Chủ Nhật, 16 tháng 1, 2011

Bài đăng bị mất?

Chào mọi người, đầu tiên là lời xin lỗi blogger Q Trung về việc tôi với vai trò TQ của blog này đã xóa bài "Chàng trai tật nguyền" mà không báo trước hay giải thích lý do với tác giả. Tôi cũng xin nói ngay lý do xóa bài của tôi là bài viết có nội dung không phù hợp với blog này cũng như với cộng đồng blogger BT nói chung. Tôi cũng rất lấy làm tiếc vì việc tôi làm đã dẫn đến quyết định định của anh Q Trung rút lại tất cả các bài của anh đã đăng trên blog này, kể cả quyền góp bài. Đây cũng là một thiệt thòi lớn cho blog "Bạn Trỗi gốc Miền Trung"
   Vài dòng thông báo, rất mong được thông cảm.

AMk3

26 nhận xét:

Nặc danh nói...

Có lẽ nên thế. Hình như anh chàng này sân nào cũng đá, mà toàn đá sai luật?
PC

tranbachai nói...

Rất đáng tiếc.
PC nói Tt toàn đá sai luật cũng hơi quá. Hắn đá hay và thường là đá trúng bóng. Nhưng vì hăng tiết vịt nên cũng đôi khi trật (tức là trúng vô chân của bạn).
Nhưng bạn già rồi, giận dỗi nhau làm gì.

Thắng k5 nói...

Rất đáng tiếc khi nghĩ về miền trung.Quả bóng đá sai luật đã ra đi, để lại nỗi tiếc trong cộng đồng Comment, các bạn miền trung đành lãnh trách nhiệm cố gắng lên mạnh mẽ như lời chúc đầu năm của HT thôi.

HữuThành.Nguyễn nói...

Hề hề, miền Trung miềng rựa đọ.

TQtrung nói...

Xin chào Admin AMk3, rất xin lỗi vì đã có chuyện này, tôi quên chưa báo cho ông là tôi đã cài một trình quản lý bài viết có danh khoản TQ khi nhận lời tham gia BTMT, nó sẽ tự động Delete bài viết và quyền truy nhập sau 12h khi bị cắt(để đề phòng bị đưa lên sách). ông cắt bài không báo trước nên tôi không kịp đưa lệnh chặn, thật là tiếc.
Đôi lời về chuyện ngắn "Chàng trai tật nguyền " của tác giả Bồ tùng Linh, Ông này là một nhà văn lớn "của Bạn vàng" từ thế kỉ 18, tác giả của tập sách nổi tiếng "Liêu trai chí dị" Cuốn “Liêu Trai Chí Dị” là một tác phẩm bất hủ trong lịch sử văn học Trung Quốc. Hai trăm năm nay cuốn sách này được dịch sang 20 thứ tiếng ngoại ngữ, lưu truyền trên khắp thế giới. Không ít truyện trong đó được cải biên thành tác phẩm phim ảnh, được khán giả ưa thích.
Riêng với “chàng trai tật nguyền” tác giả đã gửi gắm vào đó khát vọng làm người bình thường của nhân vật, cuộc sống bó buộc trong môi trường sống trưởng giả dẫn đến thui chột khả năng làm người, chỉ đến khi hòa nhập với thiên nhiên, sống tự do thì con người sẽ trở lại bản chất đích thực, tác giả mượn yêu ma cầy cáo để ca ngợi cuộc sống hài hoà với thiên nhiên, khát vọng chống đối lễ giáo phong kiến. Trong khuôn khổ bài comment chỉ nói được như vậy, cho nên khi đọc một bài viết, ta nên tìm được cái tinh tế, cái hồn mà tác giả muốn mang lại cho người đọc, đừng nên nhìn lướt qua, đọc lướt qua rồi đánh giá sai thì thật đáng tiếc.
Riêng đối với Blogger Phúc Chiến, tôi không có cái hân hạnh được quen biết ông, chẳng biết ông là ai và cũng không biết vì sao ông lại cay cú với tôi đến vậy, nhưng nói với ông một điều rằng không phải ai cũng có thể “Sân nào cũng đá” như ông nói, phải được mời làm thành viên mới được đăng bài, cứ hay gen tỵ như ông thì ai người ta mời, chắc chỉ có một, cái nơi chẳng ai thèm đọc. Còn cái thứ luật pháp như ông nói là luật rừng, luật cuả xã hội đen, chứ tôi bao giờ cũng làm đúng luật, thứ luật được mọi người công nhận. Có một lời khuyên cho ông nhé, hãy chọn bạn mà chơi. Đi với Ma phải mặc áo giấy đấy.

