Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011

Sapa-"Mùa chết".

Sau khi chia tay với các bác MT, còn quá sớm ( mới khoảng 15g),em lững thững đi bộ theo bờ sông Hồng, vừa ngắm cảnh vừa tiện đường ra ga Lào cai (khoảng 2km). Mua vé tàu chuyến sớm nhất (18h55), biết là về đến HN thì quá sớm (khoảng 4g sáng), nhưng ở thêm thì cũng chả biết đi chơi đâu. Thành phố LC tuy bé nhỏ, nhưng buổi tối cũng không thiếu cạm bẫy rình rập. Định bụng quay lại Công viên bờ sông (chỗ mấy AE uống nước) chờ lên đèn, tranhh thủ "phơi" vài tấm CK Hà khẩu rồi quay về quán cơm rang Nam định làm 1 đĩa cho chắc bụng để lên tàu (em đã ăn 2 lần rồi).
Chợt nhớ, móc điện thoại hỏi thăm sức khỏe 1 bác chụp ảnh, em tình cờ quen từ lần đầu lên LC. Thực ra bác ấy là bậc đàn anh, kỳ cựu trong giới chụp ảnh ở LC. May quá, bác có nhà và đang rảnh, sẵn lòng đón tiếp. 2 AE gặp gỡ, vừa nhắc lại chuyện cũ vừa nhâm nhi vài ly "đặc sản" vùng cao và nói chuyện ảnh. Nhà em khoe vừa từ Sapa xuống. Bác ấy bảo: " Mùa này ae chụp ảnh ở đây gọi là "Mùa Chết", chú tìm được gì ở Sapa ?".  "Vâng, biết thế nhưng rảnh, em tranh thủ lên xem còn sót tí lúa nào thì "mót" về chơi tạm, chờ mùa tới".
Quả là đúng thế thật, phong cảnh Sapa dịp này không có sương mù xuống phố, không có nắng mà cũng chẳng có 1 đám mây. Bầu trời mù mù, hết được ngắm dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và đỉnh Fanxipan mơ ước. Chỉ còn thấy những căn nhà dưới bản làng xa, nằm bên những thửa ruộng bậc thang khô cằn trơ đất. May mục đích chính là được ngao du và hội ngộ với các bác Trỗi MT, còn ảnh cũng có thể "mót" được tí , nên đỡ thất vọng! Mời các bác xem ảnh "Sapa, mùa chết" :

Không được ngắm mây và núi

Bản làng và lúa đã gặt xong

Những thửa ruộng bậc thang chỉ còn trơ đất và cỏ.

Bây giờ là lúc bỏ nhà vắng, tranh thủ đi "phục vụ" du lịch để "gặt Xiền".

Và rồi cũng "mót" được chút lúa chín muộn. Gọi là có tí "vàng" mang về.

Định tranh thủ xin phép đi để "gỡ gạc" thêm vài bức "phơi" Cửa khẩu. Bác H. bảo ( tên bác chụp ảnh): "Hôm nay chú không được ăn cơm rang nữa. Anh ra chợ kiếm vài món, AE mình mừng gặp gỡ và tiễn chú luôn". Lúc tiễn em ra ga bác ấy dặn: " Lần sau lên, nhớ điện cho anh trước để anh thu xếp chỉ chỗ đẹp cho mà chụp". Những người bạn cùng sở thích, gặp ở nơi nào cũng thế, ân cần và nhiệt tình hết cỡ !
Chuyến đi này, tuy thiệt 1 tí về thời tiết, nhưng nhà em lại "được" rất nhiều.

P/S: @Anh HT: Có thể tháng sau lên Sapa sẽ có nhiều nắng và mây để chụp đấy. Em mới hỏi được thông tin như thế.  Chúc ông anh "gặt hái" bội thu !

6 nhận xét:

Thanh Minh nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Thanh Minh nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Dũng Sô nói...

Ảnh đẹp và ấn tượng đấ chứ.
DS

AMk3 nói...

Bố cục rất đẹp, những hình ảnh đặc trưng miền tây Bắc (tui đóan thế vì chưa tới đó bao giờ :)

BTMT nói...

Những tấm ảnh này khi DH bấm máy có sự chứng kiến của mình.Lúc đó TL cầm lái và chạy rất nhanh.Khi thấy cảnh đẹp thì nói TL dừng lại.Nhưng bị bỏ qua rất nhiều.Nếu đi xe máy thì tiện hơn.

Thanh Minh nói...

“ Mùa chết” nhưng qua ống kính ĐH cảnh đẹp SP vưỡn sống nhăn.
Kinh! Mấy cha phó nhòm giờ nắm Lịch nông vụ còn chắc cú hơn cả các thầy bên “Bộ NN&PT nông dân” chúng em.