Thứ Hai, 12 tháng 9, 2011

Hình ảnh Tuy hòa

Tuy hòa-Phú yên là hàng xóm của các bác Trỗi Quy nhơn. Tuy hòa có 1 bạn Trỗi K7. Lần trước ghé tham quan Tuy hòa cũng đã thăm gia đình bạn HHB, được bạn tạo điều kiện chỉ dẫn để "lượn" 1 vòng Thành phố. Xin gửi vài hình ảnh Tp Tuy hòa để giới  thiệu với những ae chưa có dịp đến thăm và cũng là để cám ơn sự nhiệt tình đón tiếp của bạn HHB k7.

Một góc Tp Tuy hòa (nhìn về phía Quy nhơn)
Tp Tuy hòa bên dòng sông Ba (hướng ra biển)


Cầu Đà rằng, hướng vào Nha trang, cầu đường sắt và đường bộ song hành.

Con đường ven bờ sông Ba mới làm, đẹp, lề đường rộng cho người đi bộ dạo chơi ngắm cảnh. Phía xa là núi Nhạn và Tháp Chăm.

(Còn tiếp)













5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ảnh ĐH khi trình làng bao giờ cũng gắn liền với thông tin địa danh nơi chụp và vùng lân cận, thậm chí cả góc, hướng chụp. Thói quen này là một kinh nghiệm hay vừa giúp mình nhớ đặc điểm nơi đó và gúp cho người xem ảnh hình dung ra cả không gian chung, thậm chí còn giúp bạn chụp chọn giờ, chọn hướng "tác nghiệp". Đúng là kỹ năng "thợ săn".
TM

HữuThành.Nguyễn nói...

Chơi ảnh gắn liền với tọa độ đã được Google phục vụ bằng dịch vụ Panoramio (http://www.panoramio.com). Ai có danh khoản Google đều có thể chơi trò này. Tôi đã từng gặp một thành viên Panoramio Hải Phòng. Trên dây đeo máy ảnh của anh ta có một hộp diêm bé là máy thu ghi đường GPS. Sau một ngày chụp ảnh anh ta chỉ cần chạy đồng bộ dữ liệu của máy thu này với thư mục ảnh, thời gian sẽ được đồng bộ và thông tin ảnh sẽ được ghi thêm tọa độ với thời gian chụp tương ứng từ bên máy GPS chuyển sang.
Hỏi sao không dùng máy ảnh loại mới có thông tin GPS luôn. Anh ta trả lời: máy ảnh khởi động nhanh, bật lên chụp được ngay còn máy thu GPS thường phải cả mấy chục giây sau mới tính ra tọa độ. Cái máy thu GPS của anh ta bật suốt ngày, khi đi ô tô thì buộc trên nóc xe. Cái máy thu ấy là đồ chuyên dùng ghi đường, chịu nước và thời tiết, tiêu thụ rất ít năng lượng. Một ảnh tôi chụp gắn lên Panoramio chơi thử.

DH nói...

@HT: Để em từ từ nghiên cứu học chiêu này vì bây giờ chưa sắm được thiết bị GPS.

HữuThành.Nguyễn nói...

Thực ra không cần GPS đâu. Dùng GPS chỉ cho những người "cuồng tín" Panoramio, chụp nhiều đưa lên nhiều.
Chứ mình lâu lâu gắn một cái lên thì nó cho phép mình làm thủ công, thậm chí không cần biết tọa độ.
Ví dụ như anh vừa đưa ảnh Thác Thạch Lâm lên Panoramio. Cứ vào Panoramio (đăng ký riêng hoặc dùng danh khoản Google) tải ảnh lên bình thường. Rồi bấm vào chỗ "Định vị ảnh này trên bản đồ" nó sẽ ra cái khung "địa danh". Anh gõ vào Thạch Lâm thì ra bảng chọn có "thạch lâm", có cả địa danh của thắng cảnh Thạch Lâm bên TQ. Tất nhiên anh chọn Thạch Lâm, Thạch Thành, Thanh Hóa. Rồi kéo cái điểm dấu nó để sẵn (hình giọt nước ngược) đến chỗ mình đứng chụp rồi OK là xong, tự nó sẽ gán tọa độ vào cho mình. (Lưu ý: vị trí đứng chụp chứ không phải vị trí của đối tượng trong ảnh, máy GPS là mình mang trên người mà).
Trên mạng khối gì người làm thủ công mà bị sai. Anh vừa gợi ý lại cho mấy ảnh để vị trí chụp bị sai như thế của những ảnh chụp trên đảo Lý Sơn.

Nặc danh nói...

Bữa đi K nghe TQ nói chuyện "chấm điểm trên bản đố" tôi không quan tâm vì nghĩ đây là trò chơi của bọn con nít, ai dè...
Qúa hay! Lợi hại thật. Các bác phó cứ chạy theo xu hướng này chắc chắn sẽ trở thành ...gián điệp trước khi thành nghệ sĩ.

TM