Thứ Tư, 31 tháng 8, 2011

Nhơn lý- Quy nhơn

Nhơn lý là xã "vùng xa" của Quy nhơn. Người dân ở đây nói chung là nghèo, sống dựa vào 2 nguồn chính là : Đi biển và "ở bển" gửi về. Nguồn "tài trợ" không đáng kể, gần đây nghề đi biển lại gặp nhiều khó khăn nên hầu như vẫn là xã nghèo. Chỉ có cát là mênh mông...
Một góc làng chài Nhơn lý. Bác TM phát hiện buổi tối mọi người, kể cả trẻ con... ra ngủ đầy trên bãi cát, chẳng có mùng mền gì cả.
















Như mọi vùng chài lưới, sống bằng nghề đi biển, làng chài cũng có Lăng Nam Hải, thờ Ông.
















Và đời sống tâm linh : Đình chùa, miếu mạo là không thể thiếu. Lần đầu trong đời em thấy cây Bàng có thân cổ thụ như ở Miếu của làng này. Bác TM chụp được toàn thân và tán lá của cây bàng hoành tráng này.
















Trong lúc bác TM và NT mải mê ngắm biển và thảo luận (có lẽ tính đầu tư cho làng chài nghèo này), bác Tb ra hiệu cho em : Chuồn thôi ! Có lẽ vì thế mà đến giờ này ông anh vẫn chưa thấy xuất hiện trên blog ?
















Em đặc biệt ấn tượng với hình ảnh này, nó như biểu tượng cho khí phách của người dân nghèo Quy Nhơn nói riêng và miền Trung nói chung, các bác xem và cùng cảm nhận.

14 nhận xét:

BTMT nói...

Anh ĐH ngủ có 1 đêm bên Nhơn lý mà sao cũng biết "ở bển" gửi về?Nhờ anh ĐH và anh TM dân QN mới "thấy"rõ hơn nơi mình đang sống.Cảm ơn các anh nhiều
KL

TranKienQuoc nói...

Ảnh cuối: Kiên gan thật!

HữuThành.Nguyễn nói...

Anh em nhà này có mỗi chuyến đi mà lắm ảnh quá. Đành lấy hàng Quy Nhơn 2007 bon chen vậy.

Thanh Minh nói...

-@ KL: Đợt ấy hai ae chụp dễ đến..."một triệu" tấm ảnh ca ngợi BĐ ấy chứ. Nhưng điều nản nhất là mấy ông "gộc" cứ im như thóc chờ dân tứ xứ "nịnh" quê mình.

AMk3 nói...

Có một tấm hình dạng "Toàn cảnh" làng chài thì hay quá. Ở đây có khá đủ các chi tiết rùi.
@DH và các bác: Trang này được chỉnh lại để "treo" hình với kích thước "very Large" mà Blogspot cho phép. Vậy cứ vô tư đi, đã vô đây là coi hình lớn luôn, khỏi cần nhấp, nháy...

HữuThành.Nguyễn nói...

Ảnh toàn cảnh bây giờ hay nhất là mua Sony NEX mà chụp. Những tay máy cứng của VnPhoto.Net thử tính năng đó của NEX đều có vẻ rất hài lòng. Lại thích nữa rùi, he he...

BTMT nói...

@TM:Mấy bác "gộc" này nhậu giỏi chứ có yêu nghệ thuật đâu mà có ảnh.Từ hôm 2 anh ra QN ông "gộc" NT cũng tập tành chút ít.
Sáng nào em cũng đạp xe đi tắm biển một mình,bỗng một hôm ông NT rủ "có đi không"thế là bám càng theo liền,ôi trời ơi ra tới đường ổng chạy như bay,ngồi sau mà phát hoảng nhưng không dám nhắc vì biết tính "a phó"nhắc là v/t sẽ tăng thêm.Trưa ổng hỏi:
-Biết vì sao hối sáng phóng nhanh không?
-Không
-Để kịp đón mặt trời lên.
Mãi không thấy đưa ảnh lên em có hỏi nhưng bảo để nhiều đã,đam mê chụp ảnh sẽ quên nhậu cũng hay.
KL

Nhat Trung nói...

Mấy tấm hình này ĐH chụp có tôi ở đó.Đây là những tấm chụp"cố đấm ăn xôi"vì hôm đó thời tiết xấu nên người mẫu"bình minh"ko được"khỏe".Thế mà cũng"long lanh"phết!

Nặc danh nói...

Sau khi chụp ở Eo gió quay ra, em cũng tính leo lên núi chụp 1 cái toàn cảnh, nhưng rồi lười và sợ các bác phải chờ lâu nên không có ảnh toàn cảnh làng chài. Thế nào cũng còn quay lại nữa mà. Em chỉ tiếc hôm đó quên không hỏi để đến mấy cái lò hấp cá tham quan và chụp.
DH

AMk3 nói...

@HT: Sony NEX thì ác chiến rùi, chả cần tay cứng, cứ để trên tripod mà lia ...

Thanh Minh nói...

Thực ra thì bữa đó ae đã có dự tính, nhưng không thể "phân thân" vừa chụp làng chài vừa chụp Khe gió được( cùng thời điểm).Tiếc lắm, tụi tôi cố mò đến vớt vát,nhưng ôi thôi "cá đã đi xa chỉ còn ruồi ở lại"...
Chuyện nhỏ. Toàn cảnh làng chài NT sẽ gửi ảnh. Hãy đợi đấy!

BTMT nói...

Hôm nào cũng phải chịu khó"tác nghiệp"ko thì bác TM phê bình thì chết.

Nặc danh nói...

Cỡ tuổi tác như ae mình thì NEX là lựa chọn hợp lý, gọn nhẹ đỡ mang vác, tiện thao tác mà vẫn đầy đủ chức năng cho tha hồ "vặn vẹo". Sony NEX-7,24Mp...mê quá !
DH

Q.MF nói...

Hình 1 và 2 tựa như tranh Phố Phái!