Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2011

Hình ảnh Quy nhơn

Xin giới thiệu với các bác thêm hình ảnh về Tp.Quy Nhơn
Ga Diêu trì - Ga chính của Quy nhơn nếu đi bằng các tàu nhanh (SE). Ga này cách trung tâm Tp khoảng hơn 10km, xuống tàu ở đây sẽ tốn thêm hơn 100k để đi taxi vào trung tâm Tp.
















Còn đi bằng đường bộ với các loại xe khách đường dài , xe sẽ đưa khách đến bến xe liên tỉnh. Bến xe ngay trong Tp. Đứng trước bến xe, đối diện qua đường là nhà bạn ChinhK7, rẽ trái sẽ đến nhà bác NT và rẽ phải thì đến nhà bác Tb.
















Từ SG, đi tàu hỏa (tàu địa phương) SQN thì sẽ xuống tàu ngay trung tâm Tp. Ra khỏi ga sẽ thấy ngay tượng đài vua Quang Trung ( bác NT và Tb đã đón em và bác TM ở đây- gần hơn so với ra ga DT). Không biết đây có phải là TT Tp không ? Cái này chắc để các bác "gốc" giới thiệu thêm. Còn đi bằng máy bay thì em không biết, em chỉ thích đi bụi cho nó khỏe người.























Từ lâu, em rất mong có dịp ra Quy nhơn để chiêm ngưỡng cây cầu vượt biển đầu tiên của nước ta. Cây cầu dài hơn 2km này bắc qua đầm Thị nại, nối TT Tp với bán đảo Phương mai. Bán đảo là 1 vùng đồi cát mênh mông, đã được quy hoạch và đang chờ bác BTGMT đầu tư. Cầu Nhơn hội, niềm tự hào của Quy nhơn
















Đầm Thị nại là nơi có thể chụp ảnh lúc bình minh và hoàng hôn rất đẹp, tất nhiên là phải có may mắn gặp ngày đẹp trời , còn em thì chỉ có thế này, nhưng cũng thấy nên thơ ra phết.
















Bình định là nơi có nhiều cụm tháp Chàm. Chưa có điều kiện đi xa nên em chỉ có hình ảnh của Tháp Đôi, nằm ngay TT Tp. Nghe nói cụm 3 tháp Dương long là còn chưa "tân trang", nhưng cách Tp khoảng hơn 40km nên em chưa đến được. Tháp Đôi đã được bác TM giới thiệu cả trong lẫn ngoài rồi, em chỉ góp thêm 1 tấm























Loanh quanh ngắm bãi biển và KDL Gềnh ráng rồi thì cũng nên chạy lên con đường mới mở ven biển (thay cho việc trèo đèo Cù mông) cho biết. Con đường uốn lượn dưới chân các dãy núi hùng vĩ thật ấn tượng
















Từ trên đỉnh dốc Quy hòa của con đường này có thể nhìn bao quát 1 phần Tp.QN
















Thấy được cầu Nhơn hội qua bán đảo Phương mai toàn cát trắng
















Và ngắm cảnh bãi biển Quy hòa tuyệt đẹp
















Còn đây là khu vực thưởng thức hải sản ven bờ biển. Chỗ này có 1 dãy quán nhậu, mà quán nào cũng có người quen của các bác BTGMT nhà ta. Chiều tối mùa hè ngồi đây uống bia hóng mát quá đã, nhưng không thấy ai tắm, có lẽ đây là khu vực cá mập hay đến kiếm "mồi".

































13 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Đã xem và nhớ Quy Nhơn quá. Cảm ơn Đắc Hòa!

BTMT nói...

Cảm ơn ĐH đã giới thiệu với BT về Quy Nhơn qua ảnh!Không phải địa phương nào cũng được giới thiệu và quảng bá đâu nhé.Vì cũng nhiều lần định đưa hình ảnh QN để "khoe" với BT nhưng thấy hơi kỳ kỳ,nên có ĐH đưa lên thì cũng tự hào về TP mà mình đang sinh sống.
Nhân dịp này mời ace nào có dịp ghé đến QN chúng tôi sẽ nhiệt liệt tiếp đón.Cũng mong ai có hình ảnh về quê hương Bình Định nên đăng lên để BT cả nước được thưởng thức qua blog.
NT

AMk3 nói...

NT có gửi cho tui một bức ảnh để góp vào bài này. Tuy nhiên, tui nghĩ làm vậy mà không hỏi DH thì không hay lắm, hơn nữa blog này được làm cho BTMT nên chi bằng anh NT cứ "bốt" thẳng lên đây, dù gì thì người gộc làm vẫn ý nghĩa hơn :)). Tui đã gửi thư mời NT (lần thứ 2) làm thành viên góp bài. Cứ theo hướng dẫn của thư mời là làm được ngay.

Thanh Minh nói...

AMk3 nói đúng đó NT. Blog BTGMT không phải chỉ dành riêng cho dân "gộc", nó 1còn là trang ảnh cũa mọi người. AE ai khoái cứ tham gia. Đây lại càng không phải là nơi "khoe" ảnh đẹp như có 1người lầm tưởng . Có gì mần nấy , càng đông càng zui. Rồi AE mình sẽ rút ra nhiều chuyện lý thú và bổ ích ở đây.
Đề nghị ĐH và AE post ảnh các vùng miền khác nữa kẻo mấy cha MT bị..."nứt mũi".

