Thứ Ba, 27 tháng 9, 2011

Hổ quyền

Đọc báo thấy người ta ca ngợi về KDL hồ Dầu tiếng có cảnh núi, hồ, hoang sơ...nói chung là rất đẹp. Nhà em cứ háo hức mãi, rồi cũng phải đến cho biết và săn vài tấm hình. Đến rồi thì thất vọng quá. Cổng vào KDL cũng có nhà thu phí, nhưng đứng chờ rồi gọi cũng chả thấy ma nào thưa. Vào tham quan đi ra mới biết lúc nãy mình chờ đóng phí có lẽ chúng nó tưởng mình khùng. Bên trong có cái nhà hàng tử tế ven hồ đã xuống cấp, vắng như chùa Bà Đanh. Hỏi có gì ăn thì họ nói phải đặt trước mới có. May có mấy chú chụp hình và 1 đôi chụp ảnh cưới nên cũng đỡ thấy hiu quạnh. Không biết du khách đến đây để ngắm cái gì nữa ? Chỉ có thế này


Trước mặt là lòng hồ DT, xa xa là núi Bà Đen, kể ra thì cũng hoang sơ thật.
May mà tiện đường còn 1 địa danh khác là núi Cậu (muốn tìm hiểu chi tiết các bác hỏi bác Google), đến chơi cho biết đằng nào cũng đã mất công đi. Đây cũng là KDL nên có trạm thu phí, nhưng có lẽ không có du khách nên cũng chẳng có người thu. Tâm điểm của KDL này là chùa Thái sơn, ngự trên quả núi nhỏ tên là núi Cậu. Có lẽ chính xác hơn thì là KDL tâm linh.

Khu vực chùa khá rộng, chùa xây hoành tráng

Chùa có kiến trúc hơi lạ, không giống kiểu truyền thống

Tháp chín tầng mây cao vút

Nghe đồn chùa thuộc loại linh thiêng nên thường có người đến cầu cúng. Đây là 1 màn cúng chùa và sau đó cầu xin, hay nhập hồn chữa bệnh thì nhà em không hỏi kỹ. Chỉ thấy 1 nhóm người đang tập trung nơi thờ thần Cọp trắng

Mấy người bị nhập ngồi giữa sân, tóc áo đẫm mồ hôi rũ rượi, thần sắc nhìn rất ghê sợ.

Sau 1 hồi, mấy ông này đứng dậy, miệng gầm gừ như cọp, chân xuống tấn, múa Hổ quyền (em đoán thế, chả biết có phải không) trước tượng ông Cọp.

Họ múa may huỳnh huỵch, chắc do được ông Cọp nhập vào chỉ dạy (nếu đúng có lẽ cũng nên đến học vài chiêu về dọa thiên hạ chơi), nhìn họ thấy không có vẻ như người tỉnh táo.

Sau 1 hồi "luyện võ" họ thành kính cúi lạy ông Cọp

Mồ hôi ướt dầm dề


Lạy xong, họ ngồi rũ dưới sân, phải có mấy người phun rượu vào đầu, mặt cho tỉnh lại rồi dìu vào chỗ mát nghỉ. Có cả bà sồn sồn, cô tuổi trẻ miệng lầm bầm khấn vái, cũng bị nhập và tự động đứng dậy múa võ. Họ múa may và gầm gừ như mấy người đàn ông. Không biết có giống hiện tượng "lên đồng" không nữa?
Thấy người ta đang tập trung "tu luyện" như vậy nên em cũng ngại, không dám hỏi họ làm thế với mục đích gì. Bác nào tiện dịp đi qua Dầu tiếng, ghé chùa thăm quan và tìm hiểu thêm nhé. Biết đâu lại học được Hổ quyền, về giải hết bệnh tật cho sướng tuổi già.

3 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Hay không kém chuyện đi chùa Bạc bên K!

Thanh Minh nói...

Trời nắng tốt mà sao một số ảnh bị tối nhỉ?
"Hổ quyền" bị mấy thằng "nhân quyền" vặt lông như chơi.

HữuThành.Nguyễn nói...

Tưởng là Hổ Quyền này ở Huế.