Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

Huế by night nữa.


 Mang tiếng là "gốc" Huệ mà tui lần này mới được khám phá cố đô. Nhờ có K4 tổ chức sự kiện 45 năm quân ngũ tại đây và quan trọng hơn nữa là lại có cán bộ nằm vùng - Quế MF tận tình giúp đỡ và hướng dẫn nên tui đã có được những hiểu biết và cảm xúc thực tế về thành phố cổ kính và bình yên này. Khi được biết TM và tui muốn chụp cảnh Huế về đêm, Quế MF đã nhiệt tình dẫn lên điểm cao nhất? của Huế là tầng 16 khách sạn Hoàng đế. Có ba máy hôm đó được dùng để chụp: Khủng long dòng compact Canon G1X-MarkII của anh TM, Compact không gương lật Olympus E-PM1 của tui và DSLR Canon EOS 600D của Quế MF. Không may cho Quế MF là cái chân máy (tripod) của nàng yếu quá không giữ nổi con 600D dù chỉ chục giây nên hình không đủ nét. Tui thử dùng cái tripod của tui cho máy 600D cũng không giúp được. Anh TM tận dụng địa hình là bức tường rộng và máy nhẹ nên chỉ với chân máy loại bỏ túi cũng chụp được cảnh sông Hương về đêm.Nghe nói TM cũng có máy DSLR nhưng chưa lần nào cùng đi chụp với TM thấy gã sử dụng súng lớn. Còn tui lâu nay đi đâu cũng bỏ súng lớn ở nhà và xách cái máy chụp cá theo để chụp cảnh trên cạn. Thế mới thấy tuổi này kích thước cũng rất quan trọng. Hy vọng sẽ được xem ảnh của TM đưa lên. Một lần nữa cám ơn Quế MF đã rất nhiệt tình hỗ trợ hai đại ca già. Để có được tấm hình sông Hương với cầu Trường Tiền này Quế MF suýt hy sinh cái ba đờ sốc của con Mazda cáu cạnh. :)

Cảnh sông Hương vá cầu Trường Tiền.

12 nhận xét:

TK8 nói...

Năm ngoái đi Huệ cháu k mang đồ chơi chụp đêm. Có 1 kỉ nịm vui là cái Tripod rớt 1 ở Huệ, khi ở DN nó còn dủ 3 càng. Cái nầy giá 20k, trước khi đi mua vội, nó ẻo lả nên bác HTK4 hổng dám dặt con 7D trên đèo Hải Vân.

K nghĩ là E-PM1 mần được như vầy, trình "phơi đêm" bác AMK3 better tấm lần trước.

TM nói...

Cũng có mấy món định đem khoe, dưng mà cái laptop bịnh mất rồi. Ảnh vẫn còn dưng sẽ mất tính thời sự.
Bác AMk3 đợt này thi triển "thiết bị quang học" mới rất ghê( có thể chụp,quay cảnh dưới đất lên và trên giời xuống. Máy này bé xíu được gắn vào đầu gậy, lão đầu bạc vừa đi vừa khua khoắng cây gậy như chú xẩm mù,báo hại, chị em mặc váy chạy tán loạn cả. Hick!

TK8 nói...

Mấy tay ưa zận động hay chơi GoPro HD Hero 3 đã lém, gắn lên xe đạp, lên đầu, lên bụng, lên phao câu...quay tuốt luốt - tất nhin cũng nghịp dư chớ phim động zật trên TV đồ nghề nó vãi tè bác TM ợ.

Thui cháu chơi tít kịm zậy: lấy cái bao nilon trong bọc cái máy ảnh chuối rùi lặn theo bác AMK3 hoặc như bác Chí Nhớn là nhất quả đất: chúng mày chụp ông thì chúng mày sắm đồ, ông dek chụp đứa mô !

À, con Lappy bác TM chắc phải gió - hum trước cháu thấy nó chạy ngu ngu, chắc phải cài lại HĐH.

Q.MF nói...

@AMK3: hôm nớ ngó trong máy đã thấy đẹp, chừ trưng lên đây ngó đẹp hơn! Mà mầu sắc cầu rất lạ, nhìn bình thường đâu có đẹp vậy đâu? Xứng đáng cho cả buổi loay hoay!

AMk3 nói...

Q.MF: Tiếc là cái tripod không chịu nổi sức nặng của EOS 600D không thì đã có hình "nung ninh" hơn nhiều. Về cái cầu, còm mấy hình nữa, cùng một bối cảnh nhưng màu sắc khác nhau do đèn chiếu sáng đổi màu liên tục.

TM nói...

