Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2011

Học chụp hình dưới nước. (tiếp theo)

Bài 1. Lựa chọn chiếc máy chụp hình dưới nước đầu tiên.(tiếp theo) 

 Các tính năng của máy chụp hình dưới nước.

 Bước đầu tiên, cũng là khó khăn nhất khi mua máy ảnh dưới nước chính là quyết định xem bạn sẽ đạt tới đâu trong nhiếp ảnh của bạn. Càng đòi hỏi nhiều đối với những hình ảnh bạn chụp, càng nhiều lựa chọn mà bạn sẽ phải quyết định. Bước này cũng rất khó vì nó đòi hỏi bạn phải dự tính trước cả năm hoặc hơn thế.
 Các nhà sản xuất luôn luôn nhồi nhét thêm nhiều tính năng vào cái máy nhỏ nhất với giá cả tốt nhất, tuy nhiên luôn vẫn có sự thỏa hiệp ở đây. Đặt mức độ ưu tiên cho các tính năng nào là cần cho bạn nhất chính là bước đi đầu tiên tốt nhất. Sau đây là danh sách các xuất phát điểm chọn lựa máy ảnh tốt nhất.

 Sự có sẵn của vỏ chống nước.

 Ngay cả khi có sẵn các vỏ hộp cho một loại máy ảnh, bạn vẫn cần nghiên cứu các tính năng mà vỏ máy của bạn có. Có thể truy cập mọi nút điều khiển máy không? Có những kết nối nào cho đèn chớp lắp ngoài? Có khả năng gắn thêm ống kính để chụp góc rộng, hay macro gần? Có đầy đủ các khoản mục quan trọng để khảo sát. Có một số máy compact chỉ có một loại vỏ máy trong khi những máy “ngắm và bắn” cao cấp hơn hoặc máy DSLR luôn có vài loại vỏ hộp để lựa chọn.
Ba loại vỏ hộp khác nhau cho máy Canon G10

Không có nhận xét nào: