Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2012

BÊN NI

Thực ra chỉ có vài ảnh từ "bên tê" chộ qua "bên ni" thôi. Tòa nhà HAGL 25 tầng, ngắm thành phố về đêm rất ấn tượng. Ấy là người ta nói thế chứ mình có thấy đâu. Ảnh chụp bằng cái CN 600D, thời tiết tàm tạm.... Ông 7D "soi" giúp.



Trong vòng tròn đỏ là nhà tôi. Đối diện bên này ( lầu 8), căn hộ của một Quế lão. Mỗi lần 2 chị tâm sự chỉ tổ nuôi béo nhà mạng di động. Tôi khuyên 2 "mẹ" nên học đánh mooc bằng cờ hiệu cho nó đỡ hao lại khỏe người...
  
Khu tam giác ở giữa là bán đảo Thanh Đa, đi thẳng là ra cầu Bình Lợi mới ( màu đỏ). Trời nắng tốt bạn có thể nhìn thấy núi Bà Đen (Tây Ninh) mờ phía sau.
Bên trái là Q. BìnhThạnh, còn đây là Phường Thảo Điền Q2. Bên phải là khu vila, nhà nào cũng có hồ bơi....dành cho người "thu nhập thấp".
Lùm cây xanh bên phải là nơi DS ngồi câu cá
Cầu SG bên trái, bãi đất trống này nghe đâu làm ga metro.
Một lock nhà khác nhìn từ trên xuống.

*


8 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Ông TM ơi, khi nãy ông gọi điện than về việc cái máy mới chụp ra ảnh nhợt nhạt.
Giờ mới nói với ông nhé. Khi nãy ngồi ở giao ban Vườn Treo không lẽ tôi nói ông nhà quê thì nó mất cái sĩ.
Chứ ông dùng máy PnS (ngắm và chụp) nó nịnh mắt quen rồi, cái gì cũng rực rỡ. Bây giờ nhìn giống thật thì lại bảo nhợt nhạt. Ông thử nhìn lại đi, ảnh trên máy tính với bên ngoài thật đi có giống hơn là "trông ảnh đẹp hơn thật" không?
Có thằng nghiện ma túy nào nhận là nghiện đâu cơ chứ :-)

Q.MF nói...

"Một lock nhà khác nhìn từ trên xuống" muội dụi mắt máy lần mà vưỡn hổng hỉu chi!

HữuThành.Nguyễn nói...

@Q.MF: nhà bên ni nhìn sang nhà bên tê. Nhìn xuống một chút thôi. Cái lối vào dưới sân chắn bằng ít cây xanh đó.

Thanh Minh nói...

Vụ "đẹp hơn thật" chẳng phải là mối quan tâm của hàng tỉ người đó sao? Đâu phải chỉ nhiếp ảnh, các lĩnh vực khác cũng rứa...

HữuThành.Nguyễn nói...

Oài, hóa ra ông TM ở đội "tô hồng" :-)

TQtrung nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
TQtrung nói...

Tôi nghe chừng các ông thích đọc J.Dương và khen rất nhiều nhưng lĩnh hội ý cậu ấy chẳng được mấy. Nó nói có ý rất hay là các cụ lông trym đã bạc chơi máy ảnh là phải sướng, chơi ảnh chứ không chơi máy, ảnh ra mà không sướng thì chán phè!
Nói TM đừng buồn, 600D xấp xỉ hai chục triệu mà chụp tự thấy nhợt nhạt là không sướng,trong VNphoto có
trao đổi rất nhiều về Canon 600D ông vào mà so sánh xem ảnh của mình với chúng nó để rút kinh nghiệm, chắc chắn sau vài ngày nghiên cứu là TM chiên gia chợp ảnh ngay thôi mà.
Chưa kể máy còi mà biết sử dụng PS thì thôi rồi! hehe! à quên GYMP! HEHEHE!


AMk3 nói...

Hình cuối cùng rất ấn tượng, phong cách đô thị Tây. :)
Tòa nhà này nhình từ "bên ni" thấy trơ trọi, dù có dược làm cho "mập ra" cũng thấy lạc lõng bên bờ tê. Tuy nhiên từ tòa nhà này lại quan sát được nhiều thứ, nhiều cảnh đẹp của SG trên sông.