Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2012

Triển lãm Ảnh và Biển Hiệu số 2012

   Lâu lâu chuyển qua chủ đề phóng sự chút. Hôm nay được mời dự lể khai mạc triển lãm "Ảnh và Biển Hiệu số 2012" ( Digital Photo & Sign Show 2012" tại trung tâm Triển lãm quốc tế SCC. Tui được mời không phải vì chuyên môn có gì đó liên quan Photo hay Sign mà là liên quan đến cái phần SỐ (digital). Kể cũng hay, chính nhờ số hóa mà ngày nay nhiếp ảnh nói chung và máy ảnh nói riêng đã phát triển một cách bùng nổ, lôi cuốn không những giới trẻ mà cả những lão già như lão TM, DH....
   Triển lãm lần đầu tiên được tổ chức cho chủ đề này, do một công ty truyền thông của Hàn quốc thực hiện. Chưa thu hút được nhiều các đại gia tên tuổi tham gia, tuy nhiên cũng có một số nhà phân phối lớn và doanh nghiệp nước ngoài chuyên phụ kiện ảnh góp mặt. Điểm nổi bật nhất trong cách tổ chức là triển lãm đã thực sự thành một sân chơi cho những fan hâm một nhiếp ảnh, từ già đến trẻ, từ các doanh nhân tới các cô chú sinh viên (có hai booth của sinh viên rất ấn tượng là CLB Nhiếp ảnh DH Hoa Sen và RMIT). Các hội, diễn đàn nổi tiếng như vnphoto.net, creative.net,  NikOn...đều có các quầy rất sôi động. Đặc biệt có sự góp mặt của một số Photo Studio tham gia và bố trí thành các trường quay tiểu cảnh và đội người mẫu hùng hậu, tươi tắn luôn sẵn sàng phục vụ khách thăm triển lãm. Hầu như mọi khách thăm triển lãm đến đây đều đeo máy ảnh, có tên 2 cái chưa kể iPhone đôi khi cũng được lôi ra để tác nghiệp. Tui được mời diện VIP, chẳng mang theo máy ảnh nên phải chụp bằng cái tab của mình.

Khai mạc trọng thể.

RICOH (Pentax) - đại gia duy nhất trưng bày sản phẩm tại đây

Mối quan tâm của tôi: Các loại vỏ chống nước cho máy ảnh và thiết bị số.

Triển lãm thành ngày hội cho các tay máy máu mê thể loại chân dung: Khung cảnh và mẫu "đồng quê"...


    
Mẫu "đô thị"...



Hóa trang đa dạng.

Phục vụ tận nơi....

Chiếc Jeep tân kỳ này cũng là "đạo cụ để bà con sáng tác.

Cuối cùng là gian hàng tui la cà hơi lâu: GoPro Hero Camera.

   Tui cũng đã thông báo cho bác TM về triển lãm này để bác í chuẩn bị con Canon đặng vác tới bắn (shot)

4 nhận xét:

HữuThành.Nguyễn nói...

Bác AMk3 la cà hơi lâu ở cái GoPro Hero Camera, cái tên chả gợi nên điều gì, mà không giới thiệu chút chút cho mọi người biết thì có phải là phóng sự lơ lửng quá không?

HữuThành.Nguyễn nói...

Anh AMk3 khoác cho trang này bộ áo tân kỳ quá. Anh em không biết ngả mô để đăng nhập, đăng bài. He he, cứu giúp đi?

AMk3 nói...

@HT: Giao diện ảnh nom có vẻ nổi bật với các blog chuyên ảnh, tuy nhiên chỉ để coi thì được, muốn thêm bài thì phức tạp quá. Tui quay về kiểu cổ điển.
Về GoPro Hero tui cũng đã có bài trên Blog lặn biển, có thể coi tại đây.

Nặc danh nói...

Hôm em đến thấy mấy chú Tây cũng la cà khá lâu ở đây, còn ta thì có vẻ ít người quan tâm.
DH