Nặc danh nói...

Với em, chụp ảnh cũng chỉ là cái thú được ghi lại những gì mà mình nhìn thấy đẹp và sau đó là cái cớ để tự mạnh dạn đi đây đi đó cho biết đó biết đây, thế thôi. Ảnh của em khi đưa lên các diễn đàn nhiếp ảnh cũng chỉ mới ở trình độ phọt phẹt, góp vui và mục đích giao lưu học hỏi là chính. Vì thế được các bác khuyến khích là nhà em phấn khởi lắm rồi.
Với AE nhà mình, em muốn được cùng nhau chia sẻ hình ảnh về các vùng miền,thiên nhiên hoa lá... giống như được đi du lịch qua màn ảnh nhỏ cho nó lâu già, vì đâu phải ai cũng có điều kiện để đi khắp nơi được đâu (chuyện kỹ thuật chụp ảnh vứt qua 1 bên cho nó lành).
Nếu được bác TQ đồng ý, em xin giới thiệu thêm hình ảnh về những nơi em đã được đến để cùng chia sẻ với AE và cũng mong được thưởng thức những nơi chưa biết qua hình ảnh của các bác. Cám ơn các bác.
ĐH

TranKienQuoc nói...

Quá hay! Hoan hô và ủng hộ Đắc Hòa!!!

Q.MF nói...

@ĐH: Muội rất thích 2 khoảnh khắc đại ca bấm máy: màu xanh vô cùng trên tượng đài Quang Trung và cơn sóng của bờ biển Qui Hòa!
À mà qua ảnh của đại ca muội mới nhận ra một vấn đề: Hình như nhà ở QN thường sơn màu xanh biển? Màu tự nhiên hay màu của máy ảnh chế? Địa phương qui định hay người ta tình cờ đồng sở thích? (Câu này đúng hơn là phải hỏi anh thổ địa Nhất Trung!)

Nhat Trung nói...

Q.MF:Tháng 9/2010 đi QL được HDVDL nói ở TQ màu nhà phải theo quy định.Mà đúng thật ở TQ cả làng(khu) nếu là ngói đỏ là đỏ hết.Riêng Q.Nhơn ko có chuyện đó đâu,đây là nghệ thuật nhiếp ảnh của ĐH đấy.

Nặc danh nói...

Công nhận Q.MF tinh thật đấy, phát hiện chỗ sai quá đúng. Hiện tượng sai màu khi màu trắng chuyển thành màu xanh dương ở những vùng tối (vd: Phần tối của chân tượng đài đúng ra phải là màu xám)có 2 nguyên nhân :
-Do máy đo và chỉnh cân bằng trắng (BW)sai khi chụp ở chế độ tự động. Thỉnh thoảng thôi, theo lý thuyết thường máy đo là chuẩn.
-Do người chụp tự điều chỉnh BW không chính xác (tay nghề còn non nhưng thích vặn vẹo).Đây là nguyên nhân chính gây ra sai màu. Có thể sửa sai nếu thông thạo việc dùng "kem đánh răng" PS (cái này mình dốt đặc).
Đôi khi người chụp chủ động chỉnh sai màu để tạo ấn tượng. Những ảnh trên của mình không thuộc loại đó. Phải học hoài thôi.
Còn màu xanh bầu trời thì lại là chuyện khác.
Cám ơn Q.MF góp ý nhe!
DH

Quế Lâm nói...

@ĐH: Hic, muội đâu có "góp ý", muội tưởng thiệt, tính trầm trồ mừ, zưng có hơi cảnh giác vì thấy cái máy của đại ca TM chế được màu!
Kể ra nếu người ta có ý tưởng vậy cũng hay, mọi người đồng lòng son nhà màu nước biển, sẽ trở nên cái đặc sắc của xứ biển! Vừa rồi muội lên thăm vùng gần Tibet plateau, thấy người Bái nhà nhà sơn tường trắng, vẽ nấm lên tường, thấy hay hay!
Q.MF

Nặc danh nói...

Q.MF : Muội cho AE xem hình đi. Mình rất mong có ngày sẽ được chụp cung điện Potala và cảnh thảo nguyên mênh mông của Tibet.
DH

Nặc danh nói...

@QMF: Úi dà,chiều nay ngồi nhậu với VC Nga Quế,lại nhắc QMF,tình cờ lại thấy "còm" rồi,không hẳn nhà QN sơn màu xanh nước biển đâu,nhưng mà ĐH nó chụp mẹo đấy,làm như"Biển xanh xanh,trời xanh xanh,nhà cũng xanh xanh..."hóa ra QN cái gì cũng xanh hết.Thế thì sẽ được giải"Thành phố xanh"!/TBK4

HữuThành.Nguyễn nói...

Q.MF cẩn thận ông bác tiến sĩ gây mê!
Nói đùa chứ đến bọn anh còn mê nữa là :-)