Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

Lại nói về trình sửa ảnh Snapseed

Hôm nọ tôi khuyên ai có máy tính bảng thì cài trình sửa ảnh Snapseed. Không biết đã ai dùng chưa. Hôm nay tôi sửa cái ảnh dưới đây hộ cho con gái
Rõ ràng là một cái ảnh cháy trắng. Vậy mà với Snapseed tôi đã sửa nó như dưới đây. Không lấy lại được hết các chi tiết nhưng cũng đủ để hình dung. Ảnh đã chỉnh sửa và cắt xén bố cục lại

3 nhận xét:

Thanh Minh nói...

Tin vui:
Ngoài danh hiệu " Nghệ sĩ nhiếp ảnh ND", Nhà nước sắp ban hành danh hiệu "Nghệ sĩ SỬA ảnh ND". Các pác gắng phấn đấu...

TQtrung nói...

Snapseed là một tiện ích tốt cho người dùng các phương tiện ghi hình thông thường, như tên gọi- nó giúp bạn chỉnh nhanh các sai sót nếu có trong các tấm ảnh chụp, dĩ nhiên là chỉ ở mức đơn giản, thực ra nếu bị cháy sáng quá như phần dưới ảnh thì cũng không phần mềm chỉnh sửa cao cấp nào khắc phục nổi, chỉ có cách gép thay thế.
Các máy ảnh số chuyên hoặc bán chuyên ngoài cái sensor với mấy cái nút bấm còn lại thực chất là một cái máy tính tích hợp sẵn các tiện ích đồ họa được chỉnh tự động hoặc bằng tay mà thôi, dùng máy ảnh số mà không kết hợp với một trình chỉnh sửa nào đó thì hơi bị 'đá ống bơ'hehe!
Hoan nghênh anh HT đã thay đổi tư duy và trở thành một tay retouch cao thủ(điều mà các nhiếp ảnh gia chuyên hoặc amater đã làm từ lâu :))

Thắng k5 nói...

Sao hai cao thủ làng ảnh rắc rối thế nhỉ, cứ xui anh em làm công việc khó. Theo tôi, khi gặp phải cái ảnh bị cháy sáng, dùng cách dân gian là đem nhúng ngay xuống nước, nhanh như gió.
(nói vậy nhưng chưa làm bao giờ vì chưa làm ảnh bị cháy bao giờ)