Thứ Hai, 26 tháng 3, 2012

Vâng, chính là nơi ấy.

Tui tới Bình Quới theo chương trình sinh hoạt của CLB ảnh VNISA kỳ này là chộp chân dung. Đương nhiên chộp chân dung phải có người "mẫu" để thực hành. Sợ là "mẫu" không chưa đủ sức lôi kéo các nhíp ảnh ra nửa mùa dậy sớm, anh bạn chủ nhiệm CLB đề xuất ra Bình Quới để chụp chân dung cho có nền, phông thiên nhiên thơ mộng. Xui cho tui, do không dự buổi học lý thuyết nên không biết là buổi thực hành đã  bị hoãn dời qua ngày khác. Tui có mặt đúng giờ, lúc 6:30 sáng. Bình Quới vắng tanh, chẳng bóng người. Tự nhủ "may trong rủi..." tui phát hiện Bình Quới chính là miền quê Nam bộ giữa đô thành SG. 

 BQ1 nổi tiếng là nơi phục vụ buffet hơn 40 món ăn truyền thống Nam Bộ có từ thời khẩn hoang

 Với cầu khỉ, sông nước và bông súng.

 Vườn cây trong sớm mai

Không núi non, chỉ sông với nước...

 Bãi cỏ thay cảnh ruộng lúa

Và giống lộc vừng vừa cho may mắn vừa cho chắc ruột! (với loại chỉ phá mồi như tui)

Mục tiêu chính không đạt vì chả có "mẫu" nào mà chộp. Được một buổi dạo ngắm cảnh đồng quê.

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

Thế ra bác AMk3 mới đến đây lần đầu? Có dịp bác TM hướng dẫn bác AMk3 đi thăm quan "phim trường" luôn, cảnh đồng quê trong lòng thành phố cũng rất thú vị.
ĐH

Thanh Minh nói...

Thế ra bác AMK3 mới đến đây lần đầu? Sẽ rất vinh hạnh được rước bác thăm "Phim trường"(gồm cả vùng phụ cận)...
Bác đến sớm quá, chữa có nắng, ảnh hơi mờ. Em có gợi ý BLL Trỗi nên họp lớp ở đây vì:
-Không gian rộng, đẹp. Các "chị" và tụi nhắt có thể vui chơi thoải mái. Chụp hình kỷ niệm với nhiều tiểu cảnh đẹp.
- Cự ly vừa phải, không khí trong lành,thiên nhiên đậm "hồn quê". Đủ các món ăn Nam Bộ theo yêu cầu, giá phải chăng. Dịch vụ niềm nở...

Đôi lời phi lộ thui,kẻo AE lại tưởng mình tiếp thị cho NHBQ!

HG nói...

AMk3 : Ảnh 2 làm tôi nhớ thời ở QK9 ; Đi uống rượu về chỉ có cái cầu khỉ 2 nhịp mà tôi phải mất từ 23h đến 05h hôm sau mới qua được .
Ảnh 4 đẹp quá , cứ lang bang sông nước , vườn cây ... Cây cầu thì tuyệt vời rồi ; các bà , các cô không sợ phải "phơi sắc" khi lỡ trượt giày cao gót !

AMk3 nói...

@TM: Thật ra đã từng tới đây mấy năm trước nhưng vào buổi tối - đi ăn nhậu nên có biết đây là một khu du lịch rộng ngay trên bán đảo Thanh Đa. Đứng bên bờ sông có cảm giác nước sông cao hơn cả khu này. Tui cũng đã rảo một vòng, thấy có cái cổng gạch lớn - chắc là "phim trường" ở sau nó?

Thanh Minh nói...

- @AMK3: "phim trường" là khu làng quê gần đó. Có đủ ruộng lúa, ao sen, đầm lầy, sông nước và cả...nông dân.