Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

Nha Trang tháng 7





Đầu tháng 7, mà chính xác là cuối tháng 6 đầu tháng 7 có sự kiện K4 gặp mặt Qui Nhơn. Do có thay đổi vào giờ chót nên tui không cùng đi với HCQ tới Qhi Nhơn được. Dù vậy, hai tên vẫn hẹn gặp nhau tại Nha Trang và thay vì khám phá Cù lao xanh của Nhất Trung như dự kiến, chúng tui lại đi lặn Hòn Mun - Nha Trang. Vẫn là những điểm lặn cũ, nhưng lần này có chú Dive Guide (HDV) mới dẫn qua những chỗ trước đây chưa hề qua nên tui cũng thu hoạch được chút đỉnh. Xin đưa lên để trình các bạn blog.
Lần này tui muốn thử nghiệm sử dụng ánh sáng liên tục (đèn led) để chụp macro. Tuy nhiên thử nghiệm thất bại như các bạn thấy dưới đây. Kết luận là: Phải nghiến răng mà đầu tư một cái đèn strobe (flash) nếu muốn có được hình đẹp dưới nước. :-( Đèn LED chỉ phù hơp cho Video.



Tự tui làm hư tấm hình chú Sên trần này do chiếu đèn không đúng cách.

Đơn độc

Cảnh tượng hiếm hoi này chỉ còn gặp được ở khu bảo tồn biển Hòn Mun

Lại một sai lầm nữa về sử dụng ánh sáng đèn.

Không rọi đèn, chú sên trần này trông tự nhiên hơn.

Chú cá nóc này to cỡ trái banh bầu dục, chậm rãi bơi như một chiếc tàu ngầm.

Không loay xoay ngắm ngắm, chộp chộp như tui, bác HCQ luôn chậm rãi bơi, tận hưởng không gian tĩnh mịch dưới đáy biển khơi.


11 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Các anh cứ tự sướng với nhau nhé; anh em chúng tôi bơi trong bia, ngụp trong rượu, mực đã nướng, cá đã sôi,... hí hí...

HCQuang nói...

Chết thật, phải chui vào tới tận đây mới được thấy hình lặn biển bữa nớ.
HCQuang

Nặc danh nói...

Em thấy được như hình chụp con cá Nóc cũng ngon rồi bác. Bác đến gần mà nó vẫn "diễn" cho chụp à ?
Chụp dưới nước, trong đk ánh sáng yếu chắc cũng đòi hỏi lens chất lượng cao ?
DH

HCQuang nói...

DH.
Ngoài kỹ thuật chụp hình của phóng viên, anh ta phải có kỹ năng "tiềm nhập". Anh ta phải tới gần đối tượng một cách êm dịu, không tạo ra một cái gì đó bất thường, thậm chí phải nín thở, mới có được hình đẹp.
Tức là, trước khi anh ta trở thành "dưới nước chụp ảnh gia" thì anh ta phải là một kẻ có kỹ năng của thợ lặn hoàn chỉnh.
Nói chung là nhà bác AMk3 vất vả trong cái sự du ngoạn dước đáy biển. Hèn chi AMk3 cứ than cái tay HCQ nhàn quá.
HCQuang

Nặc danh nói...

Anh Chí nhớn trông oai hùng chẳng khác chi Donkihote .
DS

Thanh Minh nói...

-AMK3: Chụp (dưới nước) thế này giải quyết "độ sâu trường ảnh" thế nào nhỉ? Trừ "cá nóc" các hình còn lại "phẳng" quá không làm mẫu nổi khối lên được...

AMk3 nói...

@DH: Nói chung, mình cũng là một con cá to mà thôi, trừ việc là cứ thở phì phò làm nổi bong bóng...nên lũ cá không thích lắm còn nói chung các loài dưới biển đều dễ gần. Biển VN giờ chả còn mấy cá to, các loài lớn như cá mập, đuối Manta hay mập voi, thậm chí rùa cũng đều là thứ quí hiếm.
@Thanh Minh: Với máy chụp Point$ shoot thì "độ sâu trường ảnh" hơi bị khó. Nhất là trong điều kiện tầm nhìn chỉ 8-10 met thì chụp cảnh thường khó có độ sâu như mong muốn. Cái vỏ chống nước máy lớn DSRL cỡ 3000 USD ta chơi không nồi :(

Q.MF nói...

Trông các đại ca oai hùng thật! Muội xem hình của đại ca AMK3 lúc nào cũng cảm giác như đại ca lấy hình của tạp chí nào đó đưa vô! : ) Đẹp và lạ quá mừ! Khoản "dưới nước" này muội chỉ đứng xa ngưỡng mộ, vì muội lặn nước chỉ 3 phút là phải nổi! hic

Thanh Minh nói...

- MF: Kém! Còn kiểu "siêu lặn" nữa 3 ngày mới nổi kìa.

AMk3 nói...

@QMF: Trời, 3 phút là mục tiêu phấn đấu của tui trong môn lặn vo (free dive) đó. Chỉ cần lặn vo 1 phút xuống đáy biển, muội cũng có thể chộ được khối thứ như trong cái clip ở bài này
Bữa nào có dịp, vô Nha Trang lặn nha.

Q.MF nói...

@TM: hic
@AMK3: Muội đạt được "kỷ lục" nớ hồi ở ... Quế Lâm. Có cái bể bơi, bọn muội hì hụp bịt mũi, nín thở bên cái ... bể cạn (bên í có 2 bể, cạn và sâu), thi nhau coi đứa mô trồi lên trước là ... thua!