Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

Thư giãn

Những ngày đẹp trời, rảnh rỗi các bác cứ xách máy vào Thảo cầm viên...vừa đi bộ thư giãn, hít thở không khí trong lành, vừa chụp được vài bức ảnh mang về ngắm cho vui. Nên đi ngày thường, vừa vắng người, vừa mua vé giá rẻ...






6 nhận xét:

TQtrung nói...

Tham khảo thêm Kĩ thuật chụp MACRO- CLOSE UP

Nặc danh nói...

Các ơn bác TQtrung đã quan tâm và gửi tài liệu để mọi người cùng tham khảo và học chụp thể loại Macro.
Ảnh trên thì không thuộc thể loại đó, vì là những vật thể to lớn, không đến gần được, chỉ dùng ống kính tele "kéo" có lại gần thôi.
Muốn có tác phẩm đẹp đúng nghĩa Macro phải đòi hỏi sắm thiết bị chuyên dụng. "Chạy đua vũ trang"...bác nào có "sức" chơi thì thỉnh thoảng cho em ké với!Hehe...

DH


TQtrung nói...

Ừ mình dẫn về cho các bạn (nhất là anh TM mới sắm đồ xịn:))có tài liệu tập chụp Macro. Trang Này nó nói cũng khá chi tiết, có thể tham khảo, ngay cả với máy P&S cũng có thể chụp Macro nếu máu !

AMk3 nói...

@DH: Ảnh đẹp quá, bí quyết đo sáng?

Nặc danh nói...

@AMk3: Em cũng không có bí quyết gì đâu. Chủ yếu là chọn góc, quan sát chuyển động của đối tượng, sau đó là kiên nhẫn chờ...cho đến đúng thời cơ thì chụp thôi bác ạ.
Ví dụ như con Đà điểu trên (em và bác TM cùng chụp ở TCV) nó di chuyển liên tục, khi nó đi vào khoảng sáng tốt thì mình tranh thủ đo sáng và lấy nét rồi cố định khoá AE/AF. Chờ khi nó trở lại ngang đúng vị trí đó thì bấm máy. Để ảnh sinh động thì cố gắng canh me để chụp được khoảnh khắc bất thường của nó. Như ảnh trên, em thấy nó có biểu hiện buồn ngủ, thỉnh thoảng thấy nó nhắm mắt rồi giật mình mở mắt như người ta ngủ gật. Buồn ngủ mà không được ngủ thì sẽ ngáp...và kiên nhẫn chờ là sẽ bắt được cái ngáp của nó. Hay như con vịt chúi đầu xuống nước để tắm, chờ khi nó ngóc đầu lên là bấm máy, sẽ có thêm những giọt nước trên đầu, thấy có vẻ hay hơn.
Trường hợp chụp đặc tả thế này, cứ mở khẩu (em thường để f 3,5 đến 4,5 ), không cần Dof sâu vì thế có thể chụp với tốc độ nhanh để bắt kịp các chuyển động của vật và xoá phông nền cho nổi bật chủ đề.

DH

Nặc danh nói...

- "Buồn ngủ mà không được ngủ thì sẽ ngáp...và kiên nhẫn chờ là sẽ bắt được cái ngáp của nó". Đây chính là bí kíp "nghệ thuật của sự chờ đợi". Tác giả phải rất am tường "tâm sinh lý động vật hoang dã".
Sau cái ngáp,"con gà" đó sẽ ngủ, ngủ say nó sẽ ngáy. Tác phẩm "chim ngáy" mới là tuyệt cú!
Tôi đi cùng DH,bắn máy nhát bằng ống 18-55, zoom hết cỡ, tác phẩm chỉ là một chú "gà rù" nhớn bằng cỡ ngón tay ??!!
TM