Thứ Tư, 31 tháng 10, 2012

Photobucket bản BETA

Photobucket không được giới chơi ảnh số đánh giá cao vì một số nhược điểm như giảm chất lượng hiển thị ảnh khi phân phối lại trên các trang mạng, đỏng đảnh lúc nhanh lúc chậm có lúc mất liên kết,... Trăm sự được cho là vì dịch vụ không thu phí, làm phúc, nên "bình dân" phải chấp nhận. Nhưng chính cái không thu phí lại tiện lợi cho nhiều anh em ta, khi tiền không phải là khó (Flickr một năm cũng chỉ 25USD, nếu tôi không nhầm) mà cái khó là cách trả tiền (phải có thẻ thanh toán quốc tế trực tuyến).
Dường như với bản bê-ta mới đưa ra gần đây Photobucket đã có nhiều cải tiến thuận lợi hơn cho người dùng. Tôi không dùng nhiều chức năng của Photobucket dù có danh khoản đã gần 10 năm, cũng muốn đưa ra một số cảm nhận về những điều đáng chú ý, nhân dịp có bản bê-ta này.
1. Có các công cụ để tải ảnh lên. Công cụ này cần được tải về và cài đặt trên máy của mình. Điều này khác với phương thức tải ảnh lên trên giao diện Web thông thường. Có 3 cách tải lên: từ máy tính, máy di động (điện thoại, máy tính bảng) và từ Facebook. Rất tiếc phương thức tải lên chỉ có cho Windows và Mac nên tôi, chạy Linux, chưa thử được.
Có một điều đáng chú ý: tôi có hơn 700 ảnh trên Photobucket mà mới dùng hết 2% dung lượng, còn được gửi lên 50 lần như thế tức là hơn 30 nghìn ảnh, không lẽ?
2. Có nhiều công cụ sửa ảnh.
Bao gồm các bộ đồ "điều chỉnh", cho phép chỉnh rất nhiều thứ, với nhiều sắc độ, mà tôi chưa biết dùng nên không nói gì về nó được. Đáng chú ý là có cái chồng hình (Add image) với độ trong suốt điều chỉnh được có vẻ mới lạ.
Bộ đồ "hiệu ứng" cho sửa ảnh theo các hiệu ứng thông dụng dọn sẵn
Bộ đồ "lớp phủ" phủ lên trên ảnh tạo ra các hiệu ứng khuôn hình, ánh sáng,... khác nhau
và các bộ đồ "khung hình", "miếng dán" và "viết chữ".
Các công cụ này hẳn sẽ giúp bạn làm cho ảnh trở nên phong phú có chủ đích phù hợp hơn với mỗi mục đích khi phát tán trên mạng cho các đối tượng khác nhau.
3. Có "bộ ảnh nhóm riêng tư" được bảo vệ bằng mật khẩu khách. Bộ ảnh này rất có ích cho nhóm nhỏ cùng trao đổi thảo luận ảnh một chủ đề nào đó mà không cho người ngoài xem.
Người mở bộ ảnh trên danh khoản của mình đương nhiên là chủ, các khách mời có mật khẩu chung để tham gia bộ ảnh.

Có lẽ còn nhiều điều thú vị khác mà tôi chưa (có lẽ sẽ không) khai thác tới, xin mời các bạn tìm hiểu tiếp.

2 nhận xét:

DH nói...

Em cũng bỏ quên Photobucket và Flickr, lâu rồi lười chả muốn up hình. Trước em chỉ nghĩ nó như cái kho để mình lưu hình, phòng máy tính hư. Nhưng hình bé tí thì lưu cũng chẳng ích gì nên thôi. Còn các trang ảnh thỉnh thoảng góp 1 cái cho vui, chủ yếu xem chùa. Lên chơi Fb 8 để giết thời gian.

xahoiden_fomens89 nói...

Cái quan trọng nhất và cũng là đẹp nhất trong Photobucket đó là Slideshow thì lại chả thấy ai bàn đến cả. Giờ phiên bản BETA mất cái ấy rồi, Tớ chả tìm thấy đâu nữa. Chán thật