@MF:
- Đại ca AMK3 vừa bắt tụi virus ra khỏi thẻ nhớ và laptop của huynh,rồi lấy búa đập chết từng con một. Sẽ có "báo cáo bằng hình" GĐD cho muội.
- Trường hợp tripod yếu, muội chỉ cần kiếm một "Bế Văn Đàn" tự nguyện là ổn.

Q.MF nói...

@TM: Rứa là mấy cái máy của muội bị giải oan! :) chơ muội cứ tưởng chúng nó có vấn đề chi mà cứ đọc mấy cái thẻ của đại ca hem được.
@AMK3: đại ca à, EOS 600D ni cốt để MF làm đạo cụ chụp hình chớ không phải dụng cụ chụp hình :), vì vậy dễ hỉu là hắn đã bới theo một cái tripod dổm!

HữuThành.Nguyễn nói...

TM thấy chưa, thẻ nhớ có virus cho vào máy chạy Linux ngon như dê ăn lá ngón :-)
Bỏ cái hệ Windows ấy đi được rồi.
Chuyến này đi tập trung vào chuyên môn đạp xe nên không mang theo máy ảnh, nó còn to nặng hơn 600D. Mà nói thật là mang cũng không biết chụp gì; ngoài chụp trên cao thì để khi khác đại tiện sẽ đu :-)
Giờ xem ảnh của mọi người là được rồi.
Hôm đi Bạch Mã đáng lý bỏ vợ chồng HH lại đi sau thì TM đi sớm được với bọn này. Nhưng cũng chưa chắc nên đi Ngũ Hồ vì leo trèo cũng hơi hơi khó một chút.

Nặc danh nói...

- Vừa định viết đôi lời ca ngơi hệ điều hành Linux thì TQ đã tự khen mình, mất cả hứng. Dù sao cũng rất cám ơn đ/c đã chuyển được dữ liêụ ảnh cho MF. Mách nhỏ, hình như AMK3 cũng phải dùng Linux để đọc thẻ trước khi xử lý virus.
- Người ta bảo "cái máy ảnh tốt nhất là cái luôn mang theo bên mình",6ooD không làm được điều đó vì quá cồng kềnh.
- Chỉ vì ưu tiên cho đôi trẻ HH mà bọ mất béng cảnh Ngũ hồ Bạch mã!!

TM

TK8 nói...

hịhị, Linux là đồ chơi của mấy tay nhát gan sợ virus. Ta đây Nam nhi đại trượng phu, VIrus chứ VĨrus ta cũng nhai tuốt luốt.
Xài Windows hổng trả xiền là yêu nước, là góp phần đánh bại chủ nghĩa đế quốc. Bác AMK3 dùng Linux để đọc thẻ trước khi xử lý virus là XÉT LẠI. Bác TM bỏ Win là ĐÀO NGŨ. Bác HT xài Linux là Địch :)

AMk3 nói...

Phải thú nhận là con virus trong thẻ của ông TM bá đạo thiệt, Avira chỉ phát hiện được mà không diệt cũng không cách ly được. Cuối cùng phải dùng võ chợ: chạy live Linux (Knoppix) rùi copy toàn bộ ảnh trong thẻ vô đĩa cứng. Sau đó bác TM bỏ thẻ vô máy ảnh format phát là xong. Máy TM còn đang xài XP là thứ mà Microsoft đã ngưng vá lỗi từ tháng 4 nên sắp tới sẽ phải hoặc nâng cấp lên Win 7 hoặc cài Ubuntu. Xem ra lên U có vẻ khó với mấy lão già lười chuyển hệ. Giải pháp phòng ngừa virus tốt nhất cho thẻ nhớ khi vẫn xài Window là cứ khi náo chuẩn bị cắm vào mày thì khóa béng dữ liệu lại (cấm ghi). Sau khi chép dữ liệu (ảnh, video)ta lại bỏ cấm ghi, cho vô máy chộp tiếp. Để giải phóng bộ nhớ thẻ, ta có thể dùng lệnh xòa của máy ảnh.
Q.MF: Dù làm đạo cụ hay dụng cụ thì muội vẫn nên sắm một cái tripod nghiêm chĩnh, sẽ rất cần thiết cho công việc và giải trí. Cái tripod tý hon của TM tuy nhỏ nhưng đủ vững để giữ cái máy compact của huynh ấy và cũng được việc khi cần.

TK8 nói...

Bẩm các kụ cháu vừa chén 1 lúc 2 cái tripod du lịch, đồ xịn, giá bèo nhèo như con mèo. 1 cái dùng quanh quẩn thành phố, cái kia nhỏ nhẹ chắc chắn, tiện đi xa, nó k thể rụng 1 càng như trước nữa.

Từ nay cái tripod khủng long cháu dể nhà làm giá phơi quần đùi ạ.