Thứ Hai, 21 tháng 11, 2011

Hội ngộ ở Sapa.

Mấy AE gặp nhau tại KS, tay bắt mặt mừng uống trà rồi rủ nhau đi ăn sáng để còn đi chơi. Lên Sapa, thú nhất là sáng sớm lê la ở dãy quán nướng. Vài xiên thịt nướng ăn với cơm lam nướng trong ống tre thơm phức, làm thêm 1,2 quả trứng gà nướng, rồi bước sang quán nước chè (trà) nóng làm vài cốc, rít điếu thuốc lào miễn phí cho nó phê phê, xong khoác balô khệnh khạng dạo phố hoặc thuê xe máy... lượn. Dãy quán nướng nằm song song với tường Nhà thờ đá, bán ăn sáng, chiều phục vụ nhậu tới khuya. Lần này lên không thấy nữa, nghe nói đã được "quy hoạch" đến địa điểm khác. Hơi tiếc, vì các bác MT không được thưởng thức các món nướng Sapa. ( Ảnh này em chụp chuyến đi lần trước).


Sau khi xuống chợ Sapa ăn phở, mấy ae lên uống cà phê để tranh thủ ngắm mấy cô Dân tộc đi chợ sớm.

 Tiếp theo là lên tham quan núi Hàm Rồng.
Qua vườn Lan, đến điểm ngắm dãy Hoàng Liên Sơn. Không có mây, trời mù nên cũng chẳng thấy núi

Lên Cổng Trời, qua Tam cốc đến sân Mây. Mùa này không có mây nên chỉ ngắm toàn cảnh nhà cửa Sapa. Đây là nhà Thư pháp trên đường lên Cổng Trời, vừa đi, vừa chụp ảnh làm tư liệu về sáng tác Thư pháp.

Sân Mây. Lần trước nhà em lên, gặp mùa gió mạnh, phải bám chặt vào cột, không dám chụp ảnh vì sợ...bị gió thổi bay cả người lẫn máy.

Trên sân Mây, sau lưng là Trung tâm Sapa.

Phía sau là núi Đầu Rồng.

Các "Tiên ông" trên đường hạ sơn.

Hai "Tiên ông" đang ngắm cây đào.

Bác NT chắc còn lưu luyến Hàm Rồng.

Sau 1 hồi đi thăm quan, chụp ảnh ruộng bậc thang, bãi đá cổ...nhà em giới thiệu cả Đoàn đi ăn cơm bụi. Được các bác khen vừa rẻ vừa ngon so với bữa trước ăn tại KS. Và tại quán cafe bụi :

Uống cafe xong thì trời đổ cơn mưa nhỏ. Cả Đoàn lên xe về thăm quan Thành phố Lào cai. Sau khi chụp ảnh kỷ niệm tại cửa khẩu Hà Khẩu, nhà em và các bác MT chia tay. Các bác lên xe xuôi, còn em 1 mình tiếp tục lang thang tìm niềm vui, chờ tối lên tàu. Một cuộc hội ngộ thật ngắn ngủi, chỉ có mấy tiếng đồng, mãi tận vùng cao xa xôi nhưng AE có đủ thành phần ở Bắc-Trung-Nam, thật vui.


 

10 nhận xét:

TranKienQuoc nói...

Nhớ quá Sapa và cuộc hội ngộ của các bạn Trỗi. Hiếm lắm, có lẽ là duy nhất chăng?
ĐH chụp được cảnh ông anh không nghiện mà cũng hút. (Thuốc có quẹt thêm tí menthol cho có mùi thơm bạc hà). Đẹp quá! Cảm ơn nhé!

Nặc danh nói...

H.1 mơ màng quá. Nhậu thịt nướng trong mây mù, đích thị các bác đang ở thiên đường rồi.
TM

HữuThành.Nguyễn nói...

ĐH ơi, đi tàu hỏa lên Lào Cai dịp này có mua vé khứ hồi được không nhỉ? Hồi xưa ở ga HN không bán. Đi Sa Pa mà cứ thấp thỏm chiều hôm sau về không mua được vé thì chỉ có nước lộn lên... chợ tình :-)
Tháng nữa có vụ con anh LT.Thắng cưới ở Lào Cai, anh em đang tính kết hợp SaPa cho bõ công đi.

TranKienQuoc nói...

Biết là quán "lướng" ở trung tâm đã dọn nên khi từ Tam Đường lên đèo, qua Cổng Trời đã dừng chân, uống cà phê, trà, ăn trứng nướng và thịt nướng của 1 cháu gái từ Hà Nam lên divu. Tu hớp rượu ngâm sâu chít của bác Lưu mà thấy ấm lòng.

BTMT nói...

Cảm ơn ĐH nhiều!Rất băn khoăn khi chia tay ĐH,ko biết đón xe,lên tàu ra sao...Rồi cuối cùng cũng đi đến nơi,về đến chốn.
Tháng 12 vào Sg sẽ liên lạc cùng đi"lang thang"nhé.

Nặc danh nói...

@HT: Buổi tối từ HN đi Lao cai có 4 chuyến tàu. Chuyến sớm nhất khởi hành 18h55. Chuyến cuối hình như gần 22g. Từ LC về cũng thế. Em hỏi thì ga có bán vé khứ hồi. Thường em chỉ mua 1 chiều vì tùy hứng nữa. Tại Sapa cũng có vài Đại lý bán vé tàu. Có lần em đã mua vé từ SP, đi chơi thoải mái rồi căn giờ xuống LC cho vừa ( xe chở khách từ SP xuống LC chạy khoảng 1 tiếng). Các KS đều nhận mua hộ vé tàu, cộng thêm ít phí. Nếu là mùa du lịch thì hẵng mua khứ hồi.
Từ LC về HN còn có 1 chuyến ban ngày, chạy khoảng 9g30 sáng.
Anh nên chọn mua tàu có toa Du lịch, đắt hơn vài chục nhưng đỡ cảnh chen chúc.

Nặc danh nói...

@BTMT: Sau lúc chia tay, tự nhiên em cũng cảm thấy hụt hẫng, nao nao khi nhìn theo xe các bác rẽ về phía HN. Đang đông vui thế, nói cười ầm ĩ, bây giờ chỉ còn lại 1 mình 1 balô, lang thang trên phố lạ. Một chút buồn thoáng qua. Ấy thế mới có kỷ niệm để nhớ chứ!
DH

HữuThành.Nguyễn nói...

@ĐH: ừ, giờ không phải mùa đông khách, lại nhiều tầu. Vì thế chắc mua vé dễ thôi. Có thông tin vậy đỡ ngại :-)

BTMT nói...

@HT:Nhờ DH giới thiệu thuê xe máy đi tham quan và tác nghiệp luôn thì tiện hơn.

HữuThành.Nguyễn nói...

@BTMT: đúng là thuê xe máy tiện hơn, nhưng là với kiểu đi "con sói cô đơn".
Chứ chuyến này, nếu đi, thì là bầy đàn, có săn ảnh gì được đâu. Nói "nếu" là vì còn đang chờ mọi người minh xét, liệu có đi?