Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2011

KHE GIÓ



























Nhờ nhiệt tình của NT mà chúng tôi có chỗ tá túc qua đêm tại xã Nhơn Lý. Bốn giờ sáng trời tối như bưng, hai đ/c “giao liên” cầm đèn pin dẫn chúng tôi vào Khe Gió để rình “bắn mặt trời”.

Gềnh đá lởm chởm chả nhìn thấy gì, gió thổi ù ù. Sơ sẩy một chút chắc tha hồ ngắm cảnh bình minh trong bệnh viện. Quê các “Gốc” đẹp thật các ông ạ, chỉ tiếc mặt trời ở đây đỏng đảnh hơn nơi khác nên chẳng chịu xuất hiện cho.

Đợt này tôi sưu tập được bao nhiêu là ảnh “đá cuội” BĐ. Hòn lớn người ta gọi là…núi, hòn bé kêu là củ đậu. Hòn nào của các bác ấy cũng đẹp cả. Bởi vậy địa phương rất cú vì bị bọn “đá tặc” ban đêm cho ghe vào bốc trộm đá bán cho tụi làm vườn kiểng…

Trong Khe Gió còn có Suối Tiên mà thực ra cũng chỉ là một đoạn của gềnh đá. Nước ở đây trong vắt cứ như dân BĐ mua nước tinh khiết ở nơi khác đem vế đổ xuống biển vậy. Cầm lòng không đặng , tôi phải “tia” mấy nhát xuống “đáy biển”. Không thấy em cá nào, chắc tại nước trong quá làm các em mắc cỡ?

8 nhận xét:

Phú Hòa nói...

Bravo T.M, hình chụp quá đẹp, cứ như trong phim thần thoại ấy. Tay nghề của T.M dạo này lên cao quá rùi, đăng ký vào CLB hội nhiếp ảnh về hưu đê.

TranKienQuoc nói...

Đoàn chuẩn!

AMk3 nói...

Hay quá trời, chắc chắn phải theo chân TM tới đây. Riêng đoạn rình "bình minh" thì em chịu nhưng nhất định sẽ có hình dưới đáy nước để treo ở đây.

Nhat Trung nói...

BT nhìn ảnh thì khen là phải.Vất vả lắm(còn gian nan hơn đi ăn trộm).Mấy ngày ở QN để tác nghiệp nhưng đúng lúc thời tiết xấu(cho nghề chụp ảnh)nhưng dân QN lại thấy mát mẻ thế mới trái ngược.Muốn đón ông mặt Giời phải dậy từ rất sớm,còn đi chụp hình thì vất vả vô cùng.NT,Tb phải làm xe ôm cho các NSNA,cứ đi một đoạn lại dừng lại khoảng 20 phút,có chỗ 30 phút,còn cùng ĐH rình chụp cảnh con chim bói cá lao xuống biển để bắt cá tưởng dễ mà phải chụp mấy chục phát mới được...Lại vô cả chỗ mà ở QN hồi giờ mình chưa vô.Qua đây mình kết luận đã đam mê thì chả biết mệt là gì.

BTMT nói...

@AMk3:Mới còm lại mất rùi.Có thể do k có danh khoản.Nếu thế thì từ nay sẽ lấy "BTMT" chắc sẽ ko mất.
NT

Nặc danh nói...

Chỗ này tên đúng là Eo gió chứ không phải là Khe gió. Ảnh bác TM đẹp, màu sắc rực rỡ ghê. G12 với chế độ "siêu" Vivid quá tuyệt!
DH

Q.MF nói...

@TM: Chừ muội mới vô trang BTMT, nên ảnh chộ ở nhà trước, Blog sau.
Làm sao anh đăng ảnh 2 cột được? Muội cố tìm mẹo trên google, thử mãi mà hổng được!

Thanh Minh nói...

@MF: Zụ này phải hỏi các TQ chứ?
Bấm vào chỗ post ảnh và chọn cái "bên trái", rồi đến cái "bên phải" thử xem.