Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012

XnView thay cho ACDSee

6 năm không dùng Windows là 6 năm tôi không dùng XnView thay cho ACDSee. XnView miễn phí và ACDSee vi phạm bản quyền.
Nhưng tôi vẫn có tên trong danh sách những người dùng của họ, nên mới đây họ thông báo sản phẩm mới, XnView v1.99 for Windows 98/NT/2000/Me/XP/Vista/7 on http://www.xnview.com!
Tôi chỉ quan tâm tới các ứng dụng trên Linux. May cho XnView là có XnConvert chạy trên Linux (.deb) để nó được tôi dùng :-)
Nhân tiện giới thiệu với mọi người, kèm theo lời khuyên "hãy dùng phần mềm hợp pháp" :-)
Mô tả XnConvert:
XnConvert là trình giảm khổ và chuyển đổi ảnh theo lô, mạnh mẽ, dễ dùng, chạy trên nhiều hệ điều hành (Windows, Mac, Linux). Trình hỗ trợ tất cả các định dạng chung nhất của ảnh và đồ họa (như JPG, PNG, TIFF, GIF, Camera RAW, JPEG2000, WebP, OpenEXR) cũng như hỗ trợ trên 500 định dạng ảnh khác.
Đồng thời trong các thao tác theo lô bao gồm xoay, thêm tem dấu, thêm chữ cùng với nhiều tính năng chỉnh ảnh như độ sáng, làm mờ, v.v..
XnConvert là miễn phí cho Windows, Mac, and Linux. Có các bản cho 32-bit và 64-bit.

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cứ miễn phí là khoái, và mong là đơn giản cho mấy ông già chơi cho vui, PS phức tạp quá !
ĐH

HữuThành.Nguyễn nói...

Photoshop đầy uy lực là vượt quá khả năng của mấy lão già nghiệp dư. Giống như dùng dao mổ của Tiến sĩ Y khoa để chặt gà cho món kho mặn.
Cứ dùng mấy thứ đơn giản này cho khỏe.

Q.MF nói...

Hic, đọc bài ni muội tưởng spam!

HữuThành.Nguyễn nói...

Có lẽ là spam thật, vì xem ra gãi không đúng chỗ ngứa. Thì gọi là spam :-)

N.H.QUE nói...

Muội thì hổng dám đọc chỉ ngó thui .

TQtrung nói...

Hôm nay ngó qua đây, thấy mọi người nói về PS, xin có mấy lời nhé, đừng nghĩ quá khó về PS, bây giờ nó là phổ thông rồi, chúng ta thích chơi ảnh mà không dùng PS là một thiệt thòi, chơi máy số cao cấp cũng cần đến nó, mày mò một thời gian ngắn là ra hết, hơn nữa trên mạng chia sẻ rất nhiều thủ thuật và các cháu nó chỉ bảo rất cặn kẽ, gõ một từ khóa cần là có ngay chỉ dẫn cách làm, ví dụ mình chụp thừa một chi tiết, cần loại bỏ nó, bạn chỉ cần gõ vào khung tìm kiếm Google: 'xóa chi tiết thừa trong ảnh bằng Photo shop' là ra ngay rất nhiều chỉ dẫn, trong đó có cái này Cứ làm theo nó là được, cần gì phải biết hết cách dùng đâu (tất nhiên là nhiều phần mềm khác cũng làm được điều này, nhưng không mạnh bằng)mà nó cũng là cách tiêu khiển thú vị, dùng nó mới thấy hết sự thần kỳ, như MA vậy :))