Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2011

Bạn mới

Tiếng là ra Miền Trung nhiều lần, nhưng quả thật em cũng chỉ biết từ Đà nẵng trở vô. Chỉ còn việc mạnh dạn vượt qua cái đèo Hải vân là biết được Cố đô với bao nhiêu cảnh đẹp và thơ mộng như người ta vẫn ca tụng, thế mà đến giờ em vẫn chưa biết gì về Huế. May mắn mấy ngày vừa rồi được bác TM giới thiệu và làm quen được với một "thổ địa" của đất Cố đô, được nghe thêm về xứ Huế. Em hy vọng sẽ có ngày vượt đèo Hải vân để được ngắm cảnh đẹp Huế. Ảnh xứ Huế em sẽ gửi sau (vì chưa chụp), xin giới thiệu với các bác "người quen " mới trước
Đây là người "bạn mới" xứ Huế













Bác TM làm hướng dẫn viên DL và kiêm luôn "phó nháy"













Tặng "người đẹp xứ Huế" luôn mấy bông hoa của SG cùng chụp trong buổi sáng hôm qua. Đầu tiên là sen hỉ ?














Sao nhái vàng nữa hỉ ?













Còn hoa ni, ngoài Huế có không hè?













Chiều thấy trời đẹp, trên đường đón con về, em gọi báo bác TM đưa "người xứ Huế" đi chụp cảnh hoàng hôn SG . Tiếc là không có dịp giới thiệu tiếp cảnh đẹp SG, có lẽ lúc đó "người đẹp" đang chụp ảnh hoàng hôn ở Huế rồi. Xin chào và hẹn gặp lại ở Huế.














8 nhận xét:

DH nói...

bác AMk3: Em để kích thước ảnh trung bình mà sao nó vẫn nhỏ thế ? Bác chỉnh lại hộ em với nhé. Tks bác !

KL nói...

Hình thứ 2 chị chụp chung với MF đứng ở dưới nước à?Xem mấy cái hình anh ĐH chụp nước biển QN lại thành mây nên mình cứ théc méc không biết dưới chân MF là cỏ hay nước,xem đi xem lại thì rõ ràng là nước nhưng sao chị bạn MF lại đứng được?Đừng cười đấy nha

HCQuang nói...

Tới đâu cũng chộp được vài em, bác TM dẻo miệng ra phết, hỉ.

Q.MF nói...

@KL: hình này có 2 cái đặc biệt: người đứng được trên nước và con cò nhạy cảm! (Trong tiếng Anh, chụp hình là "shooting" :))

Q.MF nói...

@ĐH: hình 5: Hoa ni giống hoa liễu, nhưng lá lại khác nên muội hổng bít kêu cây gì?

AMk3 nói...

@QMF:Là hoa lộc vừng, cảm hứng cho nhiều tay máy lao vào nghiệp nhíp ảnh! Tác phẩm đầu tay bao giờ cũng là Lộc vừng ra bông!!!

HữuThành.Nguyễn nói...

Không lẽ Q.MF không biết cây lộc vừng (tiếng Bắc) mà trong Trung kêu cây mưng? Trong Nam kêu cây dừng (vừng, nhưng không "có" lộc). Còn một loại dừng (mưng) hoa trắng, lá to hoa to, có người thích nhiều người không vì cây đó dáng cứng.

Quế Lâm nói...

@AMK3,HT: Muội có biết cây mưng, nhưng ở xứ của muội lá nó dài và nhỏ, nhiều người hái làm rau ghém! Khi làm bông sai, nó càng nhỏ nữa, nên muội hầu như chưa thấy hoa! Hôm rồi ở Bình Quới đại ca TM chỉ cho muội mấy cây lá to như lá đa, muội thấy ngợp, lại còn trái treo lủng lẳng nữa, nên muội hổng bít hoa nì là hoa lộc vừng! Từ nay thì bít rùi :)
Q.MF