Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014

/Bạch Mã/Ngũ Hồ

Đi vì không chịu thua Q.MF.
Bám theo dây mà đi, nghe li kỳ rùng rợn hóa ra, chỉ là chiện nhỏ (như con thỏ :-)














Cuối của Ngũ Hồ sẽ là con đường dẫn đến thác Đỗ Quyên

5 nhận xét:

Q.MF nói...

Bái phục!
1: Răng mà tìm ra hoa đỗ quyên được hè?
2: Muội chơi 2 cú lăn cù quay, không có mấy người bạn dân thể thao sẵn sàng "chị cứ dẫm lên lưng em ..." thì muội không lăn xuống suối cũng ... u đầu!

HữuThành.Nguyễn nói...

@Q.MF: trên đoạn Ngũ Hồ không thấy có hoa đỗ quyên, không biết có cây hay không?
Hoa đỗ quyên trong bài Ngũ Hồ này là ở đoạn đường ven suối đi sang thác Đỗ Quyên. Không nhớ chính xác ở đoạn đã qua lối rẽ lên đường cái chưa, chắc qua rồi.
Quả thực lối đi hết 5 cái hồ là nguy hiểm, đặc biệt trời ướt. Không nói gì trước được khi chưa bị trượt, khi đó dây vịn không có ý nghĩa. Bởi vậy nên dùng mũ bảo hiểm khi đi ở những đoạn này.

Q.MF nói...

@HT: Muội chỉ thua đại ca là không tụt xuống chân thác Đỗ Quyên để đi ngược lên, vì đã quá muộn (ham nhẩn nha chụp các loại cây rừng quá lâu), sợ tối quá không tìm được đường ra, nhưng cho đến thác Đỗ Quyên, muội ko hề "chộ" một bông đỗ quyên nào nở, muội đổ tại mình đi trái mùa! Hóa ra chỉ có cặp mắt "..." (hic, trong Ut Trỗi đại ca NQV gọi là chi đó muội hổng dám nhắc lại :)) của đại ca mới tìm ra được!
Dây vịn thì muội tin rằng cực kỳ chắc chắn, cơ mà chỗ dây vịn ấy được đóng đinh vào thì muội không tin tí nào, vì có chỗ thấy nó được đóng vào gốc cây ... sắp bật rễ!

HữuThành.Nguyễn nói...

Ừ đúng rồi, đỗ quyên nở có mùa; MF ở Huế là địa lợi rồi, nhân hòa rồi, trật cái thiên thời ít hôm nên không chộ :-)
Nghe được mẩu cuộc nói chuyện điện thoại của anh k.lâm "đỗ quyên nở từ kẽ đá đẹp lắm anh ơi" mình không để ý. Gặp hoa rồi mới thấy may tình cờ. Mà cuộc điện ấy là một xác nhận thiên thời cho ai đó, lần sau có thể là Q.MF?
Chuyện dây vịn. Từ toàn bộ những gì thấy được qua 2 lần lên Bạch Mã cách nhau 7 năm có thể hiểu Vườn QG Bạch Mã đã từng được q.tế hỗ trợ tích cực. Chưa có đâu được làm chu đáo như ở đây, ngoài các khu du lịch mà trả giá bằng khách đi nườm nượm cùng các hệ lụy môi trường. Việc hoàn thành đường lên thuận tiện là cơ hội mới của B.Mã, nhưng phải cân đối "có thu" sao khôi phục và giữ cho vườn đủ hấp dẫn và an toàn với người yêu thiên nhiên. Tránh xảy ra "Bà Nà Bắc Hải Vân".

Q.MF nói...

@HT: Có thể tại con mắt tham của muội không biết dõi ở "kẽ đá" nên mất cơ hội, vì cứ hóng hóng ở những lùm cây, lại giàu tưởng tượng tại thác đỗ quyên chắc đầy hoa! Hoa này là đặc sản của núi Thương Sơn (Vân Nam, Trung quốc), năm 2011 muội lên dãy núi ấy, hoa đỗ quyên bạt ngàn, lại nhiều màu sắc đỏ, hồng, trắng. Vì vậy tưởng Bạch Mã cũng nhiều như rứa. Q. MF rõ là dân ... Huế dổm :)
Lại chuyện cái dây vịn, thật ra muội rất thích vụ này, vì làm muội nhớ lại hồi nhỏ mới lên chiến khu, thấy các chú giao liên toàn trèo núi, vượt sông bằng dây dù và dây mây kiểu này. Chỉ khác là các chú vừa đi vừa làm dây, có thể vì vậy việc liên lạc, thư từ, điện tín ở chiến khu thời đó người ta gọi là "đường dây". Xem những clip học trò đánh đu hay ngồi trong bao ni lông để vượt sông đi học, muội bức xúc vừa phải thôi, vì muội từng "giao thông" kiểu này với các chú giao liên rồi, cũng từng ngồi trong cái bao ni lông của quân giải phóng, rồi được các chú bơi đẩy qua bên kia dòng nước chảy xiết của các nhánh sông Ba Lòng, để mà ra tận miền Bắc để "đi học"! :) :)