Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

KHÔNG ĐỀ

Chụp mãi một chỗ cũng lo “hết hình”. Trong máy còn nhiều tính năng, cứ mần tới, miễn sao mình thấy thích và thoát khỏi đơn điệu, sáo mòn là được. Ngại nhất là “nhàn cư” rồi ...“vi bất thiện”. Còn “tồn” mấy cái “ Bên ni- bên tê ” xin gửi tiếp
Thử "thuyết tương đối". Có thể chụp một chiếc xe chạy với những vệt đèn màu kéo dài? Cái nhà nó không chạy thì mình phải chạy vậy.
Hiệu ứng khung, viền. Sách nó bảo: khi cho chủ thể vào trong khung ( các cành lá bao chung quanh)...chủ thể sẽ hút tầm nhìn và tạo điểm nhấn tốt hơn.
Hoàng hôn hay bình minh đều giống nhau  ở chữ  ĐẸP!
Lỗi do kiến trúc, xây dựng hay của UB Kế hoạch hóa gia đình?
Ranh giới - con thuyền bắt đầu đi vào vùng bóng đổ của tòa nhà
Vưỡn chỗ ni nhưng bầu trời làm cho cảnh sắc thay đổi hẳn
Con thuyền và đám mây màu như đang cùng chạy. Ấy là mình cảm thấy thế, còn người khác thì tùy...



Công nhận chụp đêm có chân máy ảnh mượt hơn thật, vậy mà mình cứ thương mấy anh "phó nhòm cửu vạn", đi đâu cũng tha cái chân máy theo.
Gớm quá, bỗng dưng thấy quay cuồng , chóng mặt khi post xong bài này!




11 nhận xét:

TranKienQuoc nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
TranKienQuoc nói...

TM chuyển nghề rồi. Hôm nào lên chị Hà Bảo Lộc chụp cảnh hồ.

HữuThành.Nguyễn nói...

Ô.TM chính thức vào đường "săn con nghệ thuật".
Ảnh thì như Trạng Quỳnh vẽ rồng, ảnh khác lại giống như chụp bằng ống mắt cá,... Kinh!

Nặc danh nói...

Càng nghiên cứu, lại càng ra được nhiều vấn đề để phục vụ cho cái...sướng ! Chúc bác cứ thế làm tới cho nó đỡ " nhàn cư " buổi xế chiều.
Biết đâu có ngày, vui chơi mà lại có thưởng. Oách !

DH

AMk3 nói...

Hay quá, thời gian + say mê + máy ngon = niềm vui lớn. Đúng là máy to cho nhiều cơ hội sáng tạo hơn.

TQtrung nói...

Hai ảnh đầu của TM bị lỗi đấy nha, chứ không phải "nghệ thuật" đâu, đó là do ông chụp đêm, để thời gian hơi dài, màn trập chưa đóng ông đã di chuyển máy nên có hiện tượng như vậy, với máy xịn nên học cách chụp phơi sáng ban đêm. Thành thạo cách chụp này thì sẽ có ảnh hiệu ứng đèn rất đẹp.( Để mong ông có ảnh đẹp thôi, chẳng phải cao đạo gì đâu nhé!)

Thanh Minh nói...

-QT: Ông "giáo điều" nhỉ? Ví như ngày xửa ngày xưa làm gì có thể "thơ mới"? "Nhân dân" vì quá mệt mỏi với niêm luật, vần điệu khắt khe, rắc rối của tụi "mần nghệ thuật" nên họ mới khịa ra loại thơ này. Vấn đề là họ thấy khoái và nhiều người cũng cảm nhận như vậy. Họ được tư do!
"Hai ảnh đầu của TM bị lỗi đấy nha".Quá đúng!Nghệ thuật gì cái thứ đó.Biết sai chứ, nhưng "bọ cứ để đấy xem sao". Trên cơ sở nguyên tắc "phơi sáng", bạn có thể "vẽ" hàng trăm bức ảnh(cùng một cảnh)là lạ. Cảm giác thú vị này giống anh nghệ nhân đồ gốm tìm được cái bình méo mó,dị dạng trong mẻ nung hàng trăm sản phẩm hoàn hảo nhưng giống nhau.

TQtrung nói...

Xin lỗi nhé TM, là tại vì tôi hay đọc Vi en phô tô, quen cái kiểu bên ấy bọn trẻ nó cứ treo ảnh lên là hô hào mọi người vào 'ném đá'với'chém gió'. Quên mất là không phải đâu cũng vậy, rất xin lỗi ông nhé!

Thanh Minh nói...

Ối ông QT! "No vấn đề". Bọ chấp nhận "ném đá" cho chóng "nên người" mà. Đến quân ta với nhau mà cũng ngại trình bày chính kiến, quan điểm trái chiều nữa thì đúng là "nguy cơ" thật rồi. Bọ đang "Phê và tự phê" theo tinh thần NQTWIV đấy nhé!

Q.MF nói...

@TM: muội théc méc với bức "Lỗi do kiến trúc, xây dựng hay của UB Kế hoạch hóa gia đình?" và bức cuối cùng ghê lém! Bữa nào muội bới cơm vô đại ca học bài làm xiếc với camera ni đã!

Nặc danh nói...

@MF: "Lỗi" này "tinh vi" lém:
-"Nhà bầu" hay "bà bầu"? Nó có "ngoài ý muốn" không phải "hỏi má" mới biết.
- Bằng "nhãn quan chính trị-kinh tế" cho thấy: "nhà bầu" ắt sẽ sinh ra "em bé" mà chủ đầu tư thu được từ việc rút ruột dự án, công trình...
Xời! Vưỡn chiện "nghệ thuật,văn hóa phải phục vụ chánh trị" ý mờ.
TM