Thứ Sáu, 3 tháng 12, 2010

Sự kiện ở Đà Nẵng

Các anh Trỗi nghĩ sao về sự kiện này ở Đà Nẵng?

5 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành, quận, huyện chỉ đạo không tiếp nhận mới sinh viên tốt nghiệp hệ tại chức vào làm việc tại các cơ quan, đơn vị thuộc bộ máy nhà nước.
Tôi nghĩ cơ quan tổ chức nào cũng có quyền đặt ra các y/c tuyển dụng lao động theo ý mình.
Cơ quan nhà nước làm vậy cũng không sai. Chỉ có điều cơ quan Nhà nước làm vậy, không chỉ có ĐN thôi đâu, thì cũng nên xem lại cái "hệ tại chức" ấy có nên tồn tại để phải phân biệt đối xử như thế. Hoặc bỏ hệ tại chức mà chất lượng không đảm bảo, hoặc làm sao tại chức mà vẫn có chất lượng.
Cái tại chức tồn tại mà chỉ để cài thêm bằng cấp trang trí cho các anh đang lãnh đạo cần thêm bằng mới thì không nên có. Kể cả bằng tiến sĩ Mỹ như ta thấy gần đây.

AMk3 nói...

Thật sai lầm, điều này nói lên sự yấu kém trong quản lý của chính quyền.

Lê Tự Thành nói...

Xem bài của QL về học viên tại chức và những nhận xét trên báo Tuổi trẻ về QĐ của UBND TP Đà Nẵng tự dưng mình thấy thương cho những người trong cuộc. Những học viên do hoàn cảnh nhưng đã cố gắng muốn vươn lên sẽ không khỏi một chút nản lòng. Nhưng người ra QĐ này còn bị giằng xé hơn, biết rõ những yếu kém dưới quyền mà đành làm ngơ, chỉ còn cách "mong mỏi" một sự tốt đẹp hơn ở những lứa sau. Đó là sự yếu kém có tính hệ thống mà chưa ai thay đổi được. Mỗi người có tâm chỉ làm được việc "vá chằng vá đụp" để bị chê cười mà thôi.
Gốc rẽ của hệ thống là Đảng. Hôm nọ qua NT, thấy tấm biển ghi "Cấm tụ họp đông người" mình tới xem cơ quan gì thì thấy tấm biển "Thành ủy NHa Trang". Tiếc là tối không chụp ảnh được. Đảng ta đại diện cho quyền lợi của nhân dân mà sợ dân đến đòi quyền lợi đến thế. Liệu các bạn có gì để nói nữa không?

Nhat Trung nói...

Không những ĐH tại chức(nhiều người ko có chức cũng học)mà cái bằng ĐH ko phải trường công lập cũng ko được tuyển dụng.Những người làm công tác quản lý về giáo dục có biết việc này ko?Xin thưa rằng có!Thế mà các trường ĐH lại mọc lên như nấm ko kiểm soát được chất lượng.Đúng là một dân tộc rất hiếu học nhưng chỉ thích học ĐH thôi!!!

Quế Lâm nói...

Theo MF thì chắc Đà Nẵng làm vậy chủ yếu để tránh cái hiện tượng các cô chiêu cậu ấm phá phách lười học, nhưng sau khi có tấm bằng tại chức thì cứ nghiễm nhiên kiếm một chỗ làm ngon lành. Chứ còn các vị đã "tại chức" thì việc gì họ phải đi xin việc nữa mà "không tiếp nhận"? Vì vậy đã từ lâu ở trường MF đã đổi tên hệ "tại chức" thành hệ "vừa học vừa làm"! Như vậy, những người học hệ này vẫn "an toàn", vì họ có học "tại chức" đâu? :) :)