Nặc danh nói...

Sân chơi chung đừng vội làm của riêng để thể hiện cái riêng của mình. Mất à? Tiếc nhẩy?
TMY

Nặc danh nói...

@PC, TMY: Bài của TQtrung (đúng hơn là của Bồ Tùng Linh) bị cắt cũng đúng, mặc dù đó là một tài sản của nhân loại. Tuy nhiên đừng vì thế mà nói với nhau theo kiểu như thế này, nếu các anh đúng là "bạn Trỗi"! Nếu ai cũng nói như các anh, các bloggers sẽ "bỏ chơi"!
@TQtrung: anh được lắm, anh không "dỗi" đúng không? Anh tiếp tục chiến đấu đi, BTMT không thể thiếu một cây bút nhiệt huyết! Tuy nhiên mình phải chấp nhận thể chế của Blog thôi!

HữuThành.Nguyễn nói...

Không có cái riêng thì nói tới chung làm gì? Quan hệ cái chung và cái riêng chỉ là một cụ thể của biện chứng duy vật thôi mà.
Bởi thế cái đẹp là ở ranh giới của các mặt đối lập.

TQtrung nói...

Đôi lời với các Nặc danh
Từ khi blog phát triển ra nhiều như hiện tại, bỗng nhiên xuất hiện khá nhiều nặc danh, hoặc là kí một cái tên không ai biết là ai, cũng có người có ý tốt nhưng cũng có kẻ lợi dụng để giải tỏa sự tức tối, dù là gì thì cũng chưa xứng danh là hảo hán Bạn Trỗi, nếu còn chút con người trong suy nghĩ của mình xin hãy lấy tên thật mà nói chuyện, hãy biết xấu hổ với con cháu vì tính cách chui lủi, không dám lấy cái tên cha sinh mẹ để mà dùng.
Còn điểm nữa khi các bạn nói về sai luật, hãy đọc lại tiêu đề đầu trang: " Nội dung nghiêm túc" Vậy thế nào là "nghiêm túc". Tiếng Hán Việt nghiêm túc tức là cái chân đứng thẳng, ý nói không làm cái gì đồi phong bại tục, không chửi bậy nói láo, không lợi dụng diễn đàn để thỏa cái thói hằn học của cá nhân... và nhiều cái không"nghiêm túc" khác nữa, vậy cứ theo tiêu chí đó thì ông Bachai và ông Thắng K5 cho thế nào là "hăng tiết vịt đá vào chân bạn" và "Qủa bóng sai luật đã ra đi". Xin các ông cho cao kiến để tôi sửa.
Bạn nào đó cho là có chuyện "dỗi" thì không đúng đâu. Đăng hay không là do tự nguyện, vui thì góp bài với mọi người, bận thì thôi, chỉ những kẻ háo danh mới có những suy nghĩ bệnh hoạn như tay TMY nào đó.

HữuThành.Nguyễn nói...

:-) 3Chai với Tk5 dại chưa. Cứ "nặc danh" mà phê thì có làm sao, :-)

tranbachai nói...

@HT. Khà khà khà, bạn giừ rùi, chạm khẽ nhau cũng hiểu. Những anh bạn sợ văng miểng mà núp vô đống rơm bắn ra mới đáng e hèm... ngại.

Nặc danh nói...

Đáng tiếc,đáng tiếc,Tt cứ bình tĩnh ,chiện có lẽ không tệ thế đâu...
DS

VNQ nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
VNQ nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Thắng k5 nói...

Tk5 quả có dại sau vài lần khôn.
"quả bóng đá sai luật" là phỏng theo ý của bài NX của PC, nỏ phải tui mô. theo thiển ý của tôi thì bài "Chàng trai tật nguyền" không đáng bị nguyền rủa như vậy,bác AMK3có thể truy cứu lại tính nhân văn của chuyện,ý tưởng của nhà văn Bồ Tùng Linh là tuyệt vời, nếu không phù hợp với BTMT thì đành thôi.
TQ à,các thầy giáo Trỗi dạy hs thẳng tiến, do vậy định nhấp nhổm ND nhưng nó trái với tư tưởng Trỗi nên đành ăn đòn vậy, đừng cười bạn nhe,ít ra cái nhà anh Qt vừa đánh mình nhưng mồm lại khen rốỉ rít: tao đánh mày vì mày đứng thẳng hai chân này,lần sau cố mà ND nhé.

Nhat Trung nói...

