc chừng thôi, chứ bây chừ nước mình Độc lập rồi, chú chả việc gì phải áy náy.

Thắng k5 nói...

Bắc Sơn xa lắm, nơi đây rất thiếu nước sạch để ăn dù có khoan sâu.
Đây chính là quê hương CM và là quê anh Chu Thành k1.

TK8 nói...

Các bác có được những ảnh này phải tốn nhiều công sức và xiền...nhưng mà Sướng !

Cháu thì hổng phải Nhiếp Ảnh Gia, CHỤP chỉ là 1 phần trong cái sự ĐI, nổi hứng thì chụp liên hồi, cụt hứng thì xếp xó súng ống cả năm. Hôm rồi mang ra xem có đứa nào toi, nhân tiện chụp luôn dàn khủng long bạo chúa thời tiền sử, bữa nào cháu Show hàng các bác coi chơi.

Q.MF nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Q.MF nói...

@DH: Có lẽ nhờ "thời tiết xấu" nên đại ca mới có cái ảnh "Một góc chiều muộn ...", muội kết cái ảnh này, núi non đại ca có photo sốp gì không mà tuyệt như ... tranh vậy?

Lê Tự Thành nói...

Mình có con mắt nghệ thuật ... kém mà vẫn thấy bức ảnh "chiều muộn ..." đẹp lắm. Mình nghĩ rằng tay chụp rất trình hoặc ... may do cái máy tự động nó hay quá. Nhìn chung ảnh rất đẹp, rất sống động, phát huy ông bạn nhé.
TT

nhat trung nói...

Dep qua DH !