Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2012

Nha Trang Cảnh đẹp - Thiết bị cùi

Cảm ơn AMk3 cho góp ảnh:
Sớm mai
Tình yêu ban ... sáng
Trắng - Trong
Hoa - Biển
Dân tôc - Hiện đại
Bóng - Ban mai
Sướng.

13 nhận xét:

Thanh Minh nói...

Chụp đẹp thế còn gì. Tôi thích cái" tình yêu ban sáng" mang tính biểu tượng và ảnh cuối"đời thường" rất hay. Liệu TL có tham gia đấm lưng các cụ bà không nhẩy?

AMk3 nói...

Chào mừng TL tham gia blog với 1 sery ảnh tuyệt vời về Nha Trang. Nếu dấu mấy dòng hiển thị thời gian, ngày tháng đi thì chẳng kém dân Pro :-)
Không biết quan niệm máy cùi bắp của TL ở đây là gì nhưng có lần tui và một anh bạn cùng chụp cảnh bính minh ở Vân Phong. Tui máy DSRL có chân tripod cẩn thận, anh bạn xài P&S Canon bé tý như có chế độ tự động chọn scene chỉ nhắm rồi chộp một phát trong khi tui loay hoay thay đổi tham số vài lần mới có được tấm hình ưng ý - tương đương tấm hình do Canon còi kia chụp được.

AMk3 nói...

Xin phép tác giả thay đổi lại kích thước hình ảnh. Khi lên blog này, bạn cứ khổ ảnh "rất lớn" mà chọn. Vì là blog chuyên ảnh nên được thiết kế để post hình to :)

Tuong Lai nói...

Cảm ơn các Phó nháy. Tôi thuộc loại lười chỉ chup băng máy du lịch Ecilim (Casio), đôi lúc cũng chịu khó sử dụng vài macro có sẵn của máy.

HữuThành.Nguyễn nói...

Dưỡng già với cái máy gọn nhẹ thế là ngon rồi.
Đừng như ông TM sau bao trăn trở vác về một cục để phát hiện rằng nó bí hiểm quá mức cần thiết :-)
Quan trọng là cái mình cảm nhận được, hình mang về chỉ để minh họa thôi.

Nặc danh nói...

Em thấy ảnh của bác TL chả cùi bắp tí nào.
Máy chụp ảnh nào cũng chụp ra...ảnh cả. Nhất trí với bác HT "Quan trọng là cái mình cảm nhận được...", và mục đích chụp ảnh của mình là gì để lựa chọn sử dụng máy nào cho phù hợp với sức khoẻ, túi tiền, tiện lợi...đồng thời có được kết quả như mình mong muốn, thế là OK !
Máy ảnh bây giờ, loại nào cũng tích hợp sẵn đầy các chức năng, biết tận dụng sử dụng tốt các chức năng ấy thì cũng có ảnh đẹp tha hồ ngắm.

DH

TQtrung nói...

Hãy đọc J.Dương và cảm thông với quan điểm của anh ấy: 'Chơi ảnh, chứ không chơi máy'
Với những bác lông trym đã bạc thì câu nói đó chưa bao giờ đúng hơn.
Ảnh của TL nếu không có cái mục ngaỳ tháng thì gần ngang 7D rồi!!! và bằng 600D là cái chắc, với điều kiện không có filter, hehe!

Nhat Trung nói...

Hoan hô nhiếp ảnh gia Tương Lai(cả tên,nghĩa đen,nghĩa bóng)!
Hôm cafe giao ban thấy TL cùng TM rút sớm để tham gia đưa hình lên BTMT.TL phát huy nhé.Ai chê máy cùi tồi uýnh liền.

HữuThành.Nguyễn nói...

@Tt: Hôm qua mới cập nhật phần sụn của 7D nhé. Tính năng khủng luôn :-) Là nghe bọn chơi 7D "thổi" với nhau thế :-))

Q.MF nói...

Muội lại thấy có cái giờ ở đây cũng hay, ví dụ như hình "tình yêu ban ... sáng", hic, 5h34' mà ...

TQtrung nói...

Nghe nói cái FW này bổ sung thêm ISO và bắn được lên 25 hình liên thanh một cú bấm. ISO chắc chỉ cần cho mấy anh pro nhưng cánh amater rất khoái cú liên thanh. Sang năm sẽ trang bị cho P&S nghe nói thế!!! đại trà tha hồ chụp!!! :))

HữuThành.Nguyễn nói...

@Tt: "25 hình liên thanh một cú bấm" với file ảnh dạng RAW. Chứ JPG thì nhiều.
Bọn chuyên nghiệp nó cần RAW để dùng ở mức... chuyên nghiệp; nó cần nhiều để chọn lấy một vài tấm ưng ý nhất của một cú sút hay một chiêu võ độc chẳng hạn.
Mà là 25 ảnh mới tràn bộ nhớ tạm, tức là một sự kiện được chụp 25 hình liên tiếp trong 3 giây (tốc độ máy vẫn là 8 frame/s).

HCQuang nói...

Hình một dãy người đứng xếp hàng một:
Họ đang vỗ vào lưng nhau, tui nghĩ là (người sau) vỗ vào huyệt ... huyệt gì nhỉ ... hình như Đại trùy (của người trước), cho "bổ phổi" ấy mà.
Trên đây là nhận xét của cá nhân tui - một thầy thuốc nhân dân (còn nói theo cách nói của thời cách mạng văn hóa bên tàu, là thầy thuốc chân đất).
HCQuang