Thứ Năm, 22 tháng 9, 2011

Học chụp hình dưới nước.

Tui mới bắt đầu một chuỗi bài giới thiệu về "Nhiếp ảnh dưới nước". Trò liên quan "Nhiếp ảnh!" được bỏ lên đây là phù hợp rùi, vì trang này có "định hướng" một cách không chính thức như vậy. Tuy nhiên cái chuyện chộp hình này lại xảy ra trong môi trường nước (70% bề mặt trái đất, cách nhà các BTMT vài trăm mét) vậy nên tui phải đăng chúng trên trang lặn biển - scuba. Mặt khác, ngoại trừ sự khác biệt về môi trường ra (và cả sự nặng đô của việc đầu tư cho trang thiết bị) thì các nguyên lý căn bản của "Nhíp ảnh" vẫn là một. Thế nên, tui sẽ chỉ đưa tiêu đề, dẫn nhập và đường dẫn lên đây để các bạn tham khảo nếu có quan tâm. Các bạn Trỗi miền Trung và cả gộc MT đều có nhiều liên quan tới biển, đảo - cứ xem hình đăng trên trang này thì biết. Bi giờ chỉ cần xuống và xem xét bên dưới một chút! Xin được giới thiệu bài đầu tiên của serial nì.

 Bài 1. Học chụp hình dưới nước (mở đầu)

 Chào mừng bạn tới thế giới diệu kỳ của nhiếp ảnh dưới nước! Giống như nhiều bạn lặn scuba khác, chắc bạn cũng đã từng say mê với vẻ đẹp, sự bí ẩn và kỳ ảo của thế giới dưới nước. Giờ đây bạn đã sẵn sàng để bước tiếp vào hàng ngũ những người chia sẻ niềm đam mê ghi nhận những hình ảnh của môi trường đặc trưng này. Nhiếp ảnh dưới nước có thể sẽ là cuộc phiêu lưu cả đời, có những ý nghĩa rất khác nhau đối với mỗi chúng ta. Cho dù bạn muốn chụp ảnh chỉ để cho bạn bè và gia đình xem, hay là để tạo các tấm hình nghệ thuậtcủa thế giới bên dưới, du hành tới những điểm đến kỳ lạ, hoặc chỉ là chộp lại các tấm hình đứa trẻ chơi đùa trong hồ bơi thì bạn cũng vẫn phải bắt đầu theo một cách nào đấy. Vậy ta bắt đầu chuyến hành trình cùng “Hướng dẫn nhập môn” nhiếp ảnh dưới nước của DivePhotoGuide.

Xem tiếp >>

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Em thấy cái này hay đây. Các bác MT luôn có sẵn môi trường để "chơi" thỏa thích. Hy vọng sắp tới sẽ có nhiều hình ảnh dưới nước chứ không chỉ trên mặt nước để AE thưởng thức.
DH