Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2011

Sáng sớm trên bãi biển Qui Nhơn.

Cũng trong chuyến du xuân đầu năm, sau Pleiku – thủy điện Ialy, chúng tôi đổ đèo An Khê xuống Qui Nhơn. Chúng tôi chỉ ở QN một đêm, sáng hôm sau tranh thủ tham quan thành phố trước khi xuôi về Nam.
Bình minh trên biển Qui Nhơn. Ngay trước khách sạn tôi ở.

Từ vị trí này, tôi lia máy qua phải.


Xa xa là tượng Quang Trung – Nguyễn Huệ.

Vó trên biển, quang cảnh đặc trưng chỉ có ở bãi biển TP Qui Nhơn.

Phía xa kia là Gềnh Ráng, nơi có mộ Hàn Mạc Tử.

Như nhiều thành phố ven biển miền Trung khác, biển – núi liền nhau.


Cũng như ở nhiều đô thị miền Trung, phong cách Trịnh cũng phổ biến như nhạc của ông !

9 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Kể cũng đã 4 năm chuyến đi của anh em nhà tôi đến Quy Nhơn rồi ra. Sau đó bọn cháu (thế hệ 3) mọc ra như nấm, thế hệ 1 chỉ còn nước quanh quẩn trong nhà :-( nên ít có những chuyến đi xa nữa.
Chuyến ấy cũng biết thế nào là Bãi Dại, Ghềnh Ráng, Hầm Hô, Bảo tàng Quang Trung, tháp Bánh Ít, cầu Nhơn Hội,... Chính Tp Quy Nhơn thì lại ít biết; kể cả chuyến 2005 thì có gặp bạn Trỗi Tb, Chinh, Cảnh,...

Dũng Sô nói...

Tượng đó là tượng Trần Hưng Đạo, giống như tượng ở TP HCM,nghe nói tượng ở QN có đôi mắt ngọc nhưng bị trộm rồi.

Nhat Trung nói...

AMk3 ngại gì mà khi đến QN ko ới cho mấy thằng đàn em?
H3 là tượng Trần Hưng Đạo(chứ k phải tượng Quang Trung) được XD từ trước năm 1975.Tượng THĐ ko có mắt ngọc như DS bốc phét đâu(xin lỗi đồng hương nhé). Ngay dưới chân tượng THĐ là KV9 phường Hải Cảng hay còn gọi là Hải Minh.Từ 1990 đến 1996 Hải Minh là điểm nóng về buôn lậu(dân buôn lậu gọi là Hồng Kông).Khi buôn lậu chuyển ra Cửa Lò(N.A)nơi đây lại trở về làm biển nên nghèo lắm,do bỏ biển lâu.Hải Minh một thời là bạn hàng của ko ít BT đi tầu Viễn Dương.
BT nào có dịp ghé Quy Nhơn gọi cho Nhất Trung K5 0913408289 xin được đón tiếp.

AMk3 nói...

@NT: Quên thế nào được, bữa đó gọi cho ông thì ông tỷ phú đang đi làm đâu tận Phù Mỹ, Phù Cát gì đó không tới được :(( Tui đã kêu hai gà đi bộ đành ráng chiến đấu hết. Quả thực bữa đó cũng không có nhiều thời gian. Đến quán là gọi ngay.
Tượng Trần Hưng Đạo? thật xin lỗi vì đoán mò. Cứ nghĩ ở QN chắc phải là tượng QT.

HCQuang nói...

AMK3 đi nhiều rứa, đang Sing mà nhoáng một phát đã Quy nhơn rồi. Chắc sử dụng ngân sách nhà nước, chứ xài tiền nhà thì mẹ đốp nó ...

Nhat Trung nói...

So ry bác AMk3!Đúng là hôm đó ra Huyện PHù Mỹ coi thi Tốt nghiệp cho khóa 3 lái xe.Dừ rồi hay quên quá,nghĩ đến 2 con gà tiếc hùi hụi.
Hẹn gặp lai!

AMk3 nói...

@HCQ: Chuyến đi này lâu rùi - kể tiếp chuyến du xuân đấu năm lên tây nguyên, xuống Qui Nhơn quay về SG. Học tập anh Chí, đi đâu cũng xách mẹ đốp theo....đỡ phải giải thích lôi thôi!
@NT Oách quá nhể, tui lên kế hoạch học lái xe đã 10 năm rùi, giờ vẩn chưa bắt đầu nữa, sợ quá tuổi mất rồi.

HữuThành.Nguyễn nói...

@AMk3: luật không hạn chế tuổi lái xe. Sức khỏe còn là còn được tập và lái. Nếu SG từ chối thì ta ra... Nhất Trung, sợ gì thằng nào :-)
Hi vọng có dịp gặp NT và các bạn Trỗi QN trong năm nay, trông chờ vào chuyến điều xe Nam tiến của KV. Rễ nhổ xong rồi :-)

AMk3 nói...

@HT: Dzậy mà a Chí bữa trước khuyến cáo "sáu sọi là hết đát để được thi bắng lái!"