Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

Ai đã tới...

Đây là vài hình ảnh những nơi trước đây nhà em đã từng đến và vừa trở lại trong chuyến đi vừa rồi. Những nơi này đều gắn liền kỷ niệm với những dòng sông của Quảng Trị. Xin góp vui với AE để ai đã đến cùng ôn lại kỷ niệm, ai chưa đến thì cũng biết thêm 1 chút hình ảnh về Quảng Trị. 

Cửa Việt lúc rạng Đông


Sông Bến Hải đổ ra Cửa Tùng ( cầu Cửa Tùng )


Sông Hiếu bên Thị xã Đông Hà ( nối với sông Thạch Hãn ra Cửa Việt )


Theo dòng Ba Lòng ( Lại chợt nhớ câu chuyện " Hoa Thủy tiên " của KV )


Qua sông Dakrong ( Thượng nguồn của sông Ba Lòng và Thạch Hãn )


Sông Thạch Hãn với bến Vượt ( bờ Bắc ) và bến thả hoa ( bờ Nam ). Năm 1973 nhà em đã được đến xem  trao trả tù binh nơi đây.


Vừa đăng ảnh vừa nghe bài " Tiếng hát trên đường quê hương ", lại nhớ về Quảng Trị.

18 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Cảm ơn người lính Quảng Trị đã cho anh em xem những hình ảnh quý. Đau đáu,khắc khoải với chiến trường xưa.

TK8 nói...

Chiến Tranh mà bác Quốc: có khi chửa bắn nhau fát nào cũng fải RÌNH MÒ nhau, RÌNH xem nó hở chỗ nào, RÌNH xem mình bị lộ chưa.

DH chụp đẹp nhể.

Thắng k5 nói...

Ảnh đẹp, nét đậm, không lung linh mờ ảo sương khói nhu mấy anh nhiếp ảnh "Smatphon"

HữuThành.Nguyễn nói...

ĐH dịp nào ra HN tính để 1 chiều muộn thứ Bẩy nhé. Hàng tuần 17 giờ tại bia 19c Ngọc Hà là lính lứa 71-72 Q.Trị (rộng mở) tụ tập có mặt kg cần đăng kí vắng mặt kg cần báo cáo. Lê Minh K5, vừa mất, thường có mặt ở đây; anh em thương lắm.

TK8 nói...

TK5: ẢNH có nhìu BỘ MÔN, mỗi BM cần ĐỒ CHƠI riêng, tốn kém riêng. Thể loại PHONG CẢNH ít tốn tiền đèn speedlight nhưng bộ kính lọc là fải có, trong đó cần nhất là filter CPL và ND.

Cháu vừa giải tán PHONG CẢNH, mần 1 Gear “bắn chim cò” – ĐỘNG VẬT HOANG DÃ chả thấy đâu, chỉ chụp được Chó, Mèo nhà :-)

Nặc danh nói...

Cám ơn các bác đã chia sẻ và động viên.
@HT : Em cũng có vài thằng bạn cùng nhập ngũ và cùng vào QT. Năm nào cũng cứ gần 27/7 là chúng nó lại réo và hẹn gặp ở QT. Để em thông tin điểm đó cho tụi nó ở HN tìm đến giao lưu. Ra HN em sẽ đến.
@TK8 : Chơi bộ môn bắn chim thì cũng phải chịu khó lọ mọ rừng rú, biển đảo thì mới có ảnh, chứ ở TP thì lấy đâu ra " động vật hoang dã ". Bao giờ lại có ý định " giải tán " thì ới bạn 1 tiếng nhé.

DH

Q.MF nói...

@DH: "Sông Hiếu bên Thị xã Đông Hà" hồi nhỏ muội nhiều lần lặn xúc hến ở khúc sông này, hồi í chưa có chợ đò gì, nước trong veo thấy cát sỏi tận đáy, hến xúc lên ngọt và ngon tuyệt. Sau này nghe ba muội kể mới biết hóa ra cụ đã bày ra trận "Bạch Đằng trên sông Hiếu" hình như cũng khúc này, để chặn địch tấn công đoàn bộ đội chủ lực đang Nam tiến phía Khe Sanh trong mặt trận đường 9 Nam Lào.
"Theo dòng Ba Lòng": Đại ca có biết dòng sông này tại sao có nhiều tên vậy không? Có một truyền thuyết hay lắm, trong một lần đi theo xe ba, muội đã nghe chú Trần Hoàn kể!

