Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2012

Ảnh kỷ niệm

Đây là bức ảnh kỷ niệm có ý nghĩa nhất đối với nhà em trong chuyến đi lần này.
Qua "dòng sông máu"




6 nhận xét:

HG nói...

Chú ĐH này nói "nửa chừng" quá ! LÔ hay THAO hay BẠCH ĐẰNG ... đều HUYẾT DO HỒNG cả ! Chỉ được cái hình ĐH chụp cái cầu trên nền sương bàng bạc của châu thổ sông Hồng vào tiết "thiều quang chín chục chưa tròn sáu mươi" là mang đậm nỗi nhớ của chàng lãng tử phương Nam mà thôi ! Đẹp thật !

Nặc danh nói...

Cám ơn bác HG.
Nói ra thì hơi dài dòng, chả là em mua vé tàu vào Đà nẵng nhưng vẫn mong thời tiết tốt để em xuống ga Đông hà và lang thang Quảng trị 1 ngày. Trời mưa, rét nên đành bỏ ý định ấy, nhưng một trong những địa danh mà em mong chụp thì đã tạm thực hiện được, đó là dòng sông Thạch hãn, còn được gọi là "dòng sông máu" trong mùa hè đỏ lửa 1972. Thật may cho em lúc chụp lại có con đò nhỏ làm liên tưởng đến bài thơ "Đò xuôi (ngang) Thạch hãn..." để bức ảnh thêm ý nghĩa.
Em sẽ trở lại vào mùa hè để chụp 1 bức trọn vẹn đòng sông và cây cầu Lịch sử này.
ĐH

HữuThành.Nguyễn nói...

Con người ta nhìn đời qua những phương tiện, ngay cả phương tiện... giao thông :-)
Cứ thử mà xem. Đổi sang đi theo cách khác là thấy một thế giới khác. Đi bộ còn thấy cả thế giới ngược ở những đường một chiều.
Ảnh của ĐH chụp từ cầu đường sắt xuôi ra phía Đông. Nếu không có cây cầu bê tông hẳn đã có thể nhìn thấy bến thả hoa đài tưởng niệm bờ Bắc mới hoàn thành năm ngoái.

HữuThành.Nguyễn nói...

Mà quên, hình như ĐH cũng là lính chiến trường Quảng Trị?

Nặc danh nói...

Vâng, em vào QT năm 72. Như bác HT nói thì vị trí bến thả hoa có thể là bến trao trả tù binh trước đây? Dự định hè em sẽ ra và chụp để tặng bọn bạn ở HN.
ĐH

Q.MF nói...

@ĐH: Thật tiếc, nếu dừng chân, đâu đó nơi bến thả hoa hay Thành Cổ, có thể đại ca sẽ gặp bóng dáng đồng đội xưa!