Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

Nghệ thuật vị nghệ thuật?

Hôm nay bỏ một buổi sáng đưa vợ chồng ô.TM đi thăm núi Tản. Bà TM lên đền Thượng thờ thánh Tản, ô.TM lên đền Vua (đền trên đỉnh Vua) thờ thánh Hồ.
Tôi theo cánh đi đền Vua. Có công trình mới, là tháp Phật giáo (không biết chính xác kêu thế nào, đành gọi theo gốc?). Tháp này đi từ dưới đã có thể nhận ra bằng mắt thường chưa cần đeo kính thuốc. Ảnh chụp tháp từ cổng vào đền Vua.
Sang đền Vua, tôi gợi ý ông TM chụp ảnh cho các cháu rồi trả qua thư điện tử. Cả nhà đều vui, làm việc tốt và được điều tốt. Thế mà đến khi gửi địa chỉ thư các cháu cho ô.TM thì người có vẻ rất ngại.
Sợ gì chứ? Không lẽ các cháu nó sẽ quấy rối mấy lão già này?
Thế mới biết "nghệ thuật vị nhân sinh" không dễ, trong khi tôi cứ tưởng chỉ là "chuyện nhỏ".
Thôi thì ông cứ làm nghệ thuật, vị nhân sinh để đấy tôi lo :-)
Tôi chỉ mang cái điện thoại còi, không thì không tới lượt ai làm việc tốt nhé :-)

7 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hãy để cho bọn chúng hưởng hạnh phúc của người chờ đợi.Cứ từ từ, Bọ đang bận.
TM

HữuThành.Nguyễn nói...

Cám ơn bác TM đã chuyển ảnh cho các cháu,... qua tôi :-)

Thanh Minh nói...

- Sư thầy lại có dịp tích đức nữa rồi.
- Cái thằng có "súng" bự, nòng dài lại chụp bằng điện thoại, thậm chí phải "thuê" cả thằng súng nhỏ, thật đáng phải suy nghĩ.

TM

HữuThành.Nguyễn nói...

Ấy, kết luận rồi, cần gì phải suy nghĩ.
Pháo nòng dài chỉ dùng cho chiến dịch. Ba trận lẻ tẻ cần chi tới pháo nòng dài.
Nên mới sắm cái điện thoại mà thực lại là cần cái... máy ảnh, thành phần không thể thiếu của cuộc sống :-)
Nói vậy chứ cái smartphone dù đơn giản cũng giúp mình kết nối thế giới gần chặt hơn, ký ức dài hơn, lưu giữ khoảnh khắc nhiều hơn, tìm đường nhanh hơn,... rất đáng dùng đấy :-)

Thanh Minh nói...

Lại dụ dỗ người cao tuổi rồi. Sao không thằng nào "tích hợp" điện thoại vào...máy ảnh nhỉ!
TM

HữuThành.Nguyễn nói...

Nhưng mà ông TM thấy cái điện thoại Tầu của tôi chụp ảnh đủ sáng thì cũng tốt đấy chứ? 5MP giảm khổ xuống 0,5MP đấy.

HữuThành.Nguyễn nói...

Nói thêm: các clip "người tốt việc tốt" trên mạng toàn là sản phẩm từ điện thoại cả đấy.
Các clip từ điện thoại ấy là nghệ thuật vị nhân sinh, dùng làm vũ khí phê bình.
He he, trước khi phải phê bình bằng vũ khí :-(