Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2011

Ghềnh Ráng, Qui Nhơn

Ghềnh Ráng là một quần thể sơn thạch của dãy núi Xuân Vân chạy đến sát chân biển phía nam thành phố Quy Nhơn. Nơi đây đá chất ngổn ngang, tạo thành hang, thành rạn, thành ghềnh, quanh năm giỡn đùa cùng sóng biển... Thay vì theo QL 1a về nam, chúng tôi quyết định đi thăm Ghềnh Ráng và xuôi nam theo đường ven biển. Phong cảnh tuyệt vời của địa danh này khẳng định quyết định đúng đắn của chúng tôi :)


TP Qui Nơn nhìn từ Ghềnh Ráng

Đức Mẹ chở che....

....nơi yên nghỉ thi sỹ Hàn Mặc Tử

Bãi tắm Hoàng Hậu! bãi tắm độc đáo với đá cuội thay cho cát và là nơi cấm tắm biển.

Bãi tắm HH có tầm nhìn rất đẹp

Bãi biển tuyệt vời của khu trại phong Qui Hòa

Con đường bên trong trại Phong. Nơi đây thật yên bình!

Biển xanh, cát vàng

Thuyền và biển

Xa xa kia là Cù lao Xanh ? Hi vọng sẽ được BT Qui Nhơn một lần dẫn ra chơi.

14 nhận xét:

Thắng k5 nói...

Ơ, bãi tắm hoàng Hậu,nghe mê quá, nhưng lại không được tắm biển, thế thì gọi là bãi ngắm thôi chứ anh
MK3 ?

Nhat Trung nói...

@TK5:Phải một lần đến QN thì mới"khám phá"hết tiềm năng du lịch cuả QN-BĐ.Rất cảm ơn AMk3 đã quảng bá về quê hương của một số BT!
Còn Bãi Tắm HH ko được tắm vì rất nguy hiểm,dưới đó đá ngầm rất nhiều.Nhưng cũng có rất nhiều bãi tắm đẹp.Đó cũng là lý do gia đình NT vẫn ở QN chứ ko thể vô Sg với con được.Cũng vô Sg thử rồi có nhiều cái chưa quen...Rất mong được gặp ace Trỗi tại Quy Nhơn.

Nhat Trung nói...

À mà quên!Cù Lao Xanh là tên gọi của địa phương nay là Xã Đảo Nhơn Châu thuộc TP Quy Nhơn(đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh).Nếu ai có nhu cầu NT tình nguyện đưa ra chơi,ở đó có ngọn Hải đăng,đồn Biên Phòng,dân chủ yều đánh băt hải sản.Từ đất liền ra đảo khoảng 3 tiếng ngày có 2 chuyến đò.Nhưng nếu đi du lịch có thể thuê thuyền riêng cũng được.Mình quen với Giám đốc Bảo đảm hàng hải khu vực nên có thể liên hệ cho khách dùng cơm trên Trạm Hải Đăng,hoạc ngủ lại cũng được.Cũng có thể lặn biển nhưng chỉ lặn bộ chứ ko có khí tài như AM"béo" và HCQ đâu.
Mời AMk3 và các BT ra chơi!

AMk3 nói...

@TK5: Ghềnh Ráng có vị trí rất đẹp với thế núi và biển nên ở đây cũng có dinh Bảo Đại. Bãi tắm Hoàng Hậu chính là nơi hoàng hậu vợ vua chọn làm bãi tắm của mình. Điểm đặc biệt là bãi này không có cát mà là một bãi sỏi với muôn vàn hòn cuội cỡ quả trứng gà cho đến cỡ trái dừa. Vì sao không được tắm biển ở đây, có lẽ lí do như NT nói, cũng có lẽ người ta sợ đông người đến tắm làm hỏng cành quan thơ mộng nơi đây...

KL nói...

Bãi có nhiều hòn cuội cỡ quả trứng đến quả dừa gọi là bãi trứng anh Minh ạ.Nhưng ai muốn xem bãi này thì phải đến nhanh vì ai đến cũng lượm vài viên đấ nên bãi sắp hết đá rồi

Nặc danh nói...

-Cám ơn những lời vàng ngọc của NT "Mình quen với Giám đốc Bảo đảm hàng hải khu vực nên có thể liên hệ cho khách dùng cơm trên Trạm Hải Đăng,hoạc ngủ lại cũng được".Hãy đợi đấy!
-AMK3: Ảnh rất đẹp nhưng tông màu sao hơi nâu+xám thế nhỉ. Bác có "tâm trạng"? Hình như màu xanh nước biển và màu xanh lá của cây sẽ làm cho các bức ảnh tươi sáng, rực rỡ hơn.
TM

Thắng k5 nói...

Cám ơn các anh đã giải thích, mặc dù tôi vẫn cứ ấm ức là đến bãi tắm mà hổng được tắm.Tôi có đề nghị:
Nên gọi là "Bãi ngắm hoàng hậu tắm", thì rõ ràng ai đến ko được tắm cũng đành im re ?

HữuThành.Nguyễn nói...

Năm chưa xưa lắm tôi đã có dịp ghé ghềnh Ráng, đi đường vào Trại Phong (không vào vì thời gian ít), thăm cầu Thị Nại,... trước khi rời Quy Nhơn trở ra HN.
Nghe nói đường QN-Sông Cầu giờ đông vui hơn vì các khu dịch vụ du lịch. Không thấy bác AMk3 đưa tin?

HCQuang nói...

Tấm hình với ghi chú là "thuyền và biển": Theo ngu ý của tui, ghi là "thuyền rời biển" có nhẽ đúng hơn?

Nhat Trung nói...

@TM:Nói là thật lòng đấy.Năm ngoái nhóm "phượt Sg"của cậu út nhà NT đt đặt cho 12 gường nằm Sg-QN và nhờ thuê xe đón xuống cầu Hàm Tử thuê tiếp tầu ra Cù Lao Xanh.Mình phải liên hệ BĐHH,B.phòng...để các cháu lên đảo được an toàn,rồi nhờ Trạm Hải Đăng nấu cơm.Chiều 17g lại đón các cháu tại cầu Hàm Tử để đi Quảng Ngãi còn kịp đi tầu cao tốc ra Lý Sơn.Nói chung nhóm phược này chỉ thích tham quan các ngọn Hải Đăng.
Còn đối với TM thì"soẹt"!Qua đó muốn ở lại hay về ngay thì tùy.Nên rủ bác Minh"béo"cho vui.

Nặc danh nói...

"bãi tắm độc đáo với đá cuội thay cho cát". Đúng là ngược đời: ở tây, bãi tắm toàn đá, nơi nào có cát là "của hiếm"!

HMK6

Nặc danh nói...

@NT:Gặp được nhau có khi còn phải"nhờ duyên".Ví dụ bác có thuyền ra đảo, bác có nhiều hải sản tươi sống miễn phí...là em đã gặp "duyên" đấy ạ.

TM

Nhat Trung nói...

@TM:Cứ đi thì biết có "duyên" hay k.Có khi lại là "đại duyên" thì sao?

Nặc danh nói...

Sángnay Nhân ve đang giao lưu sớm với cánh Quinhon: Nhất Trung, Thủy bều, chúng đang doa bỏ bom Bàu đá.
DS