HữuThành.Nguyễn nói...

Đến giờ nhiều người vẫn cho là tỉnh lị Quảng Trị ở thị xã Quảng trị thì hơn.

TK8 nói...

DH: Định chơi NỬA CHỪNG thôi: thấy thì bắn, k đi tìm – vì có nhìu lần thấy mẫu hay mà hổng có đồ chơi nên Cú.
GEAR này gắn thêm teleconverter 2x chụp rõ núi trên Mặt Trăng lun, nhưng tốn kém nhất là bộ Hồng Ngoại để quay Phim đêm – Vì chim thú hay ăn đêm và k bít có ngừi lén quay nó.
Vđề là nó hơi mâu thuẫn: Du Lịch thích gọn nhẹ, lại đủ ĐỒ CHƠI.
Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của bác Minh (TMK4, hổng fải HCM nha), Quán Triệt nghị quyết k trộm cắp xiền của Gấu Mẹ và Gấu Con nữa, cháu chỉ Đổi Chác bộ PHONG CẢNH sang CHIM CÓ chớ hổng mua, nhưng bù hơi nhìu.

Nặc danh nói...

-DH: Ảnh cuối rất tuyệt."Ông thiên nhiên" chế được ánh sáng kiểu này đã là tài, song thằng phó "chôm" được tác phẩm của ông còn tài hơn.
- Tk8: Bi chừ muốn "bắn chim cò" hãy vào nhà NHÀ HÀNG ĐẶC SẢN, đảm bảo phong phú hơn ngoài tự nhiên, lại khỏi cực khổ chui bờ rúc bụi.
TM

Nặc danh nói...

@Q.MF : Q nhắc mới nhớ, con sông này nhiều hến thật. Dân thường xúc hến ven sông mang lên đổi gạo hoặc lương khô với bộ đội. Sông nước lợ, nên bộ đội còn phải đổi nước ngọt của dân để nấu ăn nữa. Ven đường 9 từ Đông Hà đến Cam Lộ, hồi đó trống trơn, thế mà bây giờ tìm mãi cũng không thể nhận ra nơi mình đã đóng quân nữa. Còn giữ tấm hình chụp năm 73, có lẽ đối diện Nghĩa trang LSD9 bây giờ.
Rảnh Q.MF kể chuyện truyền thuyết về dòng sông mang nhiều tên cho mọi người cùng biết với nhé.

@TK8 : Đồ nghề "bắn" chim cò ngoài chuyện đắt tiền lại còn vừa to, vừa nặng chỉ dùng cho mục đích đi săn, chứ đi DL thì đúng là không tiện. Thích thì cứ chơi thôi, vì ảnh chim cò đẹp không phải ai cũng có thể chụp được.

DH

Nặc danh nói...

@HT : Em thấy trong suy nghĩ và cách nói của người dân, họ vẫn coi TX Q.Trị như là trung tâm của tỉnh hơn Đông Hà. Hay vì TX Q.Trị vấn đề tâm linh còn nặng nề quá nên các bác quan chức ngại ở đó. Làm bậy có khi sẽ bị các đ/c LS "xử".
Đợt em ra đúng dịp 3 cơn bão liền, nhưng bão toàn đổi hướng lên phía Bắc. Dân ở đó nói do Tỉnh biết lo cho LS, nên được các bác LS phù hộ, mấy năm nay dân đỡ khổ vì bão.

@TM : Cũng do may mắn, chứ chiều nào cũng mưa. Hôm trước đợi mấy tiếng rồi xách máy về. Hôm sau lại ra ngồi canh, may đến "giờ Vàng" thì hết mưa nên có ảnh mang về. Đợt này em quyết canh được ảnh như ý mới về mà, có lẽ các bác LS thương nên cho về sớm. Khà khà...

