Thứ Năm, 5 tháng 1, 2012

Bình minh trên biển Hồ Cốc.

Khổ, chẳng có điều kiện đi săn hình như DH, TM...tui đành an phận với trò tranh thủ khi có dịp. Xin trình các bác cảnh bình minh (chủ đề cũ rích từ khi chuyển thể trang này sang chuyên ảnh). Hình được chộp vào sáng 31/12  -ngày cuối cùng của năm 2011 tại Hồ Cốc (Bà Rịa- Vũng Tàu). Vào đúng ngày cuối cùng của năm thì cũng có thể được coi là "sự kiện" nhưng cái được cho đáng là sự kiện thiệt là sáng hôm đó tui lọ mọ dậy từ 5 giờ kém để mong đón được bình minh (quyết tâm rất cao!). Rút cục, trời mây nhiều, chẳng thấy mặt trời đâu, chỉ có áng dương trên mấy đám mây chứng tỏ mặt trời đã mọc. Tui cứ chộp mấy cái áng đó, tự nhủ sẽ đặt tên ảnh là "Bình minh trên biển Hồ Cốc" là ổn :). May mắn thay, sau một thời gian chờ đợi, tui cũng chộp được mặt trời.



Thật không may, hai hình cuối đều mắc lỗi về tỷ lệ composition và đường chân trời, chỉ được cái đúng thời điểm :). Hai hình dưới mà được lấy cảnh như hai hình trên thì....chết với ông :D

7 nhận xét:

Thanh Minh nói...

Đây là kết quả “trường kỳ mai phục” kiểu Bác Mao đây. Bệnh “đường chân trời” giờ là chuyện nhỏ, bác “cân” lại mấy hồi ?
Ảnh bác chụp “hạt” rất mịn, nhìn mượt thật, em để ISO thấp, dù đủ sáng vẫn không được như thế. Chán!

TM

Nặc danh nói...

@AMk3: Người ta thường nói, trong mọi lĩnh vực yếu tố may mắn đóng góp không nhỏ cho sự thành-bại. Các cụ có câu "Nhân tính, không bằng Trời tính" quá đúng.
Nhưng hôm ấy bác "thu hoạch" được thế này cũng là sung sướng rồi. Em nghĩ, ae mình thích chụp và có ảnh đưa lên cho trang ảnh thêm phong phú là vui, còn sai sót cứ chụp nhiều rồi cùng rút kinh nghiệm. AE mình vui là chính bác ạ.
Những cái gọi là "lỗi" trong ảnh thì bác đã nêu ra rồi, em không góp thêm nữa.
DH

Nặc danh nói...

Em không chiên môn nên chẳng thấy lỗi đâu cả,chỉ thấy "chẹp" thôi. Chúc AMk3 có ảnh đẹp.
DS

Nặc danh nói...

Hình 3 sắc trời chuyển màu tím đẹp thật. Mặt trời lên tầm này là có bóng dưới mặt biển rồi, sao bác không chụp nhỉ ?
DH

Nhat Trung nói...

Sáng nay TM alô mà trời Sg mù như London.Thôi để lúc khác,thiếu gì ngày đẹp.
Vô đây phục vụ cháu "đít nhôm",khi rảnh đi câu cá.Mới vào nghề nên chưa được nhiều,vài con trê đủ nhậu.Vui!
Bạn nào có nhu cầu câu cá gọi nhé.Ngay trong khu nhà mình có dòng kênh,nhiều cá lắm.Trong này họ câu bằng dế là chính còn giun(trùn)thì ít hơn.10k dế câu"nhòe".

Thanh Minh nói...

Nghe NT :vô đây phục vụ "đit nhôm", tôi rất đỗi hoài nghi. Giặt tã, cho bé bú thì không đến lượt rồi. Ở trong Nam các bà gọi "bế cháu" là "bồng em",khó lắm đấy."Ông nội" này cứ tưởng hễ "bồng được em lớn" là "bế được cháu nhỏ" ?!

BTMT nói...

@TM:NT có thâm niên ẵm con rồi.Sáng nay thấy cháu k ngủ nên ẵm ru k ngờ bị cháu cho "cú ị" ra người và quần.Bẩn nhưng mà dui vì hai ngày rồi cháu chưa ị.Có KH gì cứ alu nhé.