Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2012

Học chụp hình dưới nước. (tiếp theo)


Bài 5: Kiểm soát hình ảnh bằng thiết lập tay các tham số máy hình.


Chụp hình với chế độ tự động (auto mode) dĩ nhiên không có gì là sai. Nhiếp ảnh dưới nước thú vị và đáng kinh ngạc tới mức không phải ai cũng quan tâm tới việc thiết lập chế độ chụp bằng tay. Tuy nhiên, việc tiếp bước sang chế độ “chụp tay” (manual mode) sẽ mở ra những khả năng vô tận cho nhiếp ảnh dưới nước. Ưu thế lớn nhất của manual mode chính là cho bạn khả năng kiểm soát đầy đủ ảnh chụp của mình. Chiếc máy ảnh là công cụ, không phải trí não của bạn. Nếu bạn có một hình ảnh đặc biệt trong đầu, thì cách duy nhất để biến nó thành hiện thực là sử dụng thiết lập tay, bởi chiếc camera không đọc được ý nghĩ của bạn.

Thêm nữa, chụp theo chế độ manual làm cho bản thâm quá trình chụp hình trở nên thú vị hơn. Hãy cố tìm ra thiết lập tham số đúng, sao cho hình ảnh bạn chụp được khớp nhất với hình dung của bạn.

Thậm chí nếu bạn quyết định chụp bằng chế độ tự động thì việc hiểu cách thức hoạt động của máy chụp hình và các thiết lập tham số của nó cũng giúp nâng cao trình độ nhiếp ảnh của bạn.
Xem tiếp >>

3 nhận xét:

AMk3 nói...

Mấy bài tập chụp hình dưới nước tui đưa qua đây để chia sẻ với mọi người vì về mặt nguyên lý, kỹ thuật và trang bị không có gì khác biệt giữa chụp hình dưới nước và chụp hình nói chung.

Nặc danh nói...

Đây là những nguyên lý cơ bản về chụp hình. Em nghĩ cũng rất bổ ích cho mọi người khi quan tâm đến nhiếp ảnh. Tks bác đã chia sẻ!
ĐH

Thanh Minh nói...

Cái này thì bổ ích,căn cơ rùi. Tựa đề thấy "còn tiếp", vậy bác cho AE xem cái "còn tiếp" đi ạ.