Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

CÂU CÁ KIỂU HUẾ


Đi trên cầu Dã Viên , cây cầu mới bắc qua sông Hương, tình cờ tôi bắt gặp một "đồng nghiệp" của mình đang làm việc. Chuyện bình thường, nhưng  có vấn đề chuyên môn, hơi đụng đến "nghiệp vụ" nên phải báo cáo ngay với ông DS và Nhất Trung:
- Bạn mình "quản lý" chừng này cái cần máy, gom vào một chỗ, tuy rằng các đường câu có thể lệch nhau nhưng khi cá cắn câu, chúng sẽ chạy ngang dọc, quấn vào các đường câu khác...lúc ấy thì "sướng" không thể tả.
- Câu qúa nhiều  cần, nếu cá chịu cắn sẽ không đủ thì giờ gỡ cá, mắc, kiểm tra mồi, dẫn đến "rối loạn điều hành", tưởng được nhiều mà hóa  ít, chưa kể đoạn gỡ dây rối. Đ/c sô chắc thuộc bài này!
- Nhiều cần mà cá không cắn? Rất hao mồi, mất thì giờ...Nhưng  với người Huế thì đây có thể lại là lợi thế - họ cần nhiều thời gian trống để nghiền ngẫm các tứ thơ!
- Mọi ý kiến đều là chủ quan, chắc gì mình đã hiểu tập tính của con cá Huế? Cá Huế đớp mồi "kiểu cung đình" chắc phải rất khác các nơi!


14 nhận xét:

Q.MF nói...

Độc chiêu nhỉ, đại ca nhằm trêu người Huế đó à? :)

HữuThành.Nguyễn nói...

Có mấy cần thủ núp ở trên vách sông kìa.
"Cái gì tồn tại là nó hợp lý", triết gia nói rồi. Tuy nhiên thích thì cứ cãi.

TK8 nói...

BÁM BIỂN GIỮ VỮNG CHỦ QUYỀN BIỂN ĐẢO, OÁNH BẮT THỦY HẢI SẢN GẦN BỜ...

Hồi ở Chường Chỗi cháu chả câu được con mô, nhưng vẫn có cá đều đặn nhờ quan hệ tốt dược cho, số còn lại là cháu trộm cắp của các kụ đang câu. Hăng say sản xuất các kụ hớ hênh khâu quản lý....

TM nói...

-@MF:
"Huế ơi", "Huế hỡi" mãi rùi, giờ thêm chút "Huế ối", "Huế ái"...cho đủ cung bậc.
-@HT:
Có 1 "thợ câu" thôi."Toán hỗ trợ" ngồi sau cách quá xa thì làm sao tác nghiệp? Trừ phi chúng điều khiển cần câu bằng...remote!

HữuThành.Nguyễn nói...

Lấy đâu ra nhiều cá, 10 cần buông 1 cá cắn là đủ sở hụi. Hàng hóa ê chề, khuyến mại cho cá cũng như cho người thôi.
Cần nào rung thì kéo, rối vẫn còn lãi chán.
Dự là thế.

TM nói...

-TQ:
Nguyên tắc là cá tìm đến cần câu chứ không phải cần câu tìm đến cá, chính vì vậy người ta phải chế ra đủ loại mồi để dẫn dụ. Các cao thủ sau khi chọn được vị trí, chỉ buông câu một chỗ và...chờ,thực chất nơi ấy đã biến thành bãi xả mồi dụ cá. Nếu bạn thay đổi vị trí thả câu liên tục, con cá sẽ không biết đâu mà lần, hiệu quả thấp.
Việc buông nhiều cần khác xa với sẽ câu được nhiều cá, lại vất vả , bận rộn trong việc quản lý cần, nó không phải toán xác xuất đâu các ông ạ.
Cái gì cũng vậy, ngay cả cái "sự chơi" khi được đúc kết,nâng lên thành lí luận thì sẽ có rất nhiều chuyện để...cãi nhau.

TK8 nói...

Thưa kụ TM, Nguyên tắc "cá tìm đến cần câu chứ không phải cần câu tìm đến cá" thì đến mùa quýt hổng có mà ăn.

Kinh nghịm cháu là "người mò đến nhà bác TM, bách phát bách trúng" - thơm phức từ ngoài đường, khỏi cần rắc thính ạ.

Bài học lịch sử ở đây là: Lãnh Đạo phải bám sát Dân, đi sâu vào Quần...Chúng, quán triệt "3 Cùng".

TM nói...

TK8:
Con cá cắn câu- cháu cắn con cá- con cá còn cái cọng câu- cắm cứng cái cần cổ cháu. Coi chừng!

TK8 nói...

Chết cha, có cái chậu cá cụ cứ chửi cháu chan chát...cuối cùng, cuần chúng cỡ cụ cần cuán chiệt chủ chương của cháu chứ.

TM nói...

TK8:
Chủ chương của chú: Cái chậu cá chật cứng, cóc còn chỗ chứa,chú chỉ còn cách cậy cháu cùng các chú Chỗi chén con cá chê chiên, có cả cháo cá. Chân chọng cính chào các cô, các cậu!

TK8 nói...

Chủ chương chung của Chường Chỗi: chú cần ciên cuyết chống câu chộm. Chú cho chục cái con củ...cá chộn chung cà chua cứt chồn cho chúng chén, cho chết cha cái cuân chộm cắp....cà chớn !

Nhat Trung nói...

Chieu nay TM dien bao ngay hom nay cau duoc 50 con ca Tre. Nghe ma them, ngay mai phai den nha TM de cau hay an ca thi chua biet. TK8 co den thi a goi.

TK8 nói...

Chân chọng cực cì cảm cích cụ Chung, cháu còn chơi chên cảng Cuất (Dung Quất), chừng chặp cuay chuồn, cháu chình các cụ, chờ các cụ cho chén cháo cá.
--------------------
Cậu Tư ui, câu cá là "thú tiêu khiển" hổng phải kiếm thịt mô. Ví như đá banh cứ mỗi phút cậu ghi 1 bàn thắng thì còn ai coi hè....

Nhat Trung nói...

Sang nay TM goi lai cau duoc 10 em. Chieu nay theo hen se sang nha TM.
DQ co d gi ma choi. Neu duoc tham a Tan Loi K5 hay lam day . So dt a Loi 0913470125. A Loi thich BT den tham lam.