Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2011

Thời tiết xấu

Sau 2 ngày tham quan Quy nhơn, lấy cớ thời tiết xấu để về, thực ra là "cô ta" ngắn hạn chứ không phải là "chê". Với em, thiên nhiên lúc thế này, khi thế khác nhưng lúc nào cũng đẹp, mỗi lúc có cái đẹp riêng của nó. Sài gòn đang giữa mùa mưa, chả nhẽ đổ thừa thời tiết xấu, không có nắng đẹp thì cất máy vào tủ cho nó mốc lên à ? Cứ xách máy đi và cảm nhận :
Sự dữ dội của cơn giông
Những đám mây nặng nề đe dọa trên bầu trời
Vội vã chạy trước cơn mưa sắp đến
Ngồi núp mưa để được ngắm mưa rơi ...
Và ngắm mặt sông phẳng lặng khi mưa tạnh
Hóa ra thời tiết gọi là xấu nhưng cũng cho ta nhiều điều thú vị (đâu cứ nhất thiết phải là trời xanh, mây trắng). Em rất thích cảnh biển khi có cơn giông. Đứng trước cảnh đó thấy con người mình thật nhỏ bé và thiên nhiên thì thật dữ dội và hùng vĩ. Mong có dịp các bác GMT chụp cho ae thưởng thức (em thấy ngồi ở cái nhà hàng ven biển hôm khi từ bãi Dại về mà chụp biển chắc đã lắm vì thấy cả những con sóng lớn).
Vài hàng chia sẻ, nếu các bác bảo chỉ có những thằng điên mới ca tụng thời tiết xấu là đẹp, thì em xin chấp nhận là điên ạ.

11 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Đẹp - xấu là 2 mặt của 1 vấn đề. Nó tồn tại mãi cùng nhau. Hoan hô ĐH!!!

AMk3 nói...

Ông TM và tui tham gia một CLB nhíp ảnh chỉ toàn dân amateur, anh bạn chủ nhiệm CLB nói về qui trình sáng tạo ra một bức ảnh (thời KTS) gồm 5 bước 3 bước đầu tiên cũng giống như thời chụp bằng máy Phim, bước thứ 4 là chỉnh sửa bằng phần mềm tấm hình đó và bước cuối cùng, bước này thường hay bị quên và cũng là bước rất khó là đặt tên cho bức ảnh!
Các bức ảnh của DH rất đẹp, nhưng nếu làm thêm các bước 4 và 5 thì sẽ thành chuyên nghiệp :D
@DH: Em dùng phần mềm soạn thảo mới của blog để đăng ảnh lớn.

Nặc danh nói...

Ảnh 4: Có nắng trong cơn mưa như ánh sáng chiếu xiên làm nổi khối và tạo sắc màu tương phản thật là đẹp. Giọt mưa káo dài thành sợi là do chụp tốc độ chậm?
"Thầy" bảo:"phải biết nhìn ra cái đẹp"
chắc là đây. Tác giả đã nhìn ra "cái đẹp" trong thời tiết xấu.
TM

HữuThành.Nguyễn nói...

@AMk3&TM: VnPhoto.net có rất nhiều tài liệu nhiếp ảnh, hậu kỳ, và các cơ hội học hỏi trực tiếp.
Nhiều quá làm mình phát sợ không dám theo :-)

AMk3 nói...

@HT: Thế mới nói, ngay buổi họp đầu tiên ở cái CLB nhíp ảnh đó đ/c chủ nhiệm CLB đã cho cái url tham khảo là http://www.vnphoto.net thế mà tới nay tui vẫn chưa mò vào! Không biết TM đã lướt cái dịa chỉ đó chứ ;). Sa vào chắc lại chết chìm như HT.

Nặc danh nói...

Phần mềm soạn thảo mới nằm ở chỗ nào, em chưa biết cách, bác AMk3 chỉ dẫn cụ thể giùm em với.
Đúng là việc đặt tên ảnh cũng là 1 việc khó thật, cũng phải học ạ.
vnphoto là 1 diễn đàn ảnh lớn, lượng thông tin khá nhiều. Em cũng thường vào đó xem. đọc và học những cái mình quan tâm.
Có dịp bác AMk3 cho em tham gia CLB bên CQ bác với nhe.
DH

HữuThành.Nguyễn nói...

"Sa vào chắc lại chết chìm như HT"
Mặc dù các cao thủ trong VnPhoto.net đều nhấn mạnh ảnh đẹp là do người chụp, máy móc chỉ là một phần nhỏ hơn. Ấy nhưng mà đa số người chụp không tự tin là mình có năng khiếu nên đành trông vào thiết bị. Như tôi là một ví dụ :-)
Được cái tôi không kỳ vọng vào bản thân nhiều nên có giới hạn trong việc mua sắm :-)

AMk3 nói...

@DH: Em đăng nhậpvào Blog và dùng phần mềm http://draft.blogger.com/
để soan thảo.Nếu có thời gian thì tham gia cái CLB anh và TM đang theo, chỉ là chỗ tụ tập của mấy tên amteur thôi.
@HT: Tui cũng thuộc loại không kỳ vọng bản thân, cứ chộp lấy được thật nhiều rùi về nhặt lại cái nào ưng ý.
Rất thích mua sắm, nhưng biết chẳng thể theo kịp sự phát triển của công nghệ nên phải bằng lòng với gì mình có thui :)

Nặc danh nói...

AMk3: Hôm nào CLB tụ tập bác cứ "hú" cho em tham gia với nhé. Em cũng thích chỗ amateur thôi,vì mình cũng ở tầm đó, dễ chơi.
Thật tình, nhìn những bác xài thiết bị "khủng" em cũng luôn phải "nuốt nước miếng",nhưng hoàn cảnh thì chỉ có "rau,dưa" nên cũng tự bằng lòng với mình,vả lại chụp cho mình là chính nên chưa bao giờ thấy nản.
DH

Q.MF nói...

"Vội vã trước cơn mưa..." thật hoành tráng!

HữuThành.Nguyễn nói...

Cơn giông đến mà nhìn được chân trời thì thật nhỏ bé trước thiên nhiên. Nhớ có lần đi từ HN2 về, nhìn cơn giông vần vũ như sắp sập xuống đầu, tiếc là không có ảnh.