Bận quá nên đã đọc bài Qt đăng lên,sau đó mất dạng.Qt có hỏi AMK3.
Hôm nay vào "chợ BTGMT"thấy vui nên góp đôi lời:
Đúng là phải bình tâm lại,xem xét cặn kẽ...để trao đổi với nhau trên tinh thần BT.VD nếu bạn nói mình cay cú thì xem mình có ko,nếu có thì sửa...Nói chung gừ cả rồi(có sui gia,cháu nội,ngoại...).Trong cuộc sống có lẽ phải có những giây phút như thế này.
Tốm lại"hòa cả làng"trên tinh thần BT thì Qt ko được bỏ trang BTGMT được đâu,mất hay.Mong Qt và BT hiểu ý mình.

Nhat Trung nói...

@MF:Nói vui tý,H1"đặc sản Bình Định"là đang ngồi hay trên bàn?
Còn nói về nghệ thuật nhiếp ảnh thì cái ảnh"em mệt rùi"là nghệ thuật nhất,lúc bấm máy là khoảng khắc tuyệt vời nhất khi đứa trẻ bắt đầu nhoẻn nụ cười hé lộ cái lúm đồng tiền.Ảnh rất tuyệt!

Nhat Trung nói...

Xin lỗi còm bị lộn bài!AMK3 sửa dùm nhé,cảm ơn anh nhiều!
Còm này định góp cho bài"KHoảng khắc miền Trung"của Quế MF.Đúng là "dừ"thật rùi.

Nặc danh nói...

Ơ thì ra nhất Trung mải xem bê hay bò gì đó nên vào nhầm chuồng ha ha!
Tk5.

Tuong Lai nói...

Khi tham gia viết bài, ai cũng muốn nhiều người đọc và chia sẻ. Comment có lúc thuận có lúc nghịch, điều ấy cũng bình thường thôi, chẳng mấy lao tâm làm gì cho mệt và xa nhau. Thích thì xem, thích comment thì comment nhưng xin đừng chém chặt nhau, truy chụp nhau làm gì cho nhiều người buồn ( vì lo: chợ thành chùa Bà Đanh).Trừ những điều cấm như đã nói ở phần tiêu chí của blog - nói thực, nhiều lúc cũng muốn xả "súp páp" lắm- thiết nghĩ cũng cứ để rộng đường dư luận hơn là dùng "quyền", Hay- dở để bạn đọc phán, Blog BT đâu phải là báo ND -:)

tranbachai nói...

Rất đồng ý với các pác NT và TL. Nhưng tám trái chiều nhau cũng thấy sáng ra nhiều ý hay đấy chứ.

Thắng k5 nói...

Trái chiều nhau hay cái nỗi gì !không hợp quan điểm, nói nhau chẳng còn đồng chí, chỉ có xiên xỏ, thậm chí là văng bậy nữa chứ.

TQtrung nói...

Cám ơn các bạn đã động viên, như đã giải thích, bài đăng có thể có vấn đề gì đó không hợp với người này nhưng lại đúng ý thích của người khác, chúng ta mở blog để tám với nhau cho vui, có thể có lúc chưa hiểu nhau, đó là lẽ thường, có chuyện để trình bày quan điểm cũng là điều tốt, vì nó mà ta biết được ai mới là bạn Trỗi đích thực, cũng có lúc nói nhau nặng lời nhưng hoàn tòan không có ác ý, một lần nữa cám ơn các bạn.
Dĩ nhiên là tôi không thể rời xa các blog BT cũng như với các bạn bè đã quen biết từ thuở bé, tôi vẫn đọc và nếu không bận và có bài thì vẫn tham gia như bình thường chứ có gì đâu. Và tất nhiên để tránh lập lại chuyện cũ có khi lại phải vặn vẹo một chút như cây cỏ trước gió để đi cho đúng .. lề, he he!!!

Thắng k5 nói...

Vậy Qt có cần học hỏi thêm kinh nghiệm để cây ngay không chết đứng do đã biết vặn vẹo thì bảo tôi, kinh phí rẻ bèo với một chai cỡ canon thôi. Trả lời ngay không ...dỗi.

TQtrung nói...

Không trả lời ngay được vì lạnh quá, đi ngủ đã. Tk5 có kinh nguyệt gì cứ nói công khai cho mọi người cùng nghe cho vui, phí thì vô tư:-)

Lê Tự Thành nói...

Mình thấy cái trò cãi vã này rất ... lính Trỗi. Chúng ta toàn là những đứa ghê gớm cả. "Dừ" rồi không thì lại lập "bồ" choảng nhau chứ chịu sao được? Nói đúng hay nói sai thì chúng ta vẫn là bạn sau khi ... cãi cho đã. Rất thú vị, rất vui, không thì còn gọi là "chợ" sao được?
Mình rất yêu quí các bạn.
TT