Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2015

THÁC KUANG SI

   Thác KS ở Luôngparabăng, nước trong xanh đổ xuống qua từng nấc như ruộng bậc thang, đáy thác bằng phẳng và rất sạch sẽ nên chỗ nào cũng tắm được, và mỗi người tự chọn độ sâu phù hợp với mình( theo bậc thang). Không phải tự nhiên mà du khách các  nước lũ lượt kéo nhau đến đây chơi trò “đốt ngoại tệ”. Bốn triệu khách một năm / 6,5 triêu dân, con số đáng tự hào của ngành du lịch Lào. Còn ta ? 7,2 triệu khách/ 90 triệu dân( năm 2014) Hơi cay sống mũi!
      Ngày mai, nó xẻo cái Anh- tẹc - nét của tôi rồi. Tranh thủ post ít hình phục vụ các bác.
 Lóng rày chắc nhiều bác mắt  mờ, lưng  mỏi? Lấy sức khỏe AE làm trọng. Tôi tầm được toa thuốc “bổ mắt” cho các bác đây. Với dân cầm máy? Có “súng ” ngon mà thiếu “mục tiêu” tốt thì quả là điều đáng tiếc. Chả trách họ cứ phải lang thang đây đó như những kẻ tha hương.

Tít trên đỉnh, những người ưa mạo hiểm vẫn tắm


nắng chiều

chỗ nào nước cũng trong xanh
Có 1 gốc cây và người ta xếp hàng chờ leo lên
Em nó đấy
Mái tóc như đuốc lửa
cái này gọi là "hạ thủy"
Em chào các bác ạ!

16 nhận xét:

TK8 nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
HữuThành.Nguyễn nói...

Thác Quảng Tây, hình như đã nói chuyện này ở đâu?
Thác để tắm, ở Thạch Thành Thanh Hóa cũng có một thác tắm mấy tầng như này, dù là không đẹp bằng, lại còn chỉ có ở mùa mưa.
Còn những thác hùng vĩ chắc chắn bên Lào có nhưng mà chưa thấy đưa?
https://www.youtube.com/watch?v=fFzu_UHuv0M

TK8 nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Q.MF nói...

Muội chỉ biết khen đơn giản là: đẹp quá!
Đại ca gặp may nhỉ? Mấy vụ thi hoa hậu áo tắm có bao giờ tắm thật, đây đại ca "bắt được" mấy khoảnh khắc độc đắc! Nhân vật mà coi được chắc đại ca có thưởng! :) :)

TK8 nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
TM2 nói...

Mình thấy ảnh chụp có yếu tố nước của bạn đều đẹp - (chắc mệnh thủy rồi).
Có thêm em bé Tây mà ảnh không bị "rung rinh"là hơi bị siêu đấy. Chúc mừng

TM nói...

- TK8: Đọc sách thấy nói nhiều đến chuyện "viền tím" nhưng chú k hiểu khái niệm này lắm. Mắt người phàm quả không phát hiện ra "tím" chỗ mô trên ảnh!?
"Gai tua" lùa khách như lùa vịt làm mình mệt muốn đứt hơi, lại còn phải nín thở nghắm bắn. Khó lấy nét căng được, chưa kể có thể còn chọn sai khẩu độ...
-TQ: Cho biết kinh nghiệm kiểm tra ảnh(vừa chụp)trên màn hình giữa trời nắng gắt. Thực tế là không nhìn thấy gì,không thể điều chỉnh để chụp tiếp.
-MF: May mắn chi: cái cây ấy rất nhìu ngừi leo lên để... "tự tử". Bên dưới,"ai có máy ảnh thì dùng máy ành,ai có điện thoại thì dùng điện thoại, ai k có gì thì dùng...mắt"(lời hiệu triệu).Còn em áo đỏ nữa, để dành chia cho blog Quế.
_TM2: Mình có duyên với "mệnh thủy" thật. Cứ triều cường là lại có màn tát nước từ trong nhà ra.:D

TK8 nói...

- Dạo này lại nhớ cái hầm cá miễn phí của kụ - vật giá đắt đỏ, thu nhập cá độ bấp bênh bữa đực bữa cái, cơm nhà đỡ bữa lào hay bữa í :-)
- Ảnh kụ cháu hiểu PHONG CẢNH là chính, CÔ GÁI là phụ vai trò tiền cảnh thì PHONG CẢNH chưa rõ ràng - nếu ý định kụ ngược lại thì cháu xl kụ còn khen kụ "trẻ lâu".
- "viền tím" kụ nhìn rõ nhất ở mép lùm cây với bầu trời - mai sau kụ tinh như cáo thì nhìn chỗ khác cũng ra.
- 18-135: nó cùng phân khúc với 2 con trước nhưng ở dải TC hay dùng và bạn cháu khen "ảnh khá hơn"/Ở TC< 20mm kụ k dược xài kính lọc phân cực/ k có vòng chỉnh nét tay nên khó lấy "nét căng "/Theo lý thuyết thì 1 lens Zoom chỉ hoạt động tối ưu ở <3x - 3,5x, nếu lớn hơn thì phải có 1 dải TC nào đó bị "chết", con 18-135 ưu tiên TC nhỏ, ở 135 nó sẽ soft ạ (tỉ lệ 3x thường thấy 18-55, 70-210, 85 - 300, 200 - 600...do đó 100 - 200 dược cho là đồng đều trên mọi TC (bữa mô cháu đưa kụ test) - zì zậy lens Fix có độ chuẩn cao hơn/ 18-135 gọi là đa dụng vì chúng ta thường sống ở các đô thị, khoảng cách máy tới đối tượng thường nằm trong dải TC nì, nếu kụ chụp even (TC ngắn) hoặc wild animal (TC dài) thì 18-135 xếp xó.

TM nói...

Cám ơn đã chỉ giáo. Cụ Hồ có câu này, tuyệt cú luôn:"Càng học càng thấy dốt,thấy dốt càng phải học".

TK8 nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
TK8 nói...

- "chỉ giáo" thì hổng dám - có chăng cách nc cháu chưa khéo léo ợ. Cũng vì nói ở đây phải cố vắn tắt.
- PHÀM LÀ Cụ Hồ lói cái chi cũng đúng - Đứa lào bẩu Cụ sai thì chính nó sai :-@

- Ảnh CÔ GÁI NHẢY XUỐNG thật ra là 1 tình huống có thể chụp nghệ thuật như ri:
kụ chơi "Rear curtain slow sync flash" với S= 1/8 - 1/15. A = F11 ISO min...ở cuối quá trình phơi sáng thì đèn nháy sáng cực đại...tuyệt đẹp, ĐẠI LOẠI THẾ NÀY

Ấy là cháu nói có "hứng thú chụp" chứ bị lùa vịt thì cháu hổng mần được như kụ ạ, và cô gái fải nhảy vài lần mới canh được.

TM nói...

-TK8: Nỏ có chi. Vấn đề là để nâng cao "ảnh trí" chắc phải tốn nhìu cá trê chiên!?

TK8 nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
TK8 nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Trần Vinh Quang nói...

Tớ cũng vài lần rủ bạn bè đến cái thác này... chủ yếu là xem Tây tắm và chụp hình. Ở Vang Viêng - cách Viên Chăn 150 km, Tây đông hơn nhiều. Dọc đường 13 gái Lào tắm trần suốt ngày... lái xe chả dám nhòm lâu sợ lao xuống vực!!!
Bạn Trỗi K6

Nhat Trung nói...

Trong dịp 30/4/2016 gđ minh sẽ đi theo kiểu Caravan sang Lào, Cam. Thằng con bảo sẽ đến nhảy thác ở Lào. Chợt nhớ mấy tấm ảnh của TM về cái thác ở Luongrapang rất đẹp có "mẫu Tây" xinh.
Vậy là vô BTMT để xem mà đúng là cảnh thác đẹp tuyệt.
Cảm ơn TM đã cho BTMT những tấm hình đẹp !