Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2011

LẠI GỀNH RÁNG







Coi ảnh GR của bốn tác giả ( NT,ĐH,AMK3,TM) tôi phát hiện ra một điều rất thú vị. Ảnh của mỗi người mỗi vẻ, ai nấy đều cố gắng thể hiện , phản ánh cái đẹp bằng chính phương tiện của mình. Vậy đâu là điều khác biệt?
Cùng địa điểm GR ấy, đứng ở vị trí tùy chọn. Kẻ thì leo lên cao, người đi xuống sát mép biển. Chọn cách bố cục và chế độ ánh sáng khác nhau (theo quan niệm về cái đẹp rất riêng của mỗi người). Cuối cùng chúng ta có bức tranh toàn cảnh GR thật sinh động, đa dạng, nhiều chiều. Dấu ấn cá nhân của mỗi bức hình đã được khắc họa. Hiện thực cuộc sống đầy tính triết học là vậy. Nếu bạn thích “nâng quan điểm”, thì nói như dân mần chính trị: Cùng một sự vật nhưng “đứng ở giác độ khác nhau” (mà ở đây chính là góc chụp) sẽ cho ra những sản phẩm khác nhau. Ghê !
* Ảnh của AMK3 các bạn xem ở bài trước (ngày 15/5/2011)


5 nhận xét:

BTMT nói...

Nghe theo mách bảo của BT mấy hôm trước cũng lọ mọ xuống sát ghềnh đá để chụp ảnh.Rất nguy hiểm,may mà mang giầy thể thao đế dẻo nên qua các viên đá trơn ko hề gì.Về nghĩ lại vẫn sợ(già rùi).Leo sát mép nước cũng có nhiều cảnh đẹp nhưng buổi sáng sớm trời mù nên hình ko được đẹp.Cái chủ yếu là đi tiền trạm để sau này còn phục vụ BT có nhu cầu.
NT

TQtrung nói...

Xin góp ý tý nhé! Phần đăng bài của BTGMT hơi bé, hai bên còn thừa nhiều, mà chỗ đăng ảnh nhỏ nên ảnh hưởng đến ảnh đăng, nên vào "Bảng điều khiển" vào tiếp phần "thiết kế" vào tiếp " Trình thiết kế mẫu". Bên trái cùng có "điều chỉnh độ rộng" bạn kéo con trỏ sang phải cho mặt tiền blog rộng (cỡ 1200 px) đăng ảnh sẽ đẹp hơn.
Ảnh chụp trong máy KTS có kích thước lớn, trước khi đăng lên blog thường phải Re size bằng một cách nào đó, nên dùng một phần mềm đồ họa đặt kích cỡ 1500.1000 pixel thì khi mở ảnh trên blog vừa gần hết màn hình, ảnh sẽ rất ấn tượng. Các anh thử làm xem.

Thanh Minh nói...

- Cám ơn NT đã nhắc nhở. Tôi tới giờ vẫn còn đang trong giai đoạn "phục hồi chức năng". Dzề rôi , "chân yếu tay mềm" không thể chủ quan được.

- " Phê và tự phê là quy luật của tiến bộ":
H1: Tiền cảnh hơi rườm rà làm loãng nội dung của chủ thể(ráng mây).
H2:Lấy nét sai vào cành cây( tiền cảnh) nên chủ thể (mây) bị mờ, nhòe.
H3: đường chân trời bị nghiêng ( lỗi cơ bản trong chụp ảnh.
H4:lỗi tổng hợp của H1& H3.

BTMT nói...

Mời TM hôm nào ra đây"kiểm điểm"rồi"sửa"luôn.He he...
NT

Thanh Minh nói...

NT: Chắc phải chờ DS chỉnh sửa lại 2 cái "đèn pha" thì "xe" mới chạy ra ngoải được.