Thứ Năm, 5 tháng 5, 2011

Phong cảnh đô thị - Ngày và đêm.

Cuối tháng 4, tui đi Singapore. Lần đầu tiên đến đảo quốc Sư tử (biển), dù đã tìm hiểu trước trên mạng nhưng đến nơi vẫn phải công nhận: Đất nước này thật độc đáo!
   Lý do chính của chuyến đi là thăm triển lãm quốc tế ADEX 2011 - Triển lãm lặn biển châu Á, tổ chức hàng năm. Tuy nhiên, tui vẫn dành được 1 ngày để thăm quan đất nước độc đáo này. Buổi sáng, tui cùng mẹ Đốp la cà ở Vịnh Marina, trung tâm tài chính, thương mại của Singapore. Các toà nhà cao tầng đều tập trung ở đây, xung quanh cái vịnh nhỏ cỡ hồ Hoàn Kiếm (tui đoán vậy). Trời đẹp, tui tranh thủ chộp hình các toa nhà trong ánh sáng tự nhiên bằng chế độ A (Aperture priority) để có được độ sâu hình ảnh.
Trung tâm quận Marina Bay nhìn từ bờ tây vịnh Marina

Đối diện là tòa nhà Marina Bay Sands Towers mới khai trương năm 2010.

Với hổ bơi trên cao - (hình con thuyền ở) độ cao 200m.

Chúng tôi đi bộ một vòng quanh vịnh và trở về điểm xuất phát là ga " Marina Bay" để đi "Vườn Chim" Jurong. Tại khu vực Marina Bay tui chộp nhiếu hình với các góc nhìn khác nhau. Tuy nhiên đến chiều thì mẹ Đốp phát hiện ra là chưa có hình ảnh biểu tượng của Sing là tượng Sư tử biển (Merlion)! Theo như hình ảnh xem được trên mạng thì tượng đài này nẳm trong công viên Merlion, đối diện các tòa nhà ngân hàng khu trung tâm Quận Marina Bay. Thế là chúng tôi lại quay lại khu vực nảy trên vịnh Marina. Hỏi đưởng, tìm kiếm hoài mả không thấy tượng đải nổi tiếng này đâu cả :-(( Trởi bắt đầu tối, chúng tôi quyết định ăn tối ở đó và ở lại xem biểu diễn nhạc nước. Và thế là tui có cơ hội chụp hình những gì đã chụp buổi sáng khi mặt trời đã lặn.

Marina Bay Sands Towers về đêm.

 Và đối diện là trung tâm Quận Marina Bay.

Nhìn gần hơn một chút!

Thêm chút nữa!

Cứ sau 15' màn trình diễn laser lại bắt đầu.

Ánh sáng laser được chiếu từ tòa nhà và xung quanh.
Về SG tui chợt nghĩ, ở nhả cũng có nhiều cảnh đẹp (ví dụ cảnh trung tâm thành phố HCM nhìn từ cầu Thủ Thiêm...) có thể chụp ban ngày và đêm, thậm chí lúc giao thời như hoàng hôn hay sáng sớm...Haiz, vấn đề là về đến nhà thì nhiều thứ lo toan khác ùa tới và quên luôn cái máy chụp hình.

Nhìn mọi người trên tàu điện ngầm MRT, tui nghĩ những người này chẳng hề bận tâm tới chiếc xe gắn máy như mỗi người dân Sài gòn hiện nay!

6 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Chộp được nhiều pha hay cùng bình luận sắc!

Nặc danh nói...

Bình lựng phát: đẹp
AMk3 đạt chửng quấc tế rồi.
DS

Nặc danh nói...

-Đúng là chụp chế độ Av nên trường ảnh rất tốt (DOP).Ảnh chụp ban ngày, giá sắc trời và biển xanh thì tuyệt. Do thời tiết?
- Cảnh chụp đêm có dùng chân máy? Các cửa sổ sáng đèn rõ nét đến từng chi tiết đẹp lắm.Bác thử "đánh đêm" ở cầu Thủ thiêm đi. Rất hấp dẫn.

TM

AMk3 nói...

@TM: Hôm đó có nhiều người chụp hình tại điểm đó- Chủ yếu là chộp các khoảng khắc đèn laser quét kết hợp nhạc nước. Mọi người đều có đồ nghề pro, tui chỉ có cái tripod mi-ni bé tý cao 1 gang tay (trước kia dùng cho máy compact). Kết quả cũng không đến nỗi nào :) vì toàn chụp cảnh xa, không cần chân cao.
Thủ Thiêm: Mấy hôm lễ vưa rồi đã tính đi chộp ở đây mà trời xấu quá.

HữuThành.Nguyễn nói...

Tôi đi Singapore 3 chuyến công vụ của 3 cơ quan khác nhau trong vòng 10 năm chuyến gần nhất cách đây gần 10 năm. Không có thời gian chơi nhiều. Nhưng cảm nhận nó tiến bộ nhanh dù đã là nước phát triển cao rồi. So với nó mình còn chỗ để phát triển rất nhiều :-) thật hạnh phúc :-(

AMk3 nói...

Ở Singapore thị trường các sản phẩm về an toàn thông tin được coi là đã bão hòa! Ấy vậy mà doanh số tiêu thụ sản phẩm này hàng năm vẫn cao hơn nhiều so với các các nước ASEAN phát triển khác (VN thì không thể so được).