Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2011

Học chụp hình dưới nước. (tiếp theo)

Bài 2: 10 Nguyên tắc căn bản nhất của nhiếp ảnh dưới nước 

 Học các biệt ngữ kỹ thuật thật không dễ dàng. Thực tế thì bạn cũng chẳng cần lo ngại về chuyện này ngay lúc này. Tuy nhiên, chụp cuộc sống dưới nước không dễ dàng như chụp trên cạn ( trong không khí), ngay cả với máy PnS (ngắm và chộp) đơn giản thì khi chụp hình duới nước cũng đòi hỏi chút suy nghĩ.

 Bước đầu tiên để hiểu bất cứ điều gì về nhiếp ảnh là sự hiểu biết về chiếc máy ảnh. Nếu bạn mới bắt đầu tiếp xúc nhiếp ảnh số, bạn nên dành thời gian để đọc kỹ tài liệu hướng dẫn sử dụng của máy.

 Những nguyên tắc căn bản
 Bất kể bạn đang xài loại máy chụp hình nào, từ loại khởi điểm “point & shoot” đến loại dSLR đắt tiền nhất, thì luôn có 10 qui tắc vàng của nhiếp ảnh dưới nước mà bạn phải luôn nhớ. Rất nhiều trong số những qui tắc này liên quan việc chọn khung cảnh môi trường dưới nước.
Xem tiếp >>

4 nhận xét:

BTMT nói...

Hình cuối cùng là đàn cá cơm đấy.Nếu đánh được mẻ cá cơm này làm mắm thì hơi bị ngon đấy.Khoái nhất là món thịt heo luộc chấm với mắm cá cơm muối sống cá hơi đỏ đỏ(cho thêm ớt tỏi).
Học chụp hình dưới nước mà cứ bàn chuyện ăn.Kỳ quá hà!

Nặc danh nói...

Ông Nhất!hôm qua bọ xơi mắm cá cơm
B Đ,ngon ,ông kể làm tôi nhớ bà già quá...bà làm mắm cá cơm thì tuyệt vời:cá chín đỏ không bị nát( lại nhớ tới Thủy bều năm nào gởi mắm cá cơm một chai bự nhưng toàn xờ ương,còn mùi thì thôi rồi,dẫu sao vẫn cảm ơn nó, vì chén vưỡn ngon...).
DS

Nặc danh nói...

- NT: Một nguyên tắc cơ bản khi chụp hình dưới nước là không được liếm mép và nuốt nước miếng khi "lấy nét" hải sản.

Thanh Minh nói...

Còm trên là của em đấy ạ!

TM