DH

TK8 nói...

DH: Kỹ Thuật "bắn" chim cò” cũng k khó, (Gear của mình có thể chụp rõ đáy mắt con Đại Bàng) cái khó là chữ NHẪN – cái nì bọ hổng có.
Về Gear thì đằng nào AE mình cũng k đủ tiền mua loại Đỉnh, tác fẩm của mình đằng nào cũng chả nổi tiếng, thậm chỉ chả cho ai xem – vđề là qua Cuộc Chơi mình thấy Vui và tham gia vào 1 cộng đồng có nhìu ngừi cùng sở thích, 1 hình thức CLB.

Q.MF nói...

@HT, DH: Muội đang âm mưu "trả lại tên em" cho TXQT, nghe có vẻ chiện cổ tích không các đại ca? Nhưng muội khao khát lắm! Linh hồn và trái tim Quảng Trị vẫn ở đó! Cái gì ta có thể làm được là: Đây là một thành phố cổ với chiều dày lịch sử và các tài nguyên của nó, nhưng lại là một thành phố "trẻ" do chiến tranh xóa hết rồi, đó là cơ sở có thể làm một điều gì đó, xa xôi hơn là chỉ bảo tồn Thành Cổ hay xây Bến thả hoa! Trục đường 4 sẽ nối TXQT với cửa Việt (điều cũ rích), có một điều gì đó có thể làm được, rồi thì mới kích cái "con đường tơ lụa" xuyên Á hoạt động thực sự ... Rồi TXQT sẽ sống lại thời xưa cũ, sẽ có tà áo nữ sinh Nguyễn Hoàng, rồi các linh hồn của tử sỹ từ Thành Cổ sẽ được phụng thờ đúng lối. Muội ngồi tưởng tượng như ông già của Tố Hữu ngồi mơ nước Nga, nhưng muội đã trao đổi với ông PCT QT, ông ấy bảo cái í bàn sau, nay bàn cái Thành Cổ đã ... hic

GtlK7 nói...

Tháng 12 năm ngoái có đi cùng cty đất tiên sa Đà nẵng của Hồ Bá Thọ(em Đạt bột)ra Quảng Trị với chương trình hát cho liệt sỹ nghe.Sau khi thăm thành cổ,bảo tàng lịch sử,nghĩa trang đường 9 và cuối cùng là NT Trường sơn,sau khi làm mọi thủ tục xong là màn chiêu đãi khách mời và văn công tỉnh,may mắn lại ngồi cùng bàn với AE văn công sau 1 chầu túy lúy bảo 1 thằng em(sau này biết nó là sếp mà cũng là hát chính)có bao nhiêu bài về Quảng Trị mày cố gắng hết cho tao nhưng đừng quên bài"Tiếng hát trên đường quê hương" nghe mà lâng lâng.

nguyenphuccank5 nói...

Những anh em mình khi nói về QT thì biết bao chuyện để kể,Nhưng hay nhất là có bộ ảnh để nhìn mà nhớ và phục bác chịu khó chụp những nét đẹp của địa danh .
Còn ưng chụp ảnh và muốn có ảnh đẹp ư,cũng hơi phiền vì phải đầu tư vào máy,mà trò này vừa lắm công phu,công lao và tốn tiền nếu ưa vừa chụp phong cảnh vừa chụp chim bay lại còn chân dung nữa chứ....chao ơi nghe mà đành chấp nhận máy nào cũng là máy cứ có hình là đạt

TQtrung nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
TK8 nói...

Có gì chơi nấy bác npck5 ui, nói về súng ống thì vô cùng, vd DH giờ chụp lên tay rùi nhung ảnh chưa Trong và dải tương fản rất kém, mún đẹp nữa chỉ có 2 cách: lên đời máy hoặc luyện công PS. Nếu hài lòng rùi là tốt nhất, khỏi lăn tăn.
Những ảnh bắt đúng thời cơ thường là máy còi, dàn súng ống để ở nhà.