Thứ Ba, 12 tháng 4, 2011

MŨI KÊ GÀ










Theo lời bác TL Bộ Tổng thì mũi Kê Gà là điểm cực Đông của Tổ quốc ( xem tọa độ). Nhiều người cho rằng ở VN không thể chụp được cảnh hoàng hôn trên biển ( hình chữ S, mặt trời lặn đằng Tây)... Có lẽ chúng tôi đã gặp may, dù chỉ là khoảnh khắc!

3 nhận xét:

AMk3 nói...

Ở VN, nơi có thể chụp hình cảnh bình minh và hoàng hôn trên biển trong cùng một ngày là Phú Quốc. PQ có diện tích bằng Singapore và đủ địa hình sông núi, đồng bằng...và các vùng tiểu khí hậu khác nhau. Chuyến đi Mũi Kê Gà của TM cũng giống chuyến đi của tui và ông Chí Nhớn đến Nha Trang ở chỗ thời tiết thật tệ hại để chụp phong cảnh. Tui còn may mắn hơn ông Chí Nhớn là đến trước một ngày, còn kịp chộp ít cảnh dưới nước và sự kiện "Giờ Trái Đất".
Cảnh hoàng hôn thật ấn tượng, không biết mũi Kê Gà là doi đất nhỏ nhô ra biển hay cái bán đảo nơi có ngọn đèn biển? Hình cuối cùng của TM giống cảnh biển dưới ánh trăng (bạc) hơn là lúc hoàng hôn :)

tranbachai nói...

Cảm ơn bác TM cho coi cảnh đẹp Tổ Quốc. Nhưng xin bác mau sửa lại "... là điểm cực Đông của đất liền VN..." kẻo anh bạn tốt lại làm hàng đấy.

Nặc danh nói...

- Bachai: đấy là tôi nói theo "Bộ Tổng" chứ hôm ấy tôi đã thắc mắc:" vậy Hòang Sa, Trường Sa ở mô"?
- AMk3: Cảnh "trăng bạc" xảy ra trứơc hoàng hôn 30 phút.Tự nhiên trời đất tố sầm, đám mây xám bỗng "rách" một lỗ sáng trắng rất kinh dị(có chụp cảnh đó).
Mũi KG có ngọn hải đăng ( ngoài đảo),vào tháng 7 âm lúc triều rút có thể đi bộ ra đó.

TM