Thứ Năm, 18 tháng 8, 2011

SAIGON TRONG MẮT AI

He he, không nhớ ai đóo nói đâu nớ, nhưng Quế mượn để múa rìu qua mắt... dân Sè-goòng! Đại ca TM vẽ đường cho ... Quế chạy! Sau đây là cảm nhận về hiện tại và tương lai Saigon với máy cùi của Quế "vãng lai"!
Q.MF
H1. Ngay giữa SG nha!
H2. Cũng rứa
H3. Đã và đang
4. Mơ màng hoa cỏ dại
H5. Đất và trời thật là bao la
H6. Nếu một ngày những cây dừa nước này biến mất ...
H7. Đã và ... sẽ?
H8. Diều tranh thủ lúc còn có thể bay...
H.9: SG sẽ là bao nhiêu tuổi?

16 nhận xét:

AMk3 nói...

Ảnh đẹp đâu phải cần máy xịn. QMF chịu khó tut lại bằng phần mềm nữa thì chà thua mấy cái máy có sensor to. ;)

Thanh Minh nói...

Phần cứng(máy ảnh)suy cho cùng cũng chỉ là công cụ,cứ có xiền là lo được, không khó. "Phần mềm" mới là quyết định. Đó chính là ý đồ, khả năng sáng tạo,tư tưởng chủ đề... nhằm diễn đạt điều mình muốn.
SG xưa và nay, mới và cũ, đan xen quá khứ - hiện tại- tương lai. Đầm lầy , dừa nước bên tòa nhà chọc trời...Sử dụng thủ pháp "tương phản" để gây ấn tượng,phải chăng đó chính là điều "người ta" muốn nói?

Nặc danh nói...

Những chỗ này mình đã đến và chụp không biết bao nhiêu lần, thế mà xem ảnh của Q.MF vẫn thấy cái lạ. Tuy máy móc, thời tiết không thuận lợi lắm nhưng mình vẫn thích vì những góc chụp rất riêng. Mong được xem thêm nhiều hình ảnh về Huế của MF. Tfs !
DH

Q.MF nói...

Các đại ca thử đoán xem H3 muội chụp từ đâu?

Nặc danh nói...

Hình 3 góc chụp ở vị trí phía cột Thủ ngữ,gần đầu cầu Khánh hội? Cài tòa nhà định chiếm làm biểu tượng TP, chẳng ra cái bụp gì nói chi là sen, của đáng tội nó giống bụp Tầm vông. Mấy anh nhớn TP cho thằng em đang xây che phứt cho rồi...
DS

Nặc danh nói...

TQ AMk3 ơi nhà ta cũng mất còm rồi.
Q>MF hình 3 góc chụp là phía cột Thủ ngữ,gần đầu cầu Khánh Hội?
DS

Thanh Minh nói...

- Rầu cho bác DS. Toàn những địa điểm gần nhà mà đoán không ra, hay bác muốn nhận một nụ cười mỉm chi kiểu Huế?!

-Toàn ảnh phần"đất nước" nhỉ? AE ráng đợi sẽ có ảnh "đất nước- con người"...

BTMT nói...

H1 đặc biệt là được chụp ngay giữa SG,gần nhà con KL cảnh đó thì có nhưng khói bốc lên từ bếp thì không thấy.Khoảng giữa tháng 10 KL đi Huế mong lúc đó MF không bận công tác ở đâu.
KL

Q.MF nói...

@KL: He he, thế là sắp được đón KL. MF đi vắng từ 4-25/9 về rùi thì đi lại từ 25/10-2/10. như vậy lúc KL tới hy vọng đang ở nhà để đón! Báo MF bít cụ thể thời gian nha!

Q.MF nói...

@KL: xin lỗi, vụ đi lại là 25/10-2/11

Q.MF nói...

@DS: Đại ca đoán chi mà phức tộp rứa? Muội chụp từ cửa xe hơi đóo! Giỏi hông? Đó quả là "chụp", vì hổng có ngắm nghía chi hết, xe chạy ngang, thấy hay, chụp đại thui, hay là vì muội đang nghe tài xế kể rằng ngôi nhà chót vót có chỗ cho một trực thăng đậu kia là do một thiếu gia xây dựng nên, vào SG MF chưa kịp trầm trồ (vụ này đối với dân SG thì là như cục đá nằm ven đường đã quen mắt), thì đã nghe ngôi nhà này tính làm to hơn, có sân bay đậu vài chiếc lận, đang nghe chiện thì nó hiển hiện trước mắt, "chụp" lun! Ngôi nhà này do ai xây dựng hen?

Thắng k5 nói...

Mọi người đua nhau chụp hình, đoán cách, nhảy đại vào xem có đúng không:
Hình H3, QMF hỏi chụp từ đâu ?
Còn từ đâu nữa nếu như không từ...Máy ảnh của MF!

Q.MF nói...

@TK5: Ngộ nhỡ muội mượn máy ảnh của họ chụp thì đại ca đoán trật lất! :))

Thắng k5 nói...

Khi trả lời tôi hiểu chỉ có hoặc: Đúng, hoặc: Sai, làm gì có từ Ngộ nhỡ nhỉ. thứ nữa nếu kểm tra lại , hãy đọc lại câu sau:
"Sau đây là cảm nhận về hiện tại và tương lai Saigon với máy cùi của Quế "vãng lai"! chẳng hiểu câu này tố cáo cái chi đây !

Quế Lâm nói...

@TK5: Đại ca "khôn thành tinh", mai sau về suối vàng Diêm Vương nỏ nhận mô!

Công A nói...

Phãi công nhận những tấm hình KT post lên cho bạn bè thưỡng ngoạn thật tuyệt,không ngờ bạn của mình cũng nhiều chiu quá ha...chúc ban sức khõe mãi nhen...tb