Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Nét đẹp của Tháp Chàm - Bình Định

Các bạn ở trong Nam chắc không lạ gì quần thể Tháp Chàm, dân Bắc vào thăm lại thấy rất quý và lạ, nói thế để cắt nghĩa cho việc hôm k4 gặp nhau vừa rồi, một nhóm BT đội nắng tham quan cho bằng được nhóm tháp Bánh Ít - Bình Định. Tôi cũng chụp được kha khá chùm ảnh kỷ niệm quý này, xin giới thiệu mấy cái tôi chụp bằng Canon Kiss X2 (450D), ảnh 1, 3, 4 chụp gần ngược sáng nên bị lóa và out nét, thông số có thể xem ở Properties, ảnh này được resize bằng phần mềm FILEminimizer Suite, rất hay là dù đưa xuống chỉ còn bằng 1/4 kích cỡ cũ nhưng giữ nguyên chất lượng ảnh ( phóng to 2,3 lần ít bị vỡ hạt )





12 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Anh Tt đẩy mầu lên hơi bị rực rỡ quá.
Ảnh chụp di tích này 5 năm trước (7/2007) của tôi ở đây. Bằng máy 350D :)
Còn ảnh chụp cũng chỗ này 1 tháng trước (6/2012) cũng còn đâu đấy trong máy mà chưa quẳng lên mạng.

Nhat Trung nói...

@QT:Nên đổi tên bài là THÁP TRÀM BÌNH ĐỊNH vì có nhiều tháp ko nằm trong TP Quy Nhơn.Riêng TPQN chỉ có Tháp Đôi nằm trên đường Trần Hưng Đạo(phường Đố Đa).Tháp này được trùng tu và bảo vệ tương đối tốt nên rất đẹp.Nếu đến QN mà ko có đk đi xa thì nên thăm tháp này.TM,ĐH đã đến đây rồi.
Cảm ơn QT đã giới thiệu về quê mình!

TQtrung nói...

Oke, nhất trí với ý kiến của NT, tôi sẽ sửa ngay.
Đường dẫn không xem được Thành ơi,sao tôi mở nó không ra được nhỉ,
đúng là mầu gạch của tháp tôi làm tươi quá- cho nó mới, hehe!

TQtrung nói...

Xem được rồi, chỉ có một thắc măc, sao chụp mấy cái ảnh đó cùng thời điểm mà ở cái ảnh 2 không có mây nhiều như ảnh 1, có thể do nguồn sáng chăng?
xem ra 350D cũng không kém 7D bao nhiêu nhỉ!

HữuThành.Nguyễn nói...

Mây nắng còn tùy vào góc chụp chứ.
Còn 350D hay 7D thì cái khác nó ở trong ruột máy :)

H G nói...


Ngoài lề một chút , Mong hôm nào các nhiếp gia cho vài kiểu "hoa Anh túc nở rộ trên nương cải" . Âu đó cũng là một nét đẹp "hoa trong hoa" của thiên nhiên & con người chăng !

HữuThành.Nguyễn nói...

@bác HG: nhờ Tt nó "trồng" anh túc vào nương cải. Dễ ợt.

TQtrung nói...

Mời anh HGxem ở ĐÂY hoặc Đây

TQtrung nói...

Và nhiều anh chắc không biết rằng hoa Anh túc trồng lẫn với RAU CẢI là hết sức bình thường ở vùng cao, đi nhiều mà biết ít là thế! tớ chẳng phải dùng đến PS làm gì!:))

HữuThành.Nguyễn nói...

Ừ, ông Tt thử lên vùng cao trồng cải lẫn với anh túc xem biết thêm cái gì nữa :)

TQtrung nói...

Tôi đã có mấy năm sống với dân Lào, cùng trồng cây thuốc phiện lẫn với rau cải, thứ cải này ăn ngon tuyệt vời, bộ đội bắt chước dân trồng xen canh như vậy cho năng suất và chất lượng rất cao, chỉ có vậy, sau đó khi về phép mang về chừng một ký, chẳng biết làm gì vì không dám bán, để lại một ít chữa bệnh đau bụng, còn thì vứt, hehe! bây giờ thấy tiếc, nếu còn lấy ngâm rượu cũng ra vấn đề đấy nhỉ:))

HữuThành.Nguyễn nói...

Chuyến đi HG vừa rồi, ông bạn ở HN gọi lấy giùm 2L mật ong loại tốt nhất. Ok, đã đặt rồi, người ta nói mùa này hoa bạc hà, mật là nhất hạng.
Thì thấy bạn mình kêu trời, phải là mật ong hoa anh túc chứ. Mấy người giới thiệu nghe xong đi giật lùi thiếu điều vái cả nón "bác cứ đùa, hay là bác bẫy chúng em?"