Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

Đà lạt mùa hoa Dã quỳ

Những con đường hai bên ngút ngàn hoa Dã quỳ nguyên khôi, trong trẻo khoe sắc trong gió heo may- ấy là ấn tượng 20 năm trước, còn bây giờ "hương sắc" đã bay đi ít nhiều, nhường chỗ cho những kiến trúc nhân tạo đôi khi khiên cưỡng với cảnh quan tự có. Chỉ vì lười biếng, chỉ chụp bằng điện thoại nên không lên được những chi tiết, màu sắc của tự nhiên.

Nắng sớm ở Prenn

Dã quỳ ven đường (chụp trên xe đang chạy)

Hồ gần làng "Đất sét"

Mimossa ở thung lũng tình yêu

ở Thung lũng tình yêu trong nắng chiều


Sân bay Liên khương trong bạt ngàn Dã quỳ

Nhà cũ phố xưa.

Hoa GÌ trong thung lũng tình yêu?

Bản đồ có cả Hoàng Sa-Trường Sa (19..)trong dinh Bảo Đại

Trong thế giới của ma quỷ

4 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Nhà Điên (Crazy House) của chị Nga (kiến trúc sư) con cụ TC, trong nhà có một "phòng truyền thống" mà ở đó cụ NV.Tạo ăn khá nhiều ảnh thời Việt Bắc đấy.

Tuong Lai nói...

Chỉ vài năm mà khu nhà này mở rộng qúa nhiều, đồng nghĩa với việc mất đi những ý tưởng sáng tạo, độc đáo có phần quái dị của từng căn buồng trong căn nhà đầu tiên. Phòng truyền thống cũng có thay đổi. Rất tiếc không gặp chủ nhân và chụp lại các bức ảnh có Cụ.

Q.MF nói...

Muội cũng thấy thất vọng khi thăm lại ngôi nhà độc đáo của chị Nga. Lần đầu 1995, muội đã thích thú coi lui coi tới cái biệt thự hình con hươu và khúc gỗ này, muội còn nhận ra là nó có chút gì tương tự cái bức tranh người Tây Nguyên tặng vua Bảo Đại trong cung Bảo Đại. Nhưng bây giờ nó phát triển theo chiều hướng cái khách sạn, nhưng không còn hình hài rõ ràng, nhưng có lẽ như vậy "ma quái" hơn! :)

Nhat Trung nói...

ĐL mình di nhiều rồi mà xem ảnh vẫn thấy mê.
Cảm ơn TL đã cho "đi" du lịch qua ảnh !