Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2017

Mớ ảnh Lý Sơn

Chuyến vào Quảng Ngãi lần này là gặp mặt bạn Trỗi K4 toàn quốc lần thứ 5. Chương trình có đi đảo Lý Sơn. Tất nhiên tổ chức đông cho nhiều người đi thì không thể kỹ được, tôi trải nghiệm một lần năm 2015 khi K5 lần đầu gặp mặt toàn quốc ở đây; chương trình năm nay cho K4 cũng rứa, xem ảnh thấy có thêm "cổng tò vò".
Tôi thì lần đầu đi Lý Sơn cách nay gần như đúng 6 năm, tháng 6/2011. Khi đó Lý Sơn chưa có điện lưới, điện diesel toàn đảo đến 9h tối nháy mấy cái rồi tắt. Bởi vậy ngoài KS Lý Sơn thì chỉ còn nhà nghỉ (mà Hoa Biển là nơi bọn tôi chọn), giường đệm nhưng không có cả điều hòa lẫn máy lạnh.
Hồ nước núi Thới Lới năm ấy còn đang hàn khẩu. Vốn là một miệng núi lửa lõm ở giữa như cái phễu mẻ miệng, mỗi lần mưa là nước chảy thành thác theo chỗ mẻ. Người ta hàn khẩu để tạo thành hồ chứa nước mưa. (ảnh công trường hàn khẩu hồ núi Thới Lới 6/2011)
Chùa Đục hồi đó không có gì nhiều, chỉ là một hõm nhỏ đục vào núi nham thạch núi Giếng Tiên. Bây giờ thì hoành tráng với kết cấu mới(?) có cả nhà chùa thường trú. (ảnh chùa Đục 6/2011).
Các con đường bê tông ven đảo chưa có, âu tầu phía Đông còn chưa làm trừ một đoạn kè biển ra ngọn đèn biển đầu kè. (ảnh âu tầu thời chưa làm hết, 6/2011).
Hang Câu, niềm hứng khởi kinh doanh hôm nay lúc ấy còn hoang khách, trừ bọn hải âu canh giữ hang tổ của chúng. (ảnh hang Câu, 6/2011)
Giới thiệu sơ qua một chút, để biết rằng tôi có lý do không đi cùng đoàn bạn Trỗi ra Lý Sơn kỳ này. Mà tôi sẽ đi kỹ hơn sau đó. Các bộ ảnh dưới đây là kết quả, mọi người chịu khó xem hơi cách bức, vì như vậy mới nhiều ảnh no con mắt.
Năm nay kỹ thuật được nâng cao, nên có lẽ ảnh cũng đẹp hơn, chứ người chụp vẫn vậy.
Đảo Lý Sơn
Lý Sơn, đảo Bé.

1 nhận xét:

Q.MF nói...

Muội thích cái hình chùa Đục, hy vọng sau này làm có hoành tráng đến đâu, nhìn vào vẫn nhận ra chùa "đục"! Không biết sao các chùa nơi nơi cứ thi nhau làm hoành tráng, không lẽ Đức Phật bây giờ đổi tính, cho phép các vị "chân tu" đua nhau làm sang?
Trêu đại ca HT tí: "Năm nay kỹ thuật được nâng cao, nên có lẽ ảnh cũng đẹp hơn, chứ người chụp vẫn vậy." đại ca bền bỉ